"Tất cả các vấn đề tiêu cực, tôi biết sẽ phát biểu, không trừ một loại nào!"

Là vị đại biểu có nhiều phát ngôn gây "sốc' nghị trường, thiếu tướng Sùng Thìn Cò (ĐBQH tỉnh Hà Giang) đã trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội hôm nay (20/11) về nhiều vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng.

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò

Trả lời câu hỏi của báo giới về vấn đề không thu hồi được tài sản quan chức dù kiểm tra  kết luận tài sản này không rõ nguồn gốc, thiếu tướng Sùng Thìn Cò (ĐBQH tỉnh Hà Giang) cho biết, kê khai tài sản là một vấn đề nhưng kê khai xong thì cơ quan chuyên môn phải có trách nhiệm thẩm định lại. Đồng thời, kê khai đó phải được xác minh ở địa phương mà cán bộ đó cư trú hay cơ quan mà cán bộ đó làm việc xem kê khai đó đúng hay chưa đúng thì mới chính xác.

“Tài sản bất minh thì có nhiều vấn đề, mất nhiều thời gian vì cần quá trình điều tra, xác minh và kết luận về một con người không hề đơn giản bởi còn liên quan đến sinh mệnh chính trị, nghề nghiệp của người ta. Không thể nói linh tinh mà phải chính xác”- ĐBQH Sùng Thìn Cò nêu.

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ việc thu hồi tài sản của những vụ án tham nhũng rất thấp. Phân tích nguyên nhân của việc này, ĐBQH Sùng Thìn Cò cho rằng,  “chủ yếu là do mình chưa cương quyết thôi. Anh đã tham nhũng tài sản thì những thứ đó chẳng nhẽ có cánh mà bay. Nó chỉ có vào những người thân, người quen, vào những chỗ quen biết chứ chả đi đâu”.

Về việc Ủy ban Tư pháp cũng từng  chỉ ra có tham nhũng trong chính cơ quan chống tham nhũng, ĐB Sùng Thìn Cò thừa nhận điều “điều đó là điều đương nhiên” không tránh khỏi bởi “cái gì cũng có 2 mặt”.

Do đó, vị thiếu tướng quân đội cho rằng “lực lượng đi xác minh các tài sản đã bị tham nhũng phải là những người thực sự liêm chính, chí công, vô tư mới làm được còn nặng về vấn đề, mục đích gì đó sẽ không làm được.

Ví dụ, ngày xưa tôi ở đơn vị, các đoàn kiểm toán, thanh tra lên thanh tra, tôi rất liêm khiết, các anh cứ làm nghiêm túc, tôi sai ở đâu các anh cứ xử lý nhưng ngược lại các anh không được đòi hỏi cái gì và nếu đòi hỏi tôi sẽ xử lý các anh. Thế là hai bên thông cảm, hiểu nhau nên qua các lần thanh tra, kiểm tra, đưa ra tập thể, cán bộ chiến sỹ công khai thì thừa nhận không có vấn đề và nếu có vấn đề thì xử lý ngay”.

Cũng theo ĐB Sùng Thìn Cò nếu phát hiện những trường hợp tiêu cực thì theo chủ trương của Đảng, Nhà nước phải thay thế ngay, cho nghỉ việc, không thể dùng được.

ĐBQH Sùng Thìn Cò là một đại biểu có nhiều phát ngôn thẳng thắn trước nghị trường về việc đấu tranh phòng chống tham nhũng như “kê khai tài sản 3 đời”, “ phát phiếu thăm dò tín nhiệm” , “cán bộ phải không thích tiền, không đòi gái đẹp”… Ông khẳng định “mình phải liêm khiết còn mình đã không liêm khiết thì nói sao được.”.

Ông Sùng Thìn Cò cũng cho biết, sau các phát biểu ông chưa gặp áp lực gì. Tuy nhiên, ông chia sẻ “trong cuộc chiến cũng phải có cái được, cái không chứ không phải được hết. Và tất cả các vấn đề tiêu cực, tôi biết được, tôi sẽ phát biểu, tôi không trừ một loại gì, kể cả tệ nạn xã hội”.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !