Teen girl khốn khổ vì mới tập tành 'chuyện ấy'

Em từng nghe nhiều người bảo, nếu tình yêu có "chuyện ấy" rồi thì càng thăng hoa hơn, vậy mà sao em hoàn toàn chẳng có cảm giác gì, chỉ thấy đau đớn.
Teen girl khốn khổ vì mới tập tành 'chuyện ấy' - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Em 18 tuổi, đang rất bối rối vì chuyện tình cảm của mình, em mong chị có thể cho em một lời khuyên đúng. Em và người bạn trai đã quen nhau gần hai năm nay. Chúng em đã quan hệ mấy lần rồi nhưng lúc nào em cũng nơm nớp lo sợ có thai ngoài ý muốn. Khi quan hệ, em không hề có cảm giác hay hứng thú gì, chỉ thấy đau thôi và. Em không biết mình có phải mình có vấn đề về giới tính hay không.

Lúc trước em từng yêu một người và rất đau khổ về mối tình ấy. Từ đó em đâm ra mất niềm tin và tình yêu và chán ghét đàn ông. Thế rồi một khoảng thời gian, em từng có chút tình cảm với người cùng giới. Nhưng em đã cố gắng để thoát khỏi. Sau đó, em gặp người bạn trai hiện tại. Anh ấy đối xử với em rất tốt, khiến em không còn suy nghĩ tiêu cực nữa. Anh ấy là người đàn ông đầu tiên và duy nhất mà em đã quan hệ.

Em từng nghe nhiều người bảo, nếu tình yêu có "chuyện ấy" rồi thì càng thăng hoa hơn, vậy mà sao em hoàn toàn chẳng có cảm giác gì, chỉ thấy đau. Em không muốn tiếp tục quan hệ, nhưng bạn trai em không đồng ý. Anh ấy bảo chúng em đã có dự định tiến tới hôn nhân nên quan hệ với nhau là nhu cầu bình thường. Nhưng em nghĩ chuyện kết hôn còn xa lắm. Em cảm thấy có lỗi với gia đình và không muốn tiếp tục chuyện đó nữa.

Giờ em không biết tính sao, hơn nữa em thấy trong người mình khác trước nhiều. Em luôn đau bụng rất nhiều khi có kinh nguyệt, huyết trắng cũng ra nhiều hơn. Em đã vài lần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, em không biết có ảnh hưởng gì đến sinh lý sau này không?

mylinh...@gmail.com

Tư vấn từ Trung tâm Sức khỏe Việt

18 tuổi chưa phải là đã lớn hẳn. Ở lứa tuổi này, các bạn trẻ đôi khi có những xúc cảm, suy nghĩ, trạng thái tâm lý "bất thường" mà chính mình cũng không hiểu nổi. Về mặt sức khỏe cũng như sinh lý, việc quan hệ tình dục ở giai đoạn này có thể nói là còn quá non nớt, nhất là với những bạn gái chưa từng tích lũy kiến thức, kinh nghiệm về "chuyện ấy". Chỉ khi người con gái đã đủ "chín" thì việc quan hệ tình dục mới tạo cảm giác thoải mái, hưng phấn và làm tình yêu thăng hoa hơn.

Phái nữ cảm thấy đau khi quan hệ thường do yếu tố tâm lý. Có thể do chưa thực sự yêu đối phương, lo lắng có thai ngoài ý muốn, người đàn ông kích thích chưa đủ... Tất cả những điều này đều gây ra cảm giác căng thẳng, sợ hãi khi "yêu", dẫn đến sự căng cơ toàn thân, đặc biệt ở vùng liên quan như bụng dưới, âm đạo nên gây đau đớn.

Ngoài ra ở độ tuổi quá trẻ, việc tăng tiết dịch âm đạo bôi trơn chưa tốt, việc điều hòa nội tiết tố cơ thể chưa được hoàn chỉnh khiến âm đạo khô, quan hệ thấy đau rát là điều dễ hiểu. Đặc biệt, nếu bạn trai cũng là “người mới vào nghề” thì việc kiềm chế cảm xúc rất khó khăn. Họ hay nóng vội, hoạt động quá mạnh bạo, ít để ý đến màn dạo đầu hay những kĩ thuật phòng the để tạo hưng phấn cho đối phương. Chính việc đột ngột xông ngay vào vùng "cấm địa" sẽ khiến bạn gái sợ hãi, thậm ác cảm với chuyện quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, thường thì việc đau rát trong những lần đầu quan hệ là điều phổ biến, do âm đạo chưa có sự co giãn, rách màng trinh hoặc do màng trinh dày phải quan hệ vài lần mới rách được. Nhưng nếu quan hệ nhiều lần rồi, âm đạo đã ra dịch bôi trơn mà vẫn thấy đau thì có thể bạn gái đã bị viêm nhiễm hoặc mắc bệnh nào đó ở cơ quan sinh dục. Bởi vậy nếu thấy quá lo lắng, bạn cần phải đến các cơ sở y tế để thăm khám và xét nghiệm thì mới kết luận chính xác và điều trị đúng hướng được.

Còn về tình trạng huyết trắng, khi ra nhiều có tính chất giống như lòng trắng trứng, không ngứa, không hôi thì đó là bình thường. Đến tuổi trưởng thành, buồng trứng phát triển, hàng tháng tiết ra nội tiết tố làm cho huyết trắng thay đổi theo chu kỳ, lúc nhiều lúc ít. Đặc biệt sẽ nhiều hơn nếu có quan hệ tình dục và lao động nặng hay chơi thể thao quá độ. Nếu huyết trắng ra nhiều kèm theo những dấu hiệu bất thường như mùi hôi, đau bụng, ngứa rát âm đạo, có màu bất thường… thì đó có thể là viêm nhiễm hoặc tổn thương các cơ quan bên trong. Và việc nên làm là đến cơ sở y tế chứ không nên tự xử lý ở nhà.

Ngoài ra, các bạn gái trẻ khi chưa sẵn sàng đón nhận trách nhiệm làm mẹ thì phải có phương pháp tránh thai an toàn ngay từ lúc giao hợp chứ không nên chạy theo giải quyết phía sau. Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những phương pháp tránh thai "hậu trường" nhưng nó không thật sự an toàn.

Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp là ức chế quá trình rụng trứng, làm tăng chất nhày cổ tử cung khiến cho nội mạc tử cung mỏng và teo, dẫn đến giảm khả năng tinh trùng gặp trứng hoặc trứng đã thụ tinh làm tổ. Nên nếu sử dụng bừa bãi và lâu dài thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến bạn gái giảm khả năng thụ thai sau này. Hơn nữa, tác dụng tránh thai của thuốc khẩn cấp không phải đạt 100%, nên không thể hoàn toàn tin tưởng. Sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ để tránh thai và tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Chuyên gia Nguyễn Ly

Teen girl khốn khổ vì mới tập tành 'chuyện ấy' - ảnh 2

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !