Sau thịt ngựa giả bò lại đến nghi án cá giả

Có tới 94% cá ngừ bán ở New York là cá hố bạc, trong khi tại Armenia, 1/3 sản phẩm cá là được chế biến từ các loại thực phẩm khác.

Chưa hết rúng động vì bê bối thịt ngựa giả bò, hôm nay dư luận nhiều nước châu Âu lại ồn ào vì nghi có cá giả. Dư luận nước Áo đang nghi vấn, có hơn 1/5 sản phẩm cá đang được bày bán tại một số nước châu Âu bị gắn sai nhãn mác.

Trong tất cả các sản phẩm được kiểm tra tại Đức, 1/4 lượng cá bơn sao (loại cá dẹt có đốm hơi đỏ) gắn nhãn mác giả. Sản phẩm tôm ở Tây Ban Nha cũng không thoát khỏi tình trạng như vậy. Ngoài ra, tại Armenia, 1/3 sản phẩm cá là được chế biến từ các loại thực phẩm khác.

Báo Der Standard của Áo, các sản phẩm cá tại thị trường châu Âu bị phát hiện gắn sai nhãn mác thực phẩm. Theo báo này, hơn 1/5 các sản phẩm cá đang được bày tại một số nước châu Âu đã bị gắn sai nhãn mác.

Sau thịt ngựa giả bò lại đến nghi án cá giả - ảnh 1

Châu Âu lại rúng động vì nghi cá giả.

Không chỉ ở châu Âu, “trào lưu hàng giả” đã lan sang cả châu Mỹ. Tờ New York Times đưa thông tin, có tới 94% cá ngừ trên thị trường New York thực chất là cá hố bạc, chúng có thân hình giống lươn, nhưng dẹt và không có vẩy.

Tờ Forbes lại khẳng định 78% cá hồng không phải là… cá hồng. Oceana – một tổ chức phi lợi nhuận về bảo tồn đại dương - cho hay nhiều loại cá cũng được “tôn tạo” để trở thành những loài cá đắt tiền hơn.

Trước đó, tại Trung Quốc, nhà chức trách nước này đã phát hiện nhiều vi cá mập giả làm bằng gelatin nhân tạo, một số còn chứa chất độc cadmium và thủy ngân hàm lượng cao. Vi cá mập giả rất rẻ nhưng mỗi chén súp được bán với giá tới 1.000 nhân dân tệ (hơn 3 triệu đồng). Ngoài ra, khoảng 1/3 mẫu vi cá sấy khô chứa cadmium và thủy ngân, đều là các kim loại nặng cực độc. Bên cạnh đó, các tổ chức môi trường và bảo vệ động vật kêu gọi bỏ thói quen ăn vi cá vì nó đe dọa sự sinh tồn của cá mập.

Theo Chất Lượng Việt Nam

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.