Tăng tiếng nói, góc nhìn người dân trên sóng VTV

Việc tăng cường tiếng nói, góc nhìn của người dân trên sóng truyền hình quốc gia sẽ giúp làm phong phú thêm tin tức, cách nhìn nhận các vấn đề thời sự. Qua đó tạo nên sức lan tỏa mạnh hơn trong xã hội với những vấn đề mà phóng viên địa phương phản ánh

Tăng tiếng nói, góc nhìn người dân trên sóng VTV

>> Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31

Tăng tiếng nói, góc nhìn người dân trên sóng VTV

Cuộc hội thảo "Phát huy sức mạnh tin tức địa phương" do VTV tổ chức ngày 19/12

Tiếp tục chương trình hoạt động của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 (LHTHTQ 31) đang diễn ra tại Đà Nẵng, ngày 19/12, Tổng Giám đốc Đài TH Việt Nam (VTV), nhà báo Trần Bình Minh đã chủ trì cuộc hội thảo “Phát huy sức mạnh tin tức địa phương” do Ban Thời sự (VTV) tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của đại diện các đài TH trong cả nước.

Mục đích chính của hội thảo nhằm thúc đẩy liên kết giữa VTV và các đài TH địa phương để tăng cường tiếng nói, góc nhìn của người dân trên sóng TH quốc gia, đẩy mạnh sự trao đổi tin tức nghiệp vụ giữa người làm TH trên cả nước, qua đó đưa TH Việt Nam ngày một chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn, ngang tầm với các đài TH trong khu vực và quốc tế.

Tăng tiếng nói, góc nhìn người dân trên sóng VTV

Nhà báo Trần Bình Minh: Vấn đề là tư duy tổ chức sản xuất chứ không phải máy móc!

Nhà báo Võ Hoài Bảo, Phó Giám đốc Trung tâm tin tức (Đài TH TP.HCM - HTV) nhận xét: "Ngoài ý nghĩa là cơ hội để phóng viên HTV cọ xát sâu hơn với nghề nghiệp và hoàn thiện hơn các kỹ năng nghề nghiệp thì việc tăng cường các tin tức địa phương với góc nhìn của người dân địa phương trên sóng của VTV đã giúp làm phong phú thêm tin tức, cách nhìn nhận các vấn đề thời sự. Qua đó tạo nên sức lan tỏa mạnh hơn trong xã hội với những vấn đề mà phóng viên địa phương phản ánh".

Tuy nhiên, tham luận của đại diện các đài PT-TH Lào Cai, Hậu Giang, Gia Lai, Quảng Ngãi, HTV, Trung tâm TH Việt Nam tại Cần Thơ và Ban Thời sự VTV cũng cho thấy, trong thời gian qua việc phối hợp giữa VTV và các đài địa phương còn gặp nhiều khó khăn do nhiều lý do cả về kỹ thuật, công nghệ, nhân lực lẫn công tác tổ chức. Ngoài ra, quá trình trao đổi thông tin giữa các đơn vị chưa liên tục và tính chủ động của các đơn vị chưa thực sự phát huy cũng là một rào cản đáng kể.

Tăng tiếng nói, góc nhìn người dân trên sóng VTV

Triển lãm ảnh nghệ thuật của những người làm truyền hình trong cả nước

Nhà báo Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc VTV chỉ rõ khâu then chốt cho quá trình phối hợp này là một tư duy tổ chức sản xuất chuyên nghiệp. “Vấn đề không phải là máy móc, vì nếu so về thiết bị VTV còn chưa bằng một số Đài địa phương. Vấn đề nằm ở chỗ những người làm truyền hình, nhất là những người có trách nhiệm quản lý cần thay đổi tư duy để hướng tới một quy trình tổ chức hiện đại, chuyên nghiệp và có chiều sâu hơn” – ông nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ LHTHTQ 31, triển lãm ảnh nghệ thuật của những người làm TH đã chính thức khai mạc tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), trưng bày, giới thiệu gần 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật được đánh giá cao trong gần 300 tác phẩm ảnh nghệ thuật do những người làm TH cả nước gửi về tham gia.

Các tác phẩm này đã phản ánh sinh động hoạt động của những người “nhà đài" qua chính ống kính của đồng nghiệp trong quá trình tác nghiệp. Nhiều tác phẩm mang tính sự kiện, thời sự nóng bỏng của đất nước nói chung và ngành TH nói riêng. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm cũng ghi nhận là những khoảnh khắc ấn tượng của con người, phong cảnh thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp mà các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên TH đã ghi lại được trong quá trình tác nghiệp trên các vùng miền của cả nước.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !