Người lớn tuổi ở Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ

Số lượng người lớn tuổi ở Hàn Quốc quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng gia tăng bất chấp giai đoạn dịch bệnh.

Bà Kang (65 tuổi), một cư dân sinh sống ở tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc, đã thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt cách đây 3 năm để trông trẻ hơn so với tuổi thật.

“Tôi rất hài lòng sau ca phẫu thuật bởi hiện tại tôi trông trẻ hơn và đẹp hơn. Tôi đã nhiều lần khuyên những người bạn của mình đi phẫu thuật thẩm mỹ nếu họ muốn. Tôi cũng có một người bạn đã đi nâng cơ mặt để trông trẻ đẹp hơn”, Korea Herald dẫn lời bà Kang.

{keywords}
Tư vấn viên làm việc với một khách hàng lớn tuổi muốn phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Herald)

Bà Kang và những người bạn hiện nằm trong số những người lớn tuổi ở Hàn Quốc chọn cách đi phẫu thuật thẩm mỹ để níu giữ thanh xuân, cũng như cải thiện sức khỏe. Số người cao niên ở Hàn Quốc đi phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng gia tăng và chiếm thị phần khá lớn trên thị trường làm đẹp ở quốc gia này. Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất trên thế giới.

“Các ca phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất đối với người cao niên là cắt mí và nâng cơ mặt. Những khách hàng này ngày càng quan tâm tới hình thức cá nhân bởi họ có nhiều thời gian dành cho bản thân, cũng như tài chính ổn định. Trước đây, họ từng do dự đi phẫu thuật nhưng nay quan niệm đã thay đổi rất nhiều”, bà Hong Seung-eun, Giáo sư chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ cho hay.

“Phẫu thuật thẩm mỹ cho người lớn tuổi đang ngày càng cạnh tranh do ngày càng nhiều trung tâm nhận làm dịch vụ này, bởi đối tượng khách hàng cao niên đang gia tăng trong những năm gần đây. Các trung tâm thẩm mỹ tăng cường quảng cáo do nhu cầu ngày càng gia tăng”, bà Hong nhận định.

Theo số liệu thống kê, những người trên 65 tuổi chiếm gần 16% trong tổng dân số Hàn Quốc vào năm 2020. Tỷ lệ này cao hơn mức trung bình trên thế giới là 9%.

Khoảng 3 năm nay, thị trường phẫu thuật thẩm mỹ cho người lớn tuổi ở Hàn Quốc bắt đầu mở rộng, theo một số trung tâm làm đẹp quy mô lớn ở thủ đô Seoul.

“Số lượng khách hàng trong độ tuổi 50 và 60 gia tăng mạnh trong 2 – 3 năm qua, khi mà ‘thế hệ OPAL’ bắt đầu xuất hiện. Các ca phẫu thuật này thường có quá trình phục hồi nhanh”, một quan chức phòng chăm sóc khách hàng của Bệnh viện ID ở Gangnam-gu, Seoul cho hay.

“OPAL” là tên chữ viết tắt của cụm từ Old People Active Life (người già có cuộc sống năng động). Họ là những người năng động dám nghĩ dám làm và vẫn tiếp tục làm những việc mình muốn bất chấp tuổi tác. “Thế hệ OPAL” ở Hàn Quốc là những người sinh năm 1955 – 1965.

Theo Bệnh viện ID, trong quý I/2020, số lượng khách hàng trên 50 tuổi đã tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.

Thậm chí, nhiều trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ còn chạy chương trình quảng cáo cho phép con cái chi trả chi phí phẫu thuật cho cha mẹ và coi đây như món quà tặng trong những dịp lễ hay mừng sinh nhật.

Phẫu thuật thẩm mỹ giữa dịch Covid-19

Nhiều người có suy nghĩ đại dịch Covid-19 khiến mọi người dừng thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng thực tế lại ngược lại. Số người thực hiện dao kéo ở Hàn Quốc tiếp tục gia tăng, bởi đây là lúc họ được ở nhà và vẫn phải đeo khẩu trang. Do đó, quá trình phục hồi sau phẫu thuật có thể được giữ bí mật.

Cụ thể, trong khi các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ lớn ở khu Gangnam-gu, phía nam thủ đô Seoul, nơi được xem là thánh địa làm đẹp ở Hàn Quốc, mất đi lượng lớn khách nước ngoài chiếm 30% phẫu thuật làm đẹp thì số lượng khách hàng trong nước vẫn ổn định.

“Khách hàng chính của chúng tôi giờ là những người trong độ tuổi 50 – 70. Thực tế là đại dịch không ảnh hưởng tới việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi được ở nhà, nhiều người ngồi xem tivi và so sánh hình ảnh bản thân với những người nổi tiếng và nghĩ rằng vì sao họ lại trông trẻ đẹp hơn mình dù cùng tuổi. Đứng trước gương, một số người bắt đầu cảm thấy buồn chán”, một tư vấn viên 36 tuổi làm việc tại trung tâm thẩm mỹ ở Gangnam-gu, nơi là một trong những địa điểm làm đẹp lâu đời nhất ở Seoul cho biết.

Trong khi số lượng bệnh viện quảng cáo nhận thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ cho người cao niên mọc ra như nấm trong vài năm gần đây, thì số báo cáo về tác dụng phụ sau phẫu thuật cũng gia tăng. Một số khách hàng từng tố cáo các bác sĩ khuyên bệnh nhân thực hiện đại phẫu như nâng cơ mặt, nhưng lại không cảnh báo khách hàng về các tác dụng phụ.

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !