Tân Chủ tịch HĐQT Thaiholdings, thành viên kín tiếng nhất trong gia đình Xuân Thành là ai?

Người được bổ nhiệm thay vào vị trí của ông Nguyễn Chí Kiên, tân Chủ tịch HĐQT của Thaiholdings là một thành viên trong gia đình Xuân Thành.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Thuyết, tân Chủ tịch HĐQT Thaiholdings (người đứng ngoài cùng bên phải) tại buổi chào sàn của Thaiholdings.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Thaiholdings (THD) đã thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Chí Kiên.

Mặc dù không còn là Chủ tịch HĐQT của Thaiholdings nhưng ông Nguyễn Chí Kiên vẫn là Thành viên HĐQT. Theo báo cáo quản trị công ty của ThaiHoldings, tại thời điểm cuối năm 2020, ông Kiên đang sở hữu hơn 1 triệu cổ phiếu THD tương đương tỷ lệ nắm giữ là 2%.

Người được bổ nhiệm thay vào vị trí của ông Kiên là ông Nguyễn Văn Thuyết, sinh năm 1986. Ông Thuyết không phải ai xa lạ mà chính là em trai ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), người được biết đến là Nhà sáng lập Thaiholdings, và là Chủ tịch tiền nhiệm của ông Nguyễn Chí Kiên.

Ông Nguyễn Văn Thuyết là một trong số những người con trai của đại gia Nguyễn Xuân Thành, nhà sáng lập Doanh nghiệp tư nhân Xuân Thành Ninh Bình, gồm: Nguyễn Xuân Thiện (con trai cả), Nguyễn Đức Thụy, Nguyễn Văn Thủy, Nguyễn Xuân Thủy, Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Văn Thuyết, và Nguyễn Đức Hạnh.

{keywords}
 

So với những người anh của mình, ông Thuyết tỏ ra là người kín tiếng hơn cả. Theo giới thiệu của Thaiholdings, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất của công ty, ông Nguyễn Văn Thuyết, từng đảm nhiệm nhiều vai trò, vị trí quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp. Từ năm 2008, tức từ lúc mới 22 tuổi, ông Nguyễn Văn Thuyết đã là Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thành Quảng Nam.

Sau khi giữ cương vị này 3 năm, ông Thuyết tiếp tục trải qua hơn 8 năm làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xuân Thuyết trong thời gian từ năm 2012 đến tháng 3/2020. Công ty Xuân Thuyết là một thành viên trong hệ sinh thái Doanh nghiệp tư nhân Xuân Thành, tiền thân của Thaigroup ngày nay.

Trước khi được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch HĐQT Thaiholdings, ông Thuyết đã là Thành viên HĐQT của tập đoàn này.

Trong khi đó, anh trai của ông Thuyết là ông Nguyễn Đức Thụy lại bất ngờ từ nhiệm vị trí Chủ tịch cũng như thành viên HĐQT của Thaiholdings từ tháng 2/2020. Động thái này được cho là để chuẩn bị cho kế hoạch ngồi vào một vị trí có chức vụ trong HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) của bầu Thụy.

Mặc dù LienVietPostBank chưa từng công khai lên tiếng về việc ông Thụy là cổ đông lớn của ngân hàng, nhưng sự xuất hiện của doanh nhân sinh năm 1976 này tại một số sự kiện của LienVietPostBank khiến nhiều người tin rằng những lời đồn đoán là có cơ sở.

Trong Ban Lãnh đạo Thaiholdings hiện nay, cơ cấu gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thuyết và 4 Thành viên HĐQT là ông Nguyễn Chí Kiên (1978), ông Bùi Khương Duy (SN 1974), ông Vũ Đình Hưng (SN 1979) và ông Nguyễn Văn Khoa (SN 1972). Hầu hết các thành viên HĐQT Thaiholdings đều là những người từng có nhiều năm gắn bó với doanh nghiệp tư nhân Xuân Thành Ninh Bình, tức là đã đi theo

Thaiholdings được thành lập năm 2011, từng là công ty con của Thaigroup, nhưng sau đó Thaigroup bán 14,2 triệu cổ phần CTCP Tông Đản Hà Nội – chủ sở hữu toà nhà Thaiholdings Tower – cho Thaiholdings. Sau đó, Thaihlodings cũng mua lại phần lớn cổ phần tại chính công ty mẹ.

Việc đảo vai từ mẹ sang con giữa Thaiholdings và Thaigroup khiến giới đầu tư đồn đoán việc “niêm yết cửa sau” để huy động vốn trên sàn chứng khoán.

Theo báo cáo quản trị năm 2020 của Thaiholdings, ngoài việc sở hữu tòa nhà số 17 Tông Đản (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và khách sạn Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội), Thaiholdings còn góp vốn tại một loạt các công ty con, công ty liên kết khác, các công ty này đều có trụ sở tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, gồm: CTCP Tập đoàn Thaigrou, Công ty CPĐT Thủy điện Quảng Nam, CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển Hoành Sơn, CTCP Xuân Thành Group, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuân Thành, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Xuân Thái,…

Và một số doanh nghiệp khác như: CTCP Bảo hiểm Xuân Thành (trụ sở tại 17 Tông Đản, Hà Nội), CTCP Thailand (trụ sở tại tòa nhà CEO, đường Phạm Hùng, Hà Nội), CTCP Xi măng Kaito Hà Tiên (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước), Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển THD (Thanh Liêm, Hà Nam), Công ty TNHH MTV Thaiholdings Hà Nam (Phủ Lý, Hà Nam).

 Hiền Anh

Bầu Thụy âm thầm lọt Top 10 tỷ phú giàu nhất sàn, tiến sát vị trí của bà Phạm Thu Hương

Bầu Thụy âm thầm lọt Top 10 tỷ phú giàu nhất sàn, tiến sát vị trí của bà Phạm Thu Hương

Chuỗi những phiên tăng giá bất tận của cổ phiếu THD của CTCP Thaiholdings đã đưa ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) trở thành một trong 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.