CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale", CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

"Tôi bắt đầu tìm hiểu mô hình S.Tix vào tháng 4 thì cũng nghi ngờ. Lợi nhuận gần 30%/năm hơi lớn…", một nhà đầu tư chia sẻ trong một video của Zing.

Từ chỗ nghi ngờ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư đâm đầu vào S.Tix Coffee khi thương hiệu thì non trẻ, CEO mới sinh năm 1994?

S.Tix Coffee kêu gọi 2 dạng hợp đồng góp vốn:

1- Hợp đồng mở quán cà phê: Vốn đầu tư sẽ được hoàn trả sau một năm. Lợi nhuận của quán được chuyển về hàng tháng dựa theo phần trăm vốn góp (với mức đầu tư thông thường là 60 triệu đồng/1% cổ phần).

2- Hợp đồng xe đẩy cà phê: Combo chừng 190 triệu đồng/5 xe đẩy (mức góp vốn có xê dịch tùy thời điểm). Lãi suất cam kết 26% - 30%, nhận vốn lãi tối thiểu 20 triệu đồng/tháng.

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ? - Ảnh 1.
 

"Sales có dẫn tôi qua shop bên Xô Viết Nghệ Tĩnh, uống thấy chất lượng nước ngon, mặt bằng OK, trang trí đẹp. Mình thấy cái này thu hút được giới trẻ nên đầu tư vô", nhà đầu tư nói trên trải lòng.

Anh vốn cẩn trọng, tính toán vì Covid-19 nên không đầu tư mua cổ phần shop, mà đầu tư vào mô hình xe đẩy take away, với 5 điểm bán, được "giảm giá" còn 180 triệu đồng.

Lãnh đâu được 7 ngày gốc và lãi như cam kết. Sang đến tháng 7, công ty gửi thông báo tạm ngưng chi trả.

"Cứ nghĩ không làm gì mà vẫn ra tiền nên ham, nào ngờ giờ phải cày ngày cày đêm để trả nợ, không dám nói vợ biết", một tài xế du lịch đầu tư hơn 600 triệu đồng vào mô hình xe đẩy cà phê của S.Tix Coffee than thở.

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ? - Ảnh 2.
 

"Mới đầu tôi chỉ đầu tư vài chục triệu, sau này đến trực tiếp các quán cà phê của S.Tix thấy buôn bán tốt, tiền chi trả trong các tháng đầu tiên cũng kịp thời nên tôi làm liều thế chấp miếng đất của 2 vợ chồng để vay ngân hàng 400 triệu đồng".

Hình ảnh CEO lung linh trên truyền hình, trên các bài quảng cáo như một doanh nhân 9x thành đạt, yêu môi trường, thích bình yên, chiến dịch chạy Marketing sử dụng KOLs dồn dập, cùng với việc trả gốc và lãi đều đặn trong những tháng đầu, có nhà đầu tư mạnh tay rót gần 2 tỷ để đổi lại mấy chục xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy.

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ? - Ảnh 3.
 
CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ? - Ảnh 4.

CEO S.Tix Coffee Đinh Công Đạt. Ảnh: YAN.

Nhiều nhà đầu tư cho biết, tiền góp được chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân của CEO sinh năm 1994 Đinh Công Đạt.

Tuổi trẻ đưa tin, sau vài tháng ngưng chi trả như cam kết, đến ngày 8/11, S.Tix Coffee gửi email đến nhà đầu tư, đính kèm thông báo do tổng giám đốc Đinh Công Đạt ký tên, bày tỏ do thương hiệu non trẻ, "để khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực F&B đầy tính cạnh tranh khốc liệt", doanh nghiệp đã mở rộng chi nhánh, đổ tiền marketing, nên cho đến trước đại dịch, toàn bộ hệ thống vẫn hạch toán lỗ, chưa có lợi nhuận. Đại dịch đã khiến sức khỏe tài chính suy yếu hơn.

Hiện S.Tix Coffee cũng thông báo tạm dừng hoạt động toàn bộ hệ thống. Toàn bộ 6 quán cà phê và trụ sở văn phòng tại TPHCM đã trả mặt bằng và thanh lý tài sản.

Nhà đầu tư mất hàng tỷ đồng cho S.Tix Coffee thế nào?

Nhà đầu tư mất hàng tỷ đồng cho S.Tix Coffee thế nào?

Sau những tháng đầu được chi trả đầy đủ cả vốn lẫn lời, các nhà đầu tư lại tiếp tục rót thêm hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng cho S.Tix Coffee.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.