Sếp mới Tcty Đường sắt nói về "bức xúc nhắn tin Bộ trưởng Thăng"

"Nếu cần thiết thì bản thân tôi sẽ đích thân trả lời hành khách nếu đó là câu hỏi và phản hồi liên quan đến lãnh đạo ngành", Tổng giám đốc Tcty Đường sắt VN khẳng định sẵn sàng tiếp nhận ý kiến thẳng của hành khách.

Cụm từ “đường sắt Việt Nam” gần như đã trở thành một cụm từ “nóng” trên báo chí và dư luận bởi liên tiếp các vụ việc chấn động, hối lộ hay tin nhắn nặc danh.

PV đã có buổi trò chuyện với vị “tầu trưởng” mới của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – ông Vũ Tá Tùng, 

PV: Về vụ việc gây sốt dư luận vừa qua "bị ép mua vé tàu sai tuyến, hành khách “mách” Bộ trưởng Thăng" với nội dung tin nhắn như sau: “Tôi đến ga Nam Định mua vé tàu từ Nam Định đi Quảng Ngãi, nhưng nhân viên tại đây lại ép tôi mua vé Nam Định đi Nha Trang, làm việc với thái độ hách dịch như thế thử hỏi ngành đường sắt đã thay đổi được gì với “4 xin” và “4 luôn” thưa Bộ trưởng?”. 

Đặt giả thiết nếu tin nhắn này được gửi đến cho ông, ông sẽ trả lời vị hành khách đó nói riêng và dư luận nói chung như thế nào?

- Ông Vũ Tá Tùng: Đây hoàn toàn là một sự vụ đáng tiếc đối với toàn ngành đường sắt Việt Nam, cho dù là tin nhắn được gửi từ ai và gửi đến ai, thì sự việc này cũng đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh vốn đã không còn được đẹp nguyên vẹn trong lòng hành khách. Là một người đứng đầu của ngành trong hiện tại, tôi luôn tâm niệm rằng: khách hàng chính là đối tượng mang lại cuộc sống cho mình, nếu khách hàng quay lưng, tức là cuộc sống của chúng tôi cũng đang bị đe dọa. Xin được gửi một lời xin lỗi tới khách hàng và mong rằng quý khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng chúng tôi trong thời gian tới.

Sếp mới Tcty Đường sắt nói về

Tàu Thồng nhất qua Đèo Cả (Phú Yên)

- Hành khách đi tàu thường gặp phải 2 vấn đề, mua vé quá khó khăn vào ngày lễ, tết, chất lượng phục vụ và trang thiết bị xuống cấp trầm trọng. Đến khi nào những người tham gia giao thông như chúng tôi mới có thể thường xuyên lựa chọn đường sắt như một loại phương tiện “dễ chịu” nhất, thưa ông?

- Ông Vũ Tá Tùng: Vấn đề thứ nhất là việc mua vé. Đây là điều mà đến giớ phút này chúng tôi có thể tự tin khẳng định với quý khách hàng rằng: Chúng tôi chắc chắc sẽ khiến các bạn “dễ chịu” tuyệt đối trong thời gian tới, vì tới đây, hệ thống bán vé của đường sắt Việt Nam sẽ tích hợp các tiện ích công nghệ hiện đại, hành khách có thể ngồi nhà mua vé, đổi vé và tìm kiếm thông tin các chuyến tầu, giá vé tầu và phụ thu đổi vé cũng sẽ giảm để cạnh tranh với các phương tiện giao thông khác.

Vấn đề thứ 2 là chất lượng phục vụ và cơ sở trang thiết bị: Ở hạng mục này, chúng tôi thực sự cần nhiều hơn nữa niềm tin của quý khách hàng để giúp chúng tôi thay đổi và sửa sang hình ảnh của mình. Chúng tôi sẽ có đường dây nóng làm việc thật và thường xuyên. 

Hãy giúp chúng tôi bằng cách gọi điện và chia sẻ mọi băn khoăn của các bạn, và nếu cần thiết thì bản thân tôi sẽ đích thân trả lời hành khách nếu đó là câu hỏi và phản hồi liên quan đến lãnh đạo ngành. 

Thời gian tới đây, từng chi tiết nhỏ của đường sắt Việt Nam như: Rèm cửa, chăn màn, vệ sinh hay đồ ăn trên tầu, đến hình ảnh và thái độ phục vụ của nhân viên đường sắt... sẽ có một cuộc “đại cách mạng” để thay đổi. Đây không phải là việc làm dễ dàng và nhanh chóng đạt hiệu quả, nhưng chúng tôi sẽ phải làm và làm cho bằng được để lấy lại niềm tin của hành khách với đường sắt Việt Nam

- Những năm trở lại đây số vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến đường sắt làm chết và bị thương nhiều người có xu hướng tăng. Để lấy lại lòng tin về độ an toàn của đường sắt, liệu có phải lại là một cuộc đại cách mạng nữa không thưa ông?

- Ông Vũ Tá Tùng: Đúng như bạn nói, an toàn chính là ưu thế cạnh tranh hàng đầu của đường sắt Việt Nam với các phương tiện giao thông khác. Nhưng có một điều mà báo chí gần đây đã nói không đúng về chúng tôi, đó là: Tầu gây tai nạn cho các phương tiện khác. 

Điều này hoàn toàn sai với luật giao thông hiện hành, vì phương tiện của chúng tôi là phương tiện lưu thông trên trục đường riêng hoàn toàn và được quyền ưu tiên. Tuy nhiên tại các tuyến đường ngang của chúng ta hiện nay, vấn đề đèn báo và chấp hành luật giao thông của người tham gia còn quá kém, nên thường xuyên xẩy ra tình trạng, tầu chạy gần đến nơi nhưng các phương tiện như ô tô, xe máy vẫn lao qua đường cấm, đặc thù của phương tiện chúng tôi là không thể phanh gấp hay nhường đường đột ngột như các phương tiện khác. 

Về hiện trạng này, tôi hy vọng báo chí và các phương tiện truyền thông nên có cách nhìn đúng về sự vụ để người dân không hiểu lầm và mất niềm tin về độ an toàn của đường sắt Việt Nam. Hãy tin tưởng chúng tôi bằng cách tiếp tục lựa chọn chúng tôi, vì chính niềm tin của khách hàng sẽ là động lực quan trọng nhất để cuộc đại cách mạng của đường sắt Việt Nam có thể thành công toàn diện.

Anh Nguyệt

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.