Sedan hạng C dưới 600 triệu đồng, chọn xe nào?

Nếu không thích một chiếc xe hạng B chật chội và ít trang bị, trong tầm tiền dưới 600 triệu đồng, khách hàng vẫn có ít nhất 3 lựa chọn xe hạng C nổi bật.

Tại thị trường Việt Nam, có thể nói sedan hạng C chính là phân khúc sôi động bậc nhất với sự góp mặt của trên nhiều mẫu xe, từ xe Nhật, xe Hàn đến những mẫu xe xuất xứ Mỹ hoặc châu Âu. Ở thời điểm hiện tại, những mẫu xe hạng C này chủ yếu có giá bán dao động trong khoảng từ 650 đến 900 triệu đồng.

Mặc dù vậy, vẫn có những phiên bản giá mềm, dưới 600 triệu dành cho khách hàng có “hầu bao” không quá rủng rỉnh.

Chevrolet Cruze LT (589 triệu đồng)

Chevrolet Cruze là một trong những mẫu sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe này đang được GM Việt Nam phân phối với 2 phiên bản gồm Cruze LTZ (699 triệu đồng) và Cruze LT (589 triệu đồng). Tuy nhiên, đây mới là giá bán công bố, khách hàng có thể thương lượng thêm khi trực tiếp đến mua xe. Tùy chương trình khuyến mãi của từng thời điểm, giá Cruze có thể giảm thêm vài chục triệu đồng.

Riêng với phiên bản LT, với mức giá chỉ 589 triệu đồng, xe chỉ được trang bị khá cơ bản và  bị cắt khá nhiều tiện ích so với bản cao cấp LTZ. Cụ thể, bản này sẽ không được trang bị đèn pha Halogen dạng thấu kình, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời, gạt mưa tự động…

Về an toàn, so với bản LTZ, bản LT sẽ không được trâng bị camera lùi và chỉ có 2 túi khí trước (bản LTZ có 4 túi khí).

Khác biệt lớn nhất chính là trang bị động cơ. Cruze LT chỉ sử dụng động cơ Xăng 1.6L MFI, 4 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ này cho công suất khá “khiêm tốn” nếu so với những mẫu xe phân khúc C, chỉ 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm.

Nhìn chung, Chevrolet Cruze LT với mức giá chỉ 589 triệu đồng cũng là mẫu xe đáng cân nhắc với những ưu điểm như thiết kế năng động, thể thao, trang bị đủ dùng. Tuy vậy, xe vẫn được biết đến với điểm yếu cố hữu khi sử dụng động cơ cũ, khá tiêu hao nhiên liệu.

Kia Cerato 1.6 MT - 1.6 AT (530 – 589 triệu đồng)

Kia Cerato chính là thế hệ mới của mẫu xe Kia K3 (hay Kia Forte). Hiện tại, mẫu xe này đang được THACO phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm Cerato 1.6 MT, Cerato 1.6 AT và Cerato 2.0 AT.

Tuy nhiên, với tầm tiền dướng 600 triệu đồng, hiện khách hàng chỉ có thể chọn mua 2 phiên Cerato 1.6 MT và Cerato 1.6 AT, giá lần lượt  530 và 589 triệu đồng.

So với phiên bản cao cấp nhất, hai phiên bản Cerato 1.6 với giá “mềm” hơn nên thiếu đi khá nhiều trang bị. Cả Cerato 1.6 MT và Cerato 1.6 AT đều không có những tính năng an toàn như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe và chỉ trang bị 2 túi khí thay vì 6 như trên bản 2.0 AT.

Riêng bản 1.6 MT với mức giá 530 triệu còn bị cắt nhiều tiện ích như chế độ vận hành Drive Mode, ghế lái chỉ chỉnh điện 6 hướng thay vì 10 hướng như 2 bản còn lại và cũng không tích hợp tính năng nhớ vị trí. Ngoài ra, xe cũng thiếu đi gương chiếu haauj chống chói, cửa sổ trời chỉnh điện và cốp điện thông minh.

Về vận hành, cả Cerato 1.6 MT và Cerato 1.6 AT đều sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Khác biệt nằm ở hộp số khi bản 1.6 MT sử dụng hộp số sàn  6 cấp, còn bản 1.6 AT trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Elantra 1.6 MT (549 triệu đồng)

Ngoài 2 mẫu xe kể trên, Elantra cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn sở hữu một chiếc sedan hạng C với tầm giá dưới 600 triệu đồng. Cụ thể, số tiền kể trên, khách hàng có thể chọn mua phiên bản Elantra 1.6 MT, giá 549 triệu đồng.

Và cũng “tiền nào của nấy”, phiên bản thấp nhất này chỉ được Hyundai trang bị tiện nghi đủ dùng. So với phiên bản cao nhất 2.0 AT, bản Elantra 1.6 MT không có ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, hệ thống điều khiển hành trình, chế độ Drive Mode. Xe cũng không được trang bị đèn pha HID mà chỉ có đèn pha Halogen.

Về khả năng an toàn, Elantra 1.6 MT cũng không có hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe, khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp. Xe cũng không được trang bị cảm biến trước.

Giống với mẫu Cerato 1.6 MT, Elantra 1.6 MT cũng chỉ sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6 lít, cho công suất 128 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Động cơ đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Nguồn: Nguyên Tôn/OtoS.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !