Tháng 5: Chỉ số giá tiêu dùng cả nước tăng 0,2%

Đây là tháng tăng thứ 2 liên tiếp của chỉ số giá tiêu dùng sau khi giảm sâu vào tháng 3/2014.
Tháng 5: Chỉ số giá tiêu dùng cả nước tăng 0,2% - ảnh 1

Tổng Cục Thống kê vừa công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2014. Theo đó, CPI tháng 5 đã tăng 0,2% so với tháng 4/2014. So với tháng 12/2013, CPI cả nước tháng 5 chỉ tăng 1,08% nhưng tăng 4,72% so với tháng 5/2013.

Trong tháng 5, nhóm hàng lương thực và bưu chính viễn thông bị giảm, các nhóm mặt hàng còn lại có CPI tăng so với tháng trước tập trung ở các nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng. Thực phẩm, giao thông là những nhóm hàng có CPI tăng đáng kể so với mặt bằng chung.

So với tháng 4/2014, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,17%; Nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,43%; Giao thông tăng 0,36%; Bưu chính viễn thông giảm 0,03%. Các nhóm hàng còn lại chỉ số giá tăng không quá 0,26% so với tháng trước.

Theo đánh giá của các thành viên Tổ điều hành thị trường trong nước, việc tăng giá xăng dầu trong tháng 4 đã tác động lên thị trường hàng hóa trong tháng 5. Thêm vào đó là ảnh hưởng của việc tăng lương cơ bản từ 1/5, việc nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài với các hoạt động du lịch lữ hành; thời tiết nắng nóng; cùng với biểu hiện các mặt hàng thép xây dựng, phân bón, đường kính… đang có xu hướng tăng nhẹ sẽ làm tăng chỉ số giá tiêu dùng.

Trước đó, thành phố Hà Nội đã công bố chỉ số CPI với mức giảm 0,07% và chỉ số CPI của TP HCM lại tăng 0,36% so với tháng 4/2014.

Đáng chú ý hơn cả là xu hướng tăng của giá lương thực và việc người dân đã sử dụng thịt lợn trở lại sẽ làm tăng giá 2 nhóm hàng chính trong “rổ” hàng hóa tính CPI sẽ tác động đáng kể đến chỉ số này.

Tuy nhiên, do nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, sức tiêu thụ hàng hóa vẫn chậm nên sự ảnh hưởng của các yếu tố trên sẽ bị hạn chế hơn so với các năm khác.

Nguồn VOV online

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.