Tiếp viên hàng không tiết lộ “sốc” về nơi bẩn nhất trên máy bay

Theo Daily Express, một tiếp viên hàng không giấu tên mới đây đã tiết lộ nơi được coi là bẩn nhất trên máy bay.

Theo đó, tiếp viên này cho hay, tốt hơn hết là hành khách không bao giờ sử dụng các túi trước ghế ngồi, bởi vì chúng không được khử trùng.

Nữ tiếp viên này giải thích, khăn ăn bẩn, các loại túi, quần lót, tất, kẹo cao su, vỏ táo,.. tất cả những thứ này đều đã xuất hiện trong túi trước mặt bạn, và các trên chuyến bay bạn thường đặt điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn ở đó. Điều này chứa ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh.

{keywords}
Nhân viên dọn vệ sinh trên máy bay. Ảnh: TASS.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nơi nguy hiểm về tiêu chuẩn vệ sinh trong cabin. Theo công bố trong một nghiên cứu gần đây của CBA News Marketplace, những nơi bẩn nhất trên máy bay là dây đai an toàn, bàn có thể mở rộng, tay cầm nhà vệ sinh, túi trên ghế và tựa đầu. Theo các chuyên gia, nấm mốc và vi khuẩn E-coli đã được tìm thấy trên các bề mặt này.

Ngoài ra, trong danh sách những nơi bẩn nhất cũng bao gồm cả hai tay vịn trên ghế, những quyển sách được người khác mang lên máy bay và cả những người “hàng xóm xa lạ” bất ngờ ngủ gục trên vai bạn.

Vào tháng 2/2019, nhiều hành khách nói rằng họ cảm thấy khó chịu khi đi máy bay. Hóa ra, nhiều người đã cảm thấy khó chịu bởi những hành khách ngồi ở đuôi máy bay, nhưng đồng thời cũng là những người đầu tiên cố gắng đi đến lối ra. Ngoài ra, nhiều trẻ em với các trò chơi gây ồn ào cũng tạo cảm giác căng thẳng cho các chuyến bay.

Trước đó, Jamila Hardwick, một nữ tiếp viên hàng không đồng thời cũng là một vlogger, đã tiết lộ một số mặt tối trên các chuyến bay và đưa ra lời khuyên cho các hành khách. Jamila cho biết, những bàn ăn nhỏ trên máy bay được lắp ở sau những chiếc ghế là nơi vô cùng bẩn. Các tiếp viên không có thời gian để lau từng chiếc bàn một riêng lẻ. Chính vì vậy, Jamila khuyên hành khách nên tự mình mang khăn lau, lau sạch chiếc bàn trước khi đặt bất cứ đồ ăn thức uống nào trên đó.

Jamila cũng tiết lộ thông tin gây choáng về những chiếc chăn và gối được sử dụng trên các chuyến bay đường dài. “Những chiếc chăn chắc chắn được giặt nhưng chúng tôi không chắc chúng được giặt sạch như thế nào“, Jamila nói.

Còn về những chiếc gối thì sao? “Họ sẽ lấy vỏ gối ra giặt nó nhưng ruột gối bên trong luôn luôn bẩn, sẽ có hàng triệu con vi khuẩn ở đó”, Jamila nói thêm. Chính vì vậy, Jamila khuyên mọi người nên mang gối hoặc chăn cá nhân của mình thay vì dùng của hãng hàng không.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !