Thanh tra trách nhiệm Bộ trưởng Y tế và một số đơn vị trực thuộc trong 70 ngày

Sáng 21/9, Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra tại Bộ Y tế. Theo đó, có một nội dung là thanh tra trách nhiệm Bộ trưởng Y tế về triển khai nghị định tự chủ và biên chế, việc quản lý đầu tư xây dựng theo đề án 125.

Theo kế hoạch năm 2017, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm của Bộ trưởng Y tế và các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện quy định về tự chủ và biên chế theo Nghị định 43 của Chính phủ, việc quản lý đầu tư xây dựng 3/5 bệnh viện trọng điểm theo Đề án 125 gồm Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (cơ sở 2), Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng (Viện chấn thương chỉnh hình). Tuy nhiên, do nội dung chồng chéo với các bộ ngành khác, Đoàn thanh tra sẽ thực hiện thanh trại tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra tại Bộ Y tế

Năm đơn vị trực thuộc Bộ Y tế cũng nằm trong diện thanh tra đợt này, gồm: Bệnh viện Trung ương Cần Thơ, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y dược Cần Thơ và Sở Y tế TP.HCM.

Đoàn Thanh tra do ông Phan Thanh Long, Phó vụ trưởng Vụ 3 (Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn. Thời gian thanh tra 70 ngày từ thời điểm công bố quyết định. Thời kỳ thanh tra là năm 2013-2016, khi cần thiết sẽ có thể xem xét trước và sau thời kỳ trên.

Phát biểu tại buổi công bố, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cho biết Đoàn công bố quyết định theo kế hoạch Thủ tướng duyệt năm 2016 để thanh tra năm 2017 về trách nhiệm của Bộ trưởng Y tế trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định 43 về tự chủ tài chính và biên chế; đề án 125 của 3 bệnh viện.

Phó tổng Thanh tra đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo cấp dưới rà soát các yêu cầu đoàn thanh tra đặt ra cũng như mục đích kế hoạch thanh tra để chủ động cung cấp tài liệu hồ sơ theo yêu cầu của đoàn thanh tra kịp thời đầy đủ, đảm bảo thời hạn 70 ngày.

Đồng thời, Bộ Y tế phân công người chủ trì đầu mối để giúp phối hợp đoàn thanh tra làm việc, liên hệ các đơn vị trực thuộc. Qua công tác thanh tra, trong và kết thúc thanh tra, qua thực tiễn lãnh đạo, điều hành, Bộ y tế xem xét còn gì chưa ổn về pháp luật, khó khăn trong quá trình triển khai kiến nghị với Đoàn thanh, Chính phủ để điều chỉnh.

Ông Huấn cũng nhấn mạnh đối với đoàn thanh tra: “Tôi đề nghị trưởng đoàn và thành viên chấp hành nghiêm túc phát ngôn và bảo mật, thực thi các nhiệm vụ, thực hiện nghiêm kế hoạch thanh tra”. Được biết, đây là việc thanh tra theo kế hoạch chứ không phải đột xuất. Riêng đối với chỉ đạo của Thủ tướng thanh tra vụ việc liên quan đến Cty Vn Pharma, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc riêng.

N.Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !