Sau phản ánh của Infonet, Đà Nẵng xả bản “con tàu ma” bên bờ sông Hàn!

Theo quan sát của PV Infonet, hiện xác “con tàu ma” ở bờ Tây sông Hàn đang được khẩn trương xả bản, dời đi nơi khác để bàn giao khu vực cho tàu thuyền du lịch neo đậu trong thời gian lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

Sau khi báo điện tử Infonet có nhiều tin, bài phản ánh trong thời gian qua, đến sáng 30/3, PV Infonet nhận thấy việc xả bản (tháo dỡ) xác tàu ĐNa-0484 nằm tại bãi đất góc đường Bạch Đằng nối dài và đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý phía bờ Tây sông Hàn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang được khẩn trương thực hiện.

Xác "con tàu ma" ĐNa-0484 nằm cạnh đường dân lên cầu Trần Thị Lý ở bờ Tây sông Hàn...

Ông Nguyễn Tấn Được (ở đường Thái Phiên, quận Hải Châu), từng có thời gian lái tàu ĐNa-0484 cho hay, đây vốn là tàu đánh cá 70CV được cải hoán thành tàu du lịch, hoạt động trên tuyến Hội An – Cù Lao Chàm, sau đó được ông Võ Quốc Hùng (chủ tàu du lịch Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn hồi tháng 6/2016) mua lại, hoạt động du lịch đường thủy trên sông Hàn.

Sau khi xảy ra vụ chìm tàu Thảo Vân 2, ông Võ Quốc Hùng cùng thuyền trưởng bị đi tù thì tàu ĐNa-0484 cũng ngưng hoạt động vì không có người điều hành, và nếu có hoạt động thì khách cũng không còn dám lên tàu của Công ty Thảo Vân. Trong thời gian nằm bờ, do bị sóng gió đánh chìm nên con tàu được kéo vào vị trí hiện nay rồi nằm ở đó suốt hơn 1 năm qua.

đang khẩn trương được xả bản

Mới đây, bà Thủy (vợ ông Võ Quốc Hùng) cho biết có nhận được tiền hỗ trợ từ quận Hải Châu nên nhờ ông Được thuê thợ đến trục vớt, xả bản, đưa con tàu này ra khỏi sông Hàn. “Tốp thợ bắt đầu làm việc từ cách đây hai hôm, đến nay đã tháo dỡ toàn bộ phần phía trên boong tàu, chiều nay sẽ thuê xe cẩu tới kéo lên bờ để tháo dỡ thân tàu!” – ông Nguyễn Tấn Dược cho hay.

Ông Đỗ Văn Cư, trưởng tốp thợ 3 người từ phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) tới thực hiện việc xả bản tàu ĐNa-0484 cho biết, “con tàu ma” này đã quá mục nát và đã tháo gỡ hết mọi trang thiết bị. Tốp thợ xả bản chỉ có thể thu gom được một số bu-lon, ốc vít, sắt…; còn xác tàu thì xả bán cho mấy người mua củi.

Con tàu đã quá mục nát, chỉ còn xả xác bán cho những người mua củi!

“Trước khi xả bản tàu, Trạm kiểm soát Biên phòng ở cảng Sông Hàn đã tới kiểm tra và liên hệ kéo dây điện từ Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung ra đây cho bọn tôi làm. Khoảng vài ngày nữa là xong việc xả bản, xác con tàu này hoàn toàn biến mất khỏi sông Hàn để bàn giao mặt bằng cho ban tổ chức lễ hội pháo hoa!” – ông Đỗ Văn Cư nói.

Như báo điện tử Infonet đã đưa tin, trước việc xác tàu ĐNa-0484 nằm trơ trơ cả năm trời, làm mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường nơi thường xuyên có đông người dân, du khách trong và ngoài nước qua lại giữa trrung tâm TP, ngày 8/2/2018, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Bộ chỉ huy BĐBP TP đề xuất việc hỗ trợ kinh phí để chủ tàu này thực hiện việc xả bản.

Ông Đỗ Văn Cừ cho biết khoảng vài ngày nữa, xác "con tàu ma" sẽ hoàn toàn biến mất khỏi sông Hàn (Ảnh: HC)

Trên cơ sở đề xuất của UBND quận Hải Châu và đề nghị của Sở Tài chính, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định về việc bổ sung có mục tiêu năm 2018 cho ngân sách quận Hải Châu để hỗ trợ chủ tàu ĐNa-0484 sử dụng vào mục đích trục vớt, di chuyển và xả bản tàu khỏi khu vực sông Hàn để đảm bảo môi trường.

Ngày 9/3, Sở Tài chính có công văn thông báo bổ sung có mục tiêu cho ngân sách quận Hải Châu theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng. Căn cứ các nội dung trên, ngày 16/3, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã có công văn hối thúc UBND quận Hải Châu khẩn trương phối hợp với chủ tàu ĐNa-0484 để tiến hành các bước xả bản theo đúng chỉ đạo của UBND TP.

Những người thu mua phế liệu đang cố vớt vát chút gì đó từ xác "con tàu ma"! (Ảnh: HC)

Mới đây, ngày 22/3, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo sử dụng vùng nước cảng Sông Thu cũ và một phần mặt bằng đoạn từ Công ty Sông Thu đến đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý (là khu vực có xác “con tàu ma” đang tiến hành xả bản), để tạm thời neo đậu tàu thuyền trong thời gian cảng Sông Hàn tạm ngưng hoạt động để phục vụ công tác chuẩn bị và trình diễn của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018).

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !