Sinh viên giao lưu cùng cựu CEO FPT

“Lập trình cũng như ngoại ngữ vậy, muốn thành công phải luyện tập nhiều. Luyện nhiều sẽ giỏi”, anh Nguyễn Thành Nam, nguyên Tổng giám đốc tập đoàn FPT chia sẻ trong chương trình OpenTalk với chủ đề “Cơ hội thành công từ giấc mơ lãng mạn”.

Chương trình được tổ chức vào tối 5/7, tại hội trường 202, Đại học FPT, số 8 Tôn Thất Thuyết (HN) với sự tham gia của giáo viên, nhân viên và sinh viên chương trình Cử nhân Top-up Đại học FPT.

Sinh viên giao lưu cùng cựu CEO FPT - ảnh 1

Khán giả chào đón diễn giả.

Sinh viên giao lưu cùng cựu CEO FPT - ảnh 2

Anh Nam kể lại nguồn gốc bức ảnh trong đợt hiến máu tình nguyện

Anh Nguyễn Thành Nam đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị, đặc biệt về bản thân mình khi còn trẻ. Đây cũng là những thông tin được các sinh viên chương trình Cử nhân Top-up quan tâm nhất.

Theo anh, tuổi trẻ của mỗi người luôn luôn có những khát khao cống hiến cho xã hội và ước mơ thực hiện được những điều mới mẻ. Khi bằng tuổi các sinh viên, anh cũng có những ước mơ cho riêng mình, ước mơ về học vấn, ước mơ sớm có người yêu và ước mơ cống hiến. Anh dí dỏm nói: “Thôi thì chưa cống hiến được thì mình phải thực hiện để có người yêu trước đã”.

Sinh viên giao lưu cùng cựu CEO FPT - ảnh 3

Chia sẻ về những giấc mơ thời trẻ, anh khuyến khích các bạn sinh viên “cứ yêu đi”.

Ngoài những câu chuyện thời trai trẻ của mình, anh Nam còn chia sẻ về con đường và cơ duyên đưa mình đến với tập đoàn FPT và con đường biến giấc mơ xuất khẩu phần mềm của tập đoàn thành hiện thực. Những bài học nhỏ anh thu được sau những năm tháng ấy đều được chia sẻ cho các bạn sinh viên chương trình Cử nhân Top-up.

Anh Nam tâm niệm, điều quan trọng nhất là các bạn sinh viên muốn thành công phải có thái độ tốt và tư tưởng cầu tiến, ham học hỏi. “Các bạn trẻ của chương trình Cử nhân Top-up đầy tự tin và mơ hồ, hãy quăng mình vào thực tế để làm giàu trải nghiệm cuộc sống”.

Ngay bản thân anh, khi mới bước chân vào FPT cũng vậy, những ngày đầu tiên đi làm không phải được nhận nhiệm vụ ngay. Có khi chỉ là chân quét nhà, pha nước,… nhưng anh vẫn vui vẻ làm. Sau đó, khi được giao việc chính, anh đã cố gắng tiếp nhận dần dần và luôn ý thức học hỏi, luyện tập thật nhiều.

Sinh viên giao lưu cùng cựu CEO FPT - ảnh 4

Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả.

Hồi đó, cả công ty FPT chỉ có duy nhất một chiếc máy tính, mọi người phải đăng ký để dùng theo giờ. Anh Nam muốn được sử dụng nhiều nhất nên đăng ký nguyên khung giờ từ 10 giờ tối hôm trước đến 8 giờ sáng hôm sau. Nhờ luyện tập nhiều, khả năng của anh cũng dần được lên cao.

Anh khuyến khích các bạn sinh viên hãy cứ ước mơ, nhưng đừng chỉ dừng lại ở ước mơ mà hãy từng bước thực hiện ước mơ ấy. Mỗi ngày các bạn có thể lập ra danh sách các việc cần làm và sắp xếp các công việc theo thứ tự cấp bách, quan trọng, ưu tiên,… Ngoài ra, các bạn cũng cần xây dựng kế hoạch và lộ trình lâu dài để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Chia sẻ về những cơ hội cho các sinh viên chương trình Cử nhân Top-up, anh Nam thẳng thắn nói: “Anh thấy các sinh viên của chương trình đã được đào tạo rất chuyên sâu về chuyên ngành CNTT. Hơn thế nữa, ở Việt Nam rất ít trường có thể đào tạo CNTT bằng tiếng Anh như vậy. Với những kiến thức chuyên ngành cập nhật, kỹ năng mềm cần thiết, tiếng Anh… mà các bạn đã được học, kèm theo thái độ làm việc tốt, anh tin, bất cứ sinh viên nào của chương trình cũng tự tin làm việc tại các công ty phần mềm, không chỉ tại Việt Nam mà cả các công ty phần mềm quốc tế”.

Sinh viên giao lưu cùng cựu CEO FPT - ảnh 5

Giải đáp thắc mắc của các sinh viên.

Qua chương trình OpenTalk, các sinh viên đã đúc rút được rất nhiều kiến thức về phương pháp học, cách lập kế hoạch và từng bước xây dựng thái độ học tập cho bản thân. Sinh viên Hoàng Anh Khoa bày tỏ: “Sau buổi trò chuyện này, mình sẽ lên kế hoạch rõ ràng để theo đuổi đến cùng ước mơ lập trình. Hy vọng trong thời gian tới, mình sẽ tiếp tục được gặp những nhân vật quan trọng trong tập đoàn FPT”.

Là một trong 13 người sáng lập ra tập đoàn FPT, anh Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1961), tốt nghiệp khoa Toán, Đại học Tổng hợp Quốc gia Moscow mang tên Lomonosov, Liên Xô cũ nay thuộc Liên bang Nga và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ toán năm 1988 cũng tại trường đại học này.

Anh đã đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc FPT từ ngày 13/4/2009-22/2/2011. Trước đó, anh là Tổng giám đốc của công ty Cổ phần phần mềm FPT (FSoft) - doanh nghiệp phần mềm lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Hiện tại, anh Nguyễn Thành Nam đang giữ cương vị Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học FPT, Viện trưởng Viện Hợp tác Quốc tế, Đại học FPT.

Chương trình Cử nhân Top-up là một trong những chương trình liên kết quốc tế được công nhận bởi Bộ Giáo dục Việt Nam. Đây là chương trình hợp tác đào tạo bởi Đại học FPT và Đại học Greewich (Anh). Sinh viên được học trong môi trường du học Anh ngay chính giảng đường Việt Nam. Đây là một hình thức du học tại chỗ hiện đại với đơn vị đào tạo CNTT uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam, tự hào chắp cánh cho những ước mơ mang tầm Quốc tế. Tìm hiểu thêm tại đây.

Tư liệu: FPT

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !