Sẽ thanh tra trên diện rộng hoạt động truyền hình

Thanh tra Bộ TT&TT đang chuẩn bị tiến hành thanh tra trên diện rộng hoạt động của các đài truyền hình, trong đó có truyền hình trả tiền từ nay đến cuối năm.

Sẽ thanh tra trên diện rộng hoạt động truyền hình

Thanh tra Bộ TT&TT đang chuẩn bị tiến hành thanh tra trên diện rộng hoạt động của các đài truyền hình, trong đó có truyền hình trả tiền từ nay đến cuối năm.

Sẽ thanh tra trên diện rộng hoạt động truyền hình

Bộ TT&TT đang chuẩn bị thanh tra trên diện rộng hoạt động truyền hình

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chánh thanh tra Bộ TT&TT cho biết, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, thời gian qua, lĩnh vực truyền hình cũng phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, những sai phạm lớn như thông tin không chính xác, thông tin trái quy định của pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục, cần phải được chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, có một thực tế là việc thanh tra hoạt động của các đài truyền hình đang gặp rất nhiều khó khăn. Ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản nói: “Các thanh tra viên không thể ngồi hàng giờ để theo dõi hết tất cả các chương trình của hơn 67 đài truyền hình với hàng trăm kênh truyền hình. Tại các đài có lưu băng gốc, nhưng khi thanh tra, kiểm tra sai phạm thì các đài có thể dễ dàng sửa đổi băng gốc trước khi cung cấp cho cơ quan thanh tra".

Hơn nữa, để thẩm định về nội dung thì đòi hỏi phải có sự tham gia của nhiều cơ quan chuyên môn và mất nhiều thời gian. Còn khi thanh tra nguồn tin của các đài thì lại "vướng" quy định về quyền bảo mật nguồn tin của cơ quan báo chí.

Đại diện Sở TT&TT các tỉnh thành cũng gặp khó trong việc xử lý sai phạm của các đài truyền hình. Ông Huỳnh Cao Chánh, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Long An cho biết, theo quy định thì Chánh thanh tra Sở chỉ có quyền hạn xử lý sai phạm của cơ quan báo chí cấp địa phương. Với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh thì phải trình Bộ xem xét xử lý.

Để hoạt động thanh tra được hiệu quả, triệt để, ông Chánh kiến nghị, sau khi tiếp nhận thông tin sai phạm của các cơ quan báo chí từ phía Sở, Bộ TT&TT nên thông báo trở lại Sở về tình hình xử lý sai phạm để Sở tiện theo dõi và quản lý.

Bà Nguyễn Thị Loan, Phó Chánh thanh tra Sở TT&TT TP.HCM cũng cho biết, trong thời gian qua, Đài truyền hình TP.HCM quảng cáo thuốc chữa bệnh, phòng khám sai sự thật. Sau khi Sở TT&TT TP.HCM thanh tra, Đài truyền hình TP.HCM đã chấp hành và ngừng ngay các quảng cáo này mặc dù hợp đồng quảng cáo có khi lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trong khi đó, các đài truyền hình địa phương thì vẫn tiếp tục phát quảng cáo của các phòng khám nói trên. Bà Loan cho rằng, cần phải có sự hợp tác giữa các Sở TT&TT và đài truyền hình các tỉnh để thông tin, cân nhắc tác động của thông tin quảng cáo đối với lợi ích của người dân.

Để chuẩn bị cho đợt thanh tra trên diện rộng sắp tới, ông Hùng yêu cầu thanh tra các Sở TT&TT phải lập đề cương thanh tra cụ thể, chi tiết để bố trí người cho phù hợp.

Về việc thanh tra nội dung chương trình truyền hình, ông Toàn cho rằng, thanh tra các Sở TT&TT nên tập trung vào thanh tra việc thực hiện tôn chỉ mục đích của đài, những điều không được thông tin trên báo chí, tính trung thực, khách quan của thông tin và hoạt động quảng cáo.

Duy Nguyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !