Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu

Tôi thì cứ nói thẳng một câu cho nó vuông thế này, ông diễn lố lắm...

... một công trình sai phép đồ sộ thi công trong 6 năm ngay trong khu vực ông được giao nhiệm vụ bảo vệ về quốc phòng mà cho tới khi nó quảng cáo thu tiền khách về nghỉ dưỡng mà ông vẫn nghĩ nó chưa khởi động xây dựng thì hoặc là cách chức ngay ông vì trách nhiệm lơ là, mất cảnh giác, để "địch" vào không phát hiện, hoặc là trò diễn của ông nó lố tới mức con chim, con nhện trong rừng Ba Vì thấy ông diễn trơ tráo quá mà phì cười.

1.
Trò diễn này quá lớn, quá trơ tráo, đó là vụ vi phạm nghiêm trọng vùng cấm Rừng Quốc gia Ba Vì để xây một công trình nguy nga, rộng lớn trong suốt 6 năm trời...cho tới ngày hoàn thành thì "lộ sáng" trước loạt bài điều tra của báo Lao Động: Công trình có tên Le Mont Bavi Resort & Spa do Cty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600m (cốt 600) giữa Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng. Đáng ngạc nhiên là công trình lại chưa được phê duyệt dự án, chưa có giấy phép xây dựng.

Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 1


Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 2


Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 3

  
 Trò diễn đầu tiên là của Thượng tá Hoàng Văn Quy, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Ba Vì. Ông này lớn giọng nói về vị trí đặc biệt quan trọng và tuyệt đối bí mật của khu vực rừng Quốc gia Ba Vì và nghiêm trang nói rằng, dự án này chưa khởi động, nên ông chưa nhận được bất cứ văn bản nào. Do đó, khi nào có văn bản cụ thể thì đơn vị này sẽ dựa trên quy hoạch chi tiết để xem xét có ảnh hưởng gì đến quốc phòng không thì mới có thể đưa ra được quyết định cuối cùng. Nói thế cũng không khác mấy dù địch đã tới nhưng chưa có văn bản nên chưa ra mệnh lệnh chiến đấu (!).  Hỡi ôi, vị thượng tá đã không biết rằng, Le Mont Bavi Resort & Spa không còn “đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi động” nữa, mà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng! Tôi thì cứ nói thẳng một câu cho nó vuông thế này, ông diễn lố lắm, một công trình sai phép đồ sộ thi công trong 6 năm ngay trong khu vực ông được giao nhiệm vụ bảo vệ về quốc phòng mà cho tới khi nó quảng cáo thu tiền khách về nghỉ dưỡng mà ông vẫn nghĩ nó chưa khởi động xây dựng thì hoặc là cách chức ngay ông vì trách nhiệm lơ là, mất cảnh giác, để "địch" vào không phát hiện, hoặc là trò diễn của ông nó lố tới mức con chim, con nhện trong rừng Ba Vì thấy ông diễn trơ tráo quá mà phì cười.

Trò diễn thứ 2 chưa kịp thò đầu ra sân khấu đã lộ toẹt đó là ông Nguyễn Phi Truyền, giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì. Khi phóng viên hỏi ông về Dự án xây dựng hoành tráng đang bắt đầu quảng cáo để kinh doanh, ông này hổn hển một cách "cứng rắn": Còn việc phát hành các tờ rơi quảng cáo là “chuẩn bị cho việc sắp tới đây, nếu được cấp phép thì sẽ chính thức hoạt động”. Ông Truyền ơi, ông trả lời như người đi trên phi thuyền ngoài trái đất thế hả ông? Trách nhiệm của ông là bảo vệ từng hạt đất, lá cỏ của Vườn  Quốc gia này cơ mà, sao người ta phá, đào, xây, ủi hàng chục hecta của ông, làm nên một cơ ngơi nghỉ dưỡng khổng lồ mà ông vẫn cứ "để vậy xem sao" và cho rằng ông chả biết gì ngoài việc "để vậy xem sao", thế ông cầm của ai cái gì, ai đã thì thầm vào tai ông câu gì mà ông chịu hiếp đáp tận cùng vẫn ngậm miệng, nhắm mắt trước tài sản quốc gia bị xâm phạm là sao hả ông?


Báo điện tử Bộ Xây dựng thông tin nhanh:Thông tin ban đầu đang được lực lượng thanh tra thực thi công vụ kiểm chứng: Chủ đầu tư có tên là Ngọc Anh, người đã từng nổi tiếng với thương vụ in tiền Polime tại Australia trước đây.. Công ty CFTD có ký liên kết khai thác du lịch sinh thái với Vườn Quốc gia Ba Vì; Công trình được xây dựng từ năm 2008 đến năm 2013, đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định đánh giá tác động môi trường; Bộ Nông nghiệp & PTNT phê duyệt Quy hoạch 1/2000.
Vâng, Bộ Nông nghiệp &PTNT phê duyệt quy hoạch từ tháng 1 năm 2000 cho Dự án này đấy ạ.

Thế mà, sau khi báo Lao Động đăng loạt bài, Bộ này lại diễn tiếp, rất nóng, một công điện khẩn ơi là khẩn, giật cả mình, cứ như Bộ này suốt 6 năm qua chả liên quan gì:

Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 4

Nói thế là vì nếu không có văn bản chỉ đạo của Chính phủ liệu Bộ NN&PTNT có "khẩn" đến thế không?

Còn chờ xem Bộ Tài nguyên môi trường trả lời về cái "thẩm định" của mình như thế nào với báo chí.

Chờ những đoàn quân hôm nay, ngày mai của thanh tra, kiểm tra, đoàn này, ngành nọ bắt đầu ầm ầm kéo nhau đi thanh và tra cái mà đã xảy ra suốt 6 năm trời giữa thanh thiên bạch nhật.
Cuối cùng, sai phạm đã quá rõ, sai phạm không chỉ là của chủ đầu tư mà kéo theo đó là một dây dài tên tuổi những cá nhân, đơn vị chưa thể thống kê ra được đã mở cổng cho con Khủng long công trình lọt qua đủ các trạm kiểm soát...cho tới ngày nay.
Nhưng dù kiểu gì thì cũng xin đừng diễn thêm nữa, hãy thực hiện như ý kiến đại biểu quốc hội  Đại tá Phạm Trường Dân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Đại biểu Quốc hội Đoàn Quảng Nam, khi trao đổi với Lao Động sáng 29.2:Phải tháo dỡ công trình không phép!
Đọc thêm thông tin ở đây:
Ngang nhiên xây resort không phép giữa vườn quốc gia 
Xây resort không phép giữa vườn quốc gia: Phải tháo dỡ công trình không phép! 
Chính phủ lên tiếng về việc xây dựng resort trong vườn quốc gia Ba Vì 
Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội tiến hành xác minh thông tin “Resort không phép giữa vườn quốc gia Ba Vì” 

2.
Hoá ra, cái ông Phó giám đốc "phấn khởi" Hoàng Nghĩa Hiếu của Sở Nông nghiệp PTNT Nghệ An luôn có trò phấn khởi khi thăng chức.

Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 5


Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 6

Trong khi đó, sang nay, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy, ông Hoàng Nghĩa Hiếu từng được Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão của Sở NN&PTNT Nghệ An tổ chức tiệc mừng về nhậm chức Bí thư huyện Yên Thành hồi cuối năm 2014.

Ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp cho biết, ngày đó ông cũng tham gia buổi tiệc chúc mừng ông Hiếu nhận nhiệm vụ mới tại Nhà khách Nghệ An. Riêng số mâm tiệc, lượng người tham gia, ai người đứng ra tổ chức thì ông không nắm rõ và không nhớ nữa.

Với trò biểu diễn phấn khởi liên miên mỗi khi thăng chức này, cách tốt nhất để ông này giảm phấn khởi là tỉnh uỷ Nghệ An đừng chần chừ gì nữa mà không tước hết chức vụ của ông này. Háo danh, hợm hĩnh như thế mà làm lãnh đạo thì chỉ có lãnh đạo... nhà hàng là phù hợp.

Đọc chi tiết ở đây: Tân PGĐ Sở từng tổ chức tiệc mừng làm Bí thư huyện

3.

Vụ ô tô Camry đâm chết 3 người tại Hà Nội diễn biến mau lẹ và bi hài đến khó tin.

Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 7

Lúc đầu là:

Danh tính tài xế xe Camry gây tai nạn được xác định là Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, trú tại số 43 tổ 15 phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), chứ không phải là cô gái sinh năm 1991 như đã thông tin trước đó. Bước đầu, tài xế Vinh khai nhận chính anh này gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định Nguyễn Quang Vinh làm bảo vệ cho Chi cục thuế quận Ba Đìnhvà làm thêm nghề rửa xe ô tô, xe máy tại nhà. Vinh không có bằng lái ô tô, điều khiển xe trong tình trạng say rượu.

Tới 16 hôm qua:Đến thời điểm 16h ngày 29/2, cơ quan Công an đã xác định danh tính cô gái trẻ (25 tuổi) là người có mặt trên chiếc xe gây ra tai nạn kinh hoàng khiến 3 người thiệt mạng và đang vận động người này ra trình diện.

Đọc ở đây: Tranh cãi gay gắt ai lái xe Camry đâm chết 3 người

Thông tin chi tiết lời khai của tài xế 'xe điên' tông 3 người chết thảm ở Hà Nội 

Vụ Camry "điên" làm chết 3 người: Vận động cô gái ngồi trên xe gây tai nạn ra trình diện 

4.

 Hai tháng sau khi tiếp nhận lợn giống từ chính quyền, nhiều hộ nghèo ở Hà Tĩnh buồn rầu khi lợn bị tiêu chảy, lông dựng đứng dẫn tới chết hàng loạt.

Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 8

Chi tiết ở đây:Lợn phát cho hộ nghèo chết hàng loạt


5.

Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 9


Vụ trói và đánh dân này thì khởi tố, tóm cổ ngày mấy thằng khốn nạn này chứ bàn bạc gì nữa: 
PV Tuổi Trẻ đã ghi âm được đoạn đối thoại “nảy lửa” giữa chị Ngọc với lực lượng bảo vệ rừng sau khi chị bị đánh và áp giải cha chị lên ghe vào chiều 26-2:
- Chị Ngọc: “Đánh tôi, ném điện thoại tôi xuống sông sao tôi liên lạc với người nhà?”.
- Lực lượng bảo vệ rừng: “Đ.M. Tôi làm lâm trường 30 năm rồi. Tôi không bao giờ ác nhưng hôm nay tại bà làm cho tôi ác!”.
- “Tôi đi theo người thân của tôi” (chị Ngọc khóc).
- “Không cho xuống ghe. Có thưa thì cứ thưa tôi đi”.
- “Nhưng sao anh đánh tui?”.
- “Đánh? Có đánh luôn! Đây là lệnh của cấp trên!”.
- “Lệnh nào của cấp trên mà liệng điện thoại của dân?”.
- “Anh em rút đi. Bà mà quay tôi là tôi quăng cổ xuống sông đó. Bà mà đốn đước (cây đước) là tôi quánh què chân rồi. Tôi rất là hiền, mà Đ.M kiểu đó là không được. Cao lắm là ở tù. Bà đánh đổ hết chén cơm manh áo của tụi tui...”.
Nội dung ở đây:"Đánh luôn! Đây là lệnh của cấp trên!"

Cảm nhận trên facebook:  

*Nhà báo Mai Thanh Hải:

Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 10


Shop TIN ngày 1/3: Sai phạm và trò diễn xin phép được... bắt đầu - ảnh 11

LỜI CẢM ƠN MỌI NGƯỜI, SAU LOẠT BÀI HỘI NGỘ 37 NĂM
* Cảm ơn các cơ quan đơn vị trong - ngoài quân đội đã giúp đỡ tìm kiếm, cung cấp hồ sơ lưu trữ, tư liệu chiến tranh cho đến danh sách quân nhân.
* Cảm ơn các Cựu chiến binh Quân khu 1, Quân đoàn 1, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc, Tổng cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh BĐBP
* Cảm ơn các Cựu chiến binh các tỉnh: Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc...
* Cảm ơn các bác, cô chú, anh chị, các bạn và đồng nghiệp trên mọi miền đã cung cấp mọi thông tin.....

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !