Tài khoản MXH giả mạo 'ca nhiễm Covid-19 thứ 17' mọc lên như nấm sau mưa

Sau khi có tin tức về 'ca nhiễm Covid-19 thứ 17' tại Việt Nam, cộng đồng mạng bắt đầu tìm và theo dõi tài khoản mạng xã hội (MXH) của người nhiễm này, cứ 1 giây có 10 người theo dõi. Những tài khoản giả mạo cũng mọc lên nhiều như nấm.

Sở Y tế Hà Nội tại cuộc họp khẩn tối ngày 6/3 cho biết danh tính của 'ca nhiễm Covid-19 thứ 17' tại Việt Nam là N.H.N, 26 tuổi, địa chỉ sinh sống tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Hình ảnh được CĐM cho là bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam

N.H.N từng sang Anh vào ngày 15/2 và trú ngụ tại London đến ngày 18/2 thì bay sang Italy - nước được xem là tâm dịch của Châu Âu để du lịch.

Kết thúc hành trình tại Italy, N.H.N tiếp tục bay sang Paris (Pháp) đến ngày 26/2 thì quay trở về London (Anh).

N.H.N trở về Việt Nam vào ngày 2/3, lúc này bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu sốt nhẹ. Ngày 5/3, N.H.N nhập viện và thông qua kết quả xét nghiệm chứng minh bệnh nhân đã dương tính với Covid-19.

Sau khi thông tin trên được lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam, một loạt những bình luận tiêu cực đã xuất hiện và nhắm vào bệnh nhân N. vì cho rằng bệnh nhân không khai báo lịch trình đi qua vùng dịch nên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng.

Tài khoản Facebook và Instagram cá nhân của bệnh nhân N. chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những bình luận tiêu cực.

Theo quan sát, kể từ sau khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội và mọi người bắt đầu 'truy tìm' tung tích của tài khoản cá nhân, Instagram của N.H.N trung bình mỗi giây tăng gần 10 người theo dõi.

Cụ thể, tính đến 0 giờ 30 phút ngày 7/3, tức là chỉ chưa đầy 2 tiếng sau khi tin tức lan truyền, tài khoản Instagram cá nhân của N.H.N ghi nhận hơn 12.4 ngàn lượt theo dõi, tăng hơn gấp đôi số lượng theo dõi trước đó.

Trước làn sóng chỉ trích từ dư luận, khuya cùng ngày, tài khoản Facebook cá nhân cũng như Instagram của N.H.N đã bị khóa để đảm bảo sự riêng tư của người dùng.

Tài khoản Instagram cá nhân của N.H.N đã khóa trước làn sóng chỉ trích từ dư luận.
Tài khoản Instagram của N.H.N tăng vọt số người đăng ký

Đặc biệt, sau khi tài khoản chính chủ của N. khóa thì vố số tài khoản giả mạo được lập và đăng những thông tin gây xôn xao dư luận.

Tài khoản Instagram mạo danh bệnh nhân N. nhiều vô số
Các tài khoản Facebook giả mạo bệnh nhân N. cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
Tài khoản giả mạo đăng những thông tin gây xôn xao trong dư luận

Những tài khoản giả mạo đăng tải hình ảnh được cho là của N.H.N cùng những dòng trạng thái cập nhật từng phút, từng giây. Trong đó có những bài đăng phát ngôn xin lỗi hoặc giải thích về vụ việc.

Tuy nhiên đó hoàn toàn là thông tin bịa đặt và mục đích của những tài khoản giả mạo này chính là 'câu like, câu bình luận' để nổi tiếng hoặc kiếm tiền.

Liên quan tới vụ việc bệnh nhân N., sáng ngày 7/3, Hà Nội đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần và 90 người tiếp xúc trung gian với 'ca nhiễm thứ 17'. Ngoài ra, con phố Trúc Bạch - địa điểm mà N.H.N sinh sống cũng được đóng chốt kiểm tra nghiêm ngặt.

Thiên Trúc

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !