Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành, hàng triệu người khắp nơi trên thế giới đã trải qua những ngày tháng đầu khó khăn. Hàng chục quốc gia thực hiện phong tỏa, hạn chế hoạt động, áp đặt giờ giới nghiêm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay, toàn cầu ghi nhận hơn 113,5 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có gần 2,52 triệu ca tử vong và hơn 89,1 triệu bệnh nhân bình phục.

Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất với số người nhiễm Covid-19 đã vượt 29 triệu ca, trong đó có 520.785 ca tử vong. Tiếp theo là Ấn Độ với 11.063.038 ca nhiễm, 156.861 ca tử vong. Brazil đứng thứ ba với 10.3930.886 ca nhiễm, trong đó có 251.661 ca không qua khỏi.

Trong 24 giờ qua, thế giới đã có thêm 444.466 ca mắc mới, trong đó Mỹ là nước ghi nhận số ca mắc nhiều nhất với 77.377 ca, tiếp theo là Brazil với 67.878 ca. Pháp đứng thứ ba khi ghi nhận thêm 25.403 ca lây nhiễm mới và đứng thứ tư là Italy với 19.886 ca.

Hôm 25/2, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu Hans Kluge đã kêu gọi nhà chức trách các quốc gia ưu tiên tìm hiểu những hậu quả lâu dài của bệnh nhân Covid-19 sau khi một số người từng mắc bệnh đã xuất hiện những triệu chứng đáng lo ngại vài tháng sau đó.

Ông Kluge nhấn mạnh việc tìm hiểu những hậu quả lâu dài của người mắc bệnh Covid-19 là ưu tiên của WHO và cũng là vấn đề vô cùng quan trọng đối với các cơ quan y tế của mỗi quốc gia.

Tại Mỹ, Nhà Trắng thông báo sẽ cấp phát hơn 25 triệu khẩu trang đến các trung tâm y tế cộng đồng và các cửa hàng thực phẩm trên khắp nước Mỹ để hỗ trợ những người có thu nhập thấp. Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ nhằm đẩy nhanh tốc độ khống chế đại dịch Covid-19.

Kế hoạch trên cũng thúc đẩy việc gửi khẩu trang đến từng hộ gia đình Mỹ, một ý tưởng được đưa ra dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump nhưng chưa được thực hiện. Tổng thống Joe Biden đã chú trọng nhiều đến việc khuyến khích người dân đeo khẩu trang hơn. Nhà Trắng ước tính 12 triệu đến 15 triệu người Mỹ sẽ nhận được khẩu trang thông qua một chương trình hỗ trợ mới trị giá 86 triệu USD.

Sau đây là những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua:

{keywords}
Một chiếc xe tải vận chuyển căn nhà thời Victoria 139 năm tuổi đến một địa điểm mới ở San Francisco.
{keywords}
Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không United Airlines với động cơ bốc cháy trên bầu trời Denver, bang Colorado của Mỹ.
{keywords}
Một con cừu gầy còm tên là Baarack đã được cứu sống ở Australia sau khi đi lạc sau 5 năm khoác lên mình bộ lông nặng 34 kg.
{keywords}
Tiêm phòng vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca ở New Delhi, Ấn Độ.
{keywords}
Người dân mặc bộ đồ Lego ở Jerusalem.
{keywords}
Một người bán hàng rong trên con phố ngập lụt ở Jakarta.
{keywords}
Một người buôn cá vàng ở Kalutara, Sri Lanka.
{keywords}
Cảnh ô tô xếp hàng dài chờ lấy nước ở Houston, bang Texas, Mỹ.
{keywords}
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thăm một trang trại chăn nuôi ở Burgundy (Pháp).
{keywords}
Đoàn người di cư từ Honduras di chuyển đến biên giới giữa Mexico và Mỹ.
Nhiều người Mỹ đặt câu hỏi về chính sách đối ngoại của ông Biden

Nhiều người Mỹ đặt câu hỏi về chính sách đối ngoại của ông Biden

Theo một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew, người Mỹ đang chia rẽ về chính sách đối ngoại của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !