Thêm một gia đình bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh Đống Đa 29 năm trước

Trưa 14/3, trao đổi với PV Infonet, chị Lê Thanh Hiền cho biết: "Đến thời điểm này, tôi cùng gia đình chưa trình báo cơ quan công an. Chiều nay (14/3), tôi cùng gia đình sẽ đến cơ quan chức năng để nhờ họ tìm kiếm mẹ và bố cho tôi".

Càng lớn càng khác với anh chị em trong gia đình

Việc một bà mẹ bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội xảy ra cách đây 42 năm vẫn đang xôn xao dư luận xã hội thì mới đây, một bà mẹ bị trao nhầm con từ 29 năm trước ở nhà hộ sinh quận Đống Đa, Hà Nội cũng đã đứng ra chia sẻ câu chuyện đầy éo le của gia đình mình.

Thêm một gia đình bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh Đống Đa 29 năm trước - ảnh 1

Chị Hiền kể lại sự việc trong nước mắt.

Đó là bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi, ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội) sinh con gái ngày 12/12/1987, ở nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên. Con của bà là chị Lê Thanh Hiền (29 tuổi).

Chị Lê Thanh Hiền (làng nghề Triều Khúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội, là con gái bà Hoa) cho biết: “Khi còn nhỏ tôi luôn khác biệt với các anh chị em trong gia đình cũng như bố mẹ.

Ngay từ bé tôi luôn có làn da trắng hồng, môi đỏ trong khi da bố mẹ thì hơi ngăm đen. Tôi được cho là cô gái đẹp nhất nhà. Những biểu hiện khác thường của tôi như vậy nhưng bố mẹ, gia đình không nghi ngờ gì hết. Càng lớn, tôi càng được bố mẹ cưng chiều, thương yêu và hết lòng chăm sóc yêu thương.

Thêm một gia đình bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh Đống Đa 29 năm trước - ảnh 2

Chị Hiền (áo đỏ) chụp ảnh cùng em gái mình.

Thấy tôi có ngoại hình xinh đẹp, khác hẳn với anh chị em trong gia đình nên mọi người thường đồn đoán “không phải con của nhà này…”. Đến khi lấy chồng và sinh con tôi mới biết mình là nhóm máu B, trong khi mọi người trong gia đình đều mang nhóm máu O. Với những băn khoăn đó, tôi âm thầm lấy mẫu tóc của bố mẹ đi giám định ADN.

Đến Trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để làm giám định ngày 4/5/2013, họ nói với tôi, 3 ngày sau lấy kết quả. Trong 3 ngày đó tôi vô cùng lo lắng nhưng nghĩ chắc mình vẫn là con bố mẹ thôi, đi xét nghiệm chỉ là để phần nào giải đáp những thắc mắc cứ hiện hữu trong đầu mình.

Khi cầm tờ giấy trên tay tôi thực sự bị sốc và không dám tin những dòng chữ hiện ra trước mắt mình. Bản giám định kết luận: “Bà Phan Thị Tuyết Hoa không phải mẹ đẻ chị Lê Thanh Hiền”. Tôi thực sự bị sốc nặng, trước mắt tôi mọi thứ như mờ dần, các anh công an phải vực tôi dậy. Tôi bật khóc như một đứa trẻ, sao sự thật trớ trêu lại xảy ra với gia đình đang yên ấm của mình thế này. Tại sao tôi không phải là con của bố mẹ tôi. Những câu hỏi trong đầu không có lời đáp luôn văng vẳng trong tôi….

Khi có tờ giấy xét nghiệm trên tay, tôi như người mất hồn. Vừa phóng xe ra đường, vừa đi, vừa khóc và cứ thế lang thang khắp phố Hà Nội nhưng không biết đi đến đâu. Chỉ nhớ khi đến cầu Chương Dương thì lúc đó cũng đã nửa đêm. Chồng tôi đi tìm tôi khắp nơi và mãi sau mới thấy tôi đang đứng trên cầu. Tôi ôm chồng rồi bật khóc.

Ôm sự thật đau đớn giữ trong lòng, chị Hiền ốm gục ở nhà một tuần trời. Nhưng chị vẫn quyết định kể sự thật đó cho bố mẹ.

"Hôm đó hai mẹ con đang đi dạo ở hồ Thiền Quang, tôi mới kể cho mẹ nghe về việc mình đi giám định ADN và mẹ không phải mẹ đẻ của mình. Mẹ tôi bị sốc nặng. Mãi sau khi xem tờ giấy bà mới tin những điều tôi nói. Thế rồi hai mẹ tôi ôm nhau khóc nức nở, quá đau xót”, chị Hiền kể tiếp.

Khi nhận con, thấy số trên đùi con rất mờ

Liên quan đến việc bị trao nhầm con của bà Phan Thị Tuyết Hoa, mẹ chị Hiền vẫn nhớ như in và nói: “Vào khoảng 1h ngày 12/12/1987, tôi tới nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên để chờ sinh. Đến khoảng 4h35’ cùng ngày tôi sinh con. Cô y tá đỡ đẻ nói với tôi là sinh con gái. Thế nhưng, tôi chưa được nhìn con lúc đó. Phải đến 8h ngày 12/12, tôi mới được ôm con và nhìn thấy con”.

Thêm một gia đình bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh Đống Đa 29 năm trước - ảnh 3

Bà Hoa chụp ảnh cùng chị Hiền.

“Khi nhận con, thấy số trên đùi con rất mờ, tôi hỏi chồng tôi bảo số trên đùi con mờ thế thì chồng tôi bảo con nó vừa tắm rửa, thay tã người ta đưa con cho thì anh biết thế thôi nên tôi cũng không nghi ngờ gì nữa. Nhưng cách đây 3 năm, Hiền nói chúng tôi đi xét nghiệm máu, và con đi giám định ADN. Tôi vẫn nhớ cái ngày con nói với tôi, mẹ ơi, kết quả không mong muốn. Tôi thấy đau lòng quá, cảm giác tôi đã mất hết rồi”, bà Hoa bật khóc.

Theo chị Hiền, để tìm được lại bố mẹ đẻ, chị cùng chồng tìm đến nhà hộ sinh quận Đống Đa để tìm lại những giấy tờ mà cách đây 29 năm. Vợ chồng chị phải nhờ luật sư sang bảo lãnh thì lãnh đạo nhà hộ sinh mới cung cấp những giấy tờ liên quan và may mắn là giấy tờ sổ sinh của chị vẫn còn lưu giữ.

Trong sổ lưu giữ chi tiết về ngày sinh và giờ sinh. Trong ngày 12/12/1987 có 5 người đến nhà hộ sinh để sinh nhưng trong bảng chỉ ghi rất vắn tắt địa chỉ mà giờ đã thay đổi nên cuộc tìm kiếm những người này gặp rất nhiều gian truân.

Thêm một gia đình bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh Đống Đa 29 năm trước - ảnh 4

Giấy khai sinh có ghi tên chị Lê Thanh Hiền.

“Điều khiến mẹ tôi nghi ngờ nhất đó là thời điểm lúc sinh, trong phòng có một người phụ nữ khác chỉ sinh trước bà, cách nhau 15 phút. Cả hai người đều sinh con gái và cùng cân nặng 3kg. Vì không được nhìn thấy mặt con, mãi sau khi nhận con thì mẹ tôi mới được nhìn khuôn mặt nên có thể đã bị trao nhầm”, chị Hiền đặt ra nghi vấn.

Cũng theo chị Hiền, bản thân chị, đến giờ phút này, sau 3 năm biết sự thật mới dám nói ra tất cả bởi chị sợ mọi người trong họ hàng sẽ bị sốc và sợ mất đi tình cảm của mọi người.

"Trong thâm tâm của tôi, vẫn luôn xem bố mẹ là người yêu thương mình nhất, dù biết sự thật tôi càng thương bố mẹ hơn vì biết chuyện này bố mẹ đã rất sốc.

Nhưng sau câu chuyện bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh Ba Đình cách đây 42 năm tôi mới đủ can đảm nói ra sự thật, tôi mong muốn tìm được người thân của tôi, còn mẹ tôi cũng mong muốn tìm được người con thất lạc của mình bao năm qua.

Tôi không hề oán trách nữ hộ sinh đã trao nhầm mình. Đó cũng là cơ duyên để tôi được làm con cha mẹ của mình hiện tại. Ở đó tôi có tình thương của gia đình dành cho mình. Tôi mong muốn mọi người, các cơ quan chức năng, cơ quan công an giúp gia đình tôi tìm kiếm được người thân thực sự của mình để bản thân được nhẹ lòng”, chị Hiền nói thêm.

Trưa 14/3, trao đổi với PV Infonet, chị Lê Thanh Hiền cho biết: "Đến thời điểm này, tôi cùng gia đình chưa trình báo cơ quan công an. Chiều nay (14/3), tôi cùng gia đình sẽ đến cơ quan chức năng để nhờ họ tìm kiếm mẹ và bố cho tôi".

Infonet sẽ tiếp tục theo tiếp sự việc này.

Tiến Dũng - Hồng Liên

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !