Toàn cảnh Covid-19 thế giới qua những hình ảnh ‘biết nói’

Số người mắc Covid-19 trên thế giới đã vượt quá 445 triệu.

Theo Worldometer, 3 quốc gia có số ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là Hàn Quốc (254.326 ca), Đức (144.427 ca) và Việt Nam (131.817 ca). Trong khi, 3 quốc gia có số ca tử vong trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là Nga (750 ca), Brazil (684 ca) và Indonesia (322 ca).

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên thế giới đã giảm 16% trong tuần vừa qua, đánh dấu đà giảm kéo dài một tháng trong biểu đồ về số ca mắc Covid-19 toàn cầu.

Báo cáo của WHO cho thấy, trong tuần tính đến ngày 1/3, số ca tử vong trên toàn thế giới liên quan Covid-19 đã giảm 10%, nối tiếp đà giảm được ghi nhận lần đầu tiên tuần trước đó.

Theo WHO, đã có hơn 10 triệu ca mắc mới và khoảng 60.000 ca tử vong trên toàn cầu trong tuần được thống kê. Tây Thái Bình Dương là khu vực duy nhất chứng kiến sự gia tăng ca mắc Covid-19 - tăng khoảng 1/3 so với tuần trước đó. Tỉ lệ tử vong do căn bệnh này cũng tăng 22% ở Tây Thái Bình Dương và khoảng 4% ở Trung Đông, trong khi giảm ở các khu vực khác.

Cũng theo theo WHO, trong tháng trước, thế giới không xuất hiện thêm biến thể nào đáng lo ngại, ngoại trừ những biến thể đã biết gồm Beta, Gamma, Lambda hay Mu. Tuy nhiên, cơ quan này cũng thừa nhận rằng nhiều quốc gia vẫn đang chật vật giải quyết các thách thức về giám sát chuỗi lây lan.

Dưới đây là chùm ảnh toàn cảnh Covid-19 thế giới:

{keywords}
Thái Lan đã mở lại chương trình du lịch để cho phép du khách đã được tiêm phòng đầy đủ Covid-19 không bị cách ly.
{keywords}
Pakistan triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đến từng nhà.
{keywords}
Các giáo viên tại một trường tư thục ở Chennai, Ấn Độ đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho hạnh phúc của học sinh trước khi các trường học mở cửa trở lại sau khi nới lỏng các hạn chế về Covid-19.
{keywords}
Ở các nước châu Phi, xét nghiệm Covid-19 không được cung cấp cho tất cả mọi người, khiến hàng triệu người nghèo không có cơ hội phát hiện virus. Trong ảnh: Cảnh xét nghiệm nhanh tại một phòng khám tư nhân ở Harare, thủ đô Zimbabwe.
{keywords}
Các nhân viên y tế trong một buổi tập cho các vận động viên trượt băng tốc độ ở Bắc Kinh.
{keywords}
Indonesia tiếp tục tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.
{keywords}
Chính quyền bang Tamil Nadu của Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm giới nghiêm ban đêm và mở cửa trở lại các bãi biển như một phần của việc nới lỏng chế độ kiểm dịch. Trong ảnh: Một người bán ngô nướng tại bãi biển Marina ở Chennai.
{keywords}
Hàng nghìn người biểu tình ở Rotterdam (Hà Lan) để chống lại các biện pháp chống lại đại dịch Covid-19.
{keywords}
Vắc xin Pfizer đang được tiêm ở Kampala, thủ đô của Uganda.
{keywords}
Số ca mắc Covid-19 được phát hiện trên thế giới đã lên tới con số hơn 445 triệu. Trong ảnh: Một người tham gia Lễ Bratabandha ở Nepal.
{keywords}
Một góc khác tại Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022.
{keywords}
Tại Hong Kong, ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng mạnh. Trong ảnh: Bệnh nhân phải nằm xếp hàng đợi bên ngoài bệnh viện.
{keywords}
Mỹ vẫn duy trì vị trí dẫn đầu thế giới về số người mắc và tử vong do Covid-19. Trong ảnh: Học sinh của một trường học ở thành phố Maywood, California.
{keywords}
Australia đã mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài được tiêm chủng đầy đủ vắc xin Covid-19.
{keywords}
Chính phủ Thái Lan nâng mức cảnh báo Covid-19 sau khi gia tăng đột biến số ca mắc biến thể Omicron ở nước này.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin ra chỉ thị ‘nóng’ cho chính phủ

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin ra chỉ thị ‘nóng’ cho chính phủ

Tổng thống Putin chỉ thị cho chính phủ lập một danh sách các quốc gia đã áp đặt các lệnh trừng phạt với Nga.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !