Chán nho ngoại, giới sành ăn lùng mua nho dại mọc trong rừng

Loại nho rừng có màu đen, vỏ dày, quả tròn hiện được giới nội trợ Hà thành săn lùng khắp các chợ mạng. Nhiều người còn mạnh tay đặt mua cả chục cân về ngâm dùng dần.

Khoe bình rượu nho rừng vừa ngâm, chị Ngọc Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự, nhà chị vừa đặt mua thêm 5kg nho rừng này từ Lạng Sơn. Giá cho mỗi cân đặc sản này dao động từ 120.000 - 150.000 đồng.

So với nho Mỹ, nho Ninh Thuận, nho rừng chỉ bé bằng 1/2, quả có màu đen, hơi tròn, vỏ dày, nếu ăn trực tiếp thì có vị hơi chát. Thế nên, khách mua về chủ yếu là để ngâm rượu uống dần.

Theo chị Thảo, nho rừng là loại cây leo, mọc tự nhiên, sinh sống ở trong rừng sâu. Quả nho rừng bắt đầu chín rộ từ tháng 8 cho đến tháng 11 hàng năm. 

"Nho rừng tuy hơi chát nhưng lại có vị thơm khá đặc trưng, phù hợp để ngâm rượu hoặc làm thuốc, ít dùng sống. Bởi nếu ai không quen mà ăn trực tiếp có thể bị ngứa hoặc dị ứng" - chị thông tin.

Chán nho ngoại, giới sành ăn lùng mua nho dại mọc trong rừng - 1

Nho rừng hiện được rao bán từ 120.000 - 150.000 đồng/kg

Là đầu mối chuyên đồ rừng ở Hà Nội, chị Phương (Hà Nội) cho hay, khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, dân Hà Nội khá chuộng nho rừng. Trung bình mỗi tuần chị bán ra thị trường từ 80 - 100 kg nho, với giá sỉ từ 80.000 - 90.000 đồng/kg, giá lẻ từ 130.000 đồng/kg.

"Một phần vì đây là loại quả sạch, không dùng thuốc nên khá lành tính. Hơn nữa, quả còn có thể dùng thay chanh, dấm để làm gia vị cho các món ăn hoặc ngâm với rượu hoặc đường" - chị nói.

Theo chị, sở dĩ nho rừng có giá cao là do việc thu hái khó khăn. Bởi đa phần, các thợ chuyên đều phải vào trong tận rừng sâu để lấy quả. Không những thế, quả khi chín lại rất nhanh bị nẫu, dập, hỏng nếu bảo quản sai cách. 

"Do nguồn cung nho rừng chủ yếu đến từ các tỉnh như Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn. Thế nên, chỉ tính riêng khâu vận chuyển về đến Hà Nội cũng mất tới 2 - 3 ngày. Do đó, các tiểu thương như tôi phải tính toán thời gian thật kỹ để đảm bảo quả đến tay khách hàng luôn tươi mới" - chị thật thà kể.

Chán nho ngoại, giới sành ăn lùng mua nho dại mọc trong rừng - 2

Nho rừng thường được khách mua về ngâm đường hoặc ngâm rượu

Vốn là người quê gốc Lào Cai, anh Mạnh Hà (Hà Nội) năm nào cũng đặt mua 9 - 10 kg nho rừng về ngâm đường uống giải nhiệt. Ngoài ra, thi thoảng anh còn trổ tài làm món cá kho với nho rừng xanh chiêu đãi cả nhà.

"Do mua với số lượng lớn nên tôi thường tranh thủ mua giữa vụ để có giá cả phải chăng. Kinh nghiệm chọn nho của tôi là cứ lựa quả to, không lấy loại quả chín vì về còn chế biến nhiều món" - anh chia sẻ.

Ngoài ra, anh Hà còn bật mí thêm cách làm nho ngon là trước khi cho vào chế biến nên rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ, phơi ráo rồi mới cho vào hũ.

Đặc sản “tôm bay” cháy hàng, khách đặt tiền triệu vẫn bị hủy đơn

Đặc sản “tôm bay” cháy hàng, khách đặt tiền triệu vẫn bị hủy đơn

Đặc sản châu chấu hay còn gọi là "tôm bay" có giá hơn 200.000 đồng/kg vẫn không có để bán, khách phải đặt trước mới có hàng, thậm chí có hôm dù đặt trước nhưng vẫn bị hủy đơn vì khan hiếm.

Theo dantri.com.vn

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.