Thất nghiệp vì dịch bệnh, hướng dẫn viên du lịch được mời đi hái chè để kiếm sống

Thành phố du lịch nổi tiếng của Trung Quốc tạo điều kiện để các hướng dẫn viên du lịch đang thất nghiệp đi hái chè nhằm kiếm thêm thu nhập. 

Thành phố du lịch nổi tiếng Hoàng Sơn thuộc tỉnh An Huy của Trung Quốc thông báo tạo điều kiện cho những hướng dẫn viên du lịch đang bị thất nghiệp tạm thời đi hái chè để kiếm thêm thu nhập.

Nguyên nhân là do dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch của Trung Quốc suốt hơn 2 năm qua và hiện chưa có dấu hiệu sớm phục hồi. Hiện tại, virus corona đang lây lan nhanh tại các tỉnh thành ở Trung Quốc thời gian gần đây và buộc nhiều khu vực phải thực hiện lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan. 

{keywords}
Đồi chè ở thành phố Hoàng Sơn, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Điều này dẫn tới việc ngành du lịch Trung Quốc không thể hoạt động như giai đoạn và kéo theo đội ngũ hướng dẫn viên phần lớn bị thất nghiệp.

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, theo thông báo trên bản tin tìm việc hôm 24/3 từ Hiệp hội Hướng dẫn viên du lịch Hoàng Sơn, một số hướng dẫn viên du lịch đang gặp khó khăn trong cuộc sống và cần tìm công việc tạm thời để có thu nhập.

Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Hiệp hội Hướng dẫn viên du lịch Hoàng Sơn cho hay tổ chức hiện có sẵn công việc đi hái chè dành cho hướng dân dẫn viên với mức lương là 170 nhân dân tệ (26,73 USD) mỗi ngày. Ngoài ra, chỗ ăn và ở được miễn phí. Thậm chí, chi phí đi lại cũng được hoàn tiền.

Không chỉ là địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước tìm đến, Hoàng Sơn còn là vựa trồng chè ở Trung Quốc. Mùa xuân đến cũng là lúc thu hoạch chè. Công việc thời vụ này sẽ bắt đầu từ ngày 10 – 30/4, theo thông báo của Hiệp hội Hướng dẫn viên du lịch Hoàng Sơn. 

Địa danh nổi tiếng nhất ở thành phố Hoàng Sơn phải kể đến là dãy núi Hoàng Sơn. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh kỳ vĩ, hoàng hôn, đỉnh núi đá granit có hình dạng kì dị, khu rừng thông Hoàng Sơn cảnh sắc thay đổi theo mùa và phủ đầy mây cùng những suối nước nóng và tuyết vào mùa đông.

Chính quyền địa phương cho hay, vào năm 2021, thành phố Hoàng Sơn đón 63,17 triệu du khách với tổng doanh thu của ngành du lịch trong năm là 53,8 tỉ nhân dân tệ. Con số này tương đương 81% doanh thu của ngành du lịch Hoàng Sơn vào năm 2019.

Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, vào năm 2019, khoảng 74 triệu du khách đã tới thăm Hoàng Sơn, cao gần gấp 7 lần so với lượng du khách tới Hawaii của Mỹ trong cùng năm. Số du khách sinh sống ngoài Trung Quốc đại lục đến thăm Hoàng Sơn là 2,87 triệu người.

Y tá tử vong vì không được cấp cứu kịp thời do quy định phòng dịch ở bệnh viện Trung Quốc

Y tá tử vong vì không được cấp cứu kịp thời do quy định phòng dịch ở bệnh viện Trung Quốc

Nữ y tá tử vong vì không được tiếp nhận điều trị kịp thời do phòng cấp cứu bệnh viện bị đóng cửa để khử trùng phòng dịch Covid-19. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !