Sản xuất rượu vang dởm trong biệt thự bỏ hoang

Dưới tầng một của ngôi biệt thự có hàng chục nghìn chai rượu đã có nhãn hoặc chưa. Ngoài ra còn có các bịch rượu trong túi nilon, với dung tích 3 lít và 5 lít.

Chiều ngày 21/12, Đội quản lý thị trường số 11 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế (Công an quận Tây Hồ, Hà Nội), công an phường Xuân La bất ngờ đột kích vào ngôi biệt thự bỏ hoang. Khi lực lượng chức năng ập vào, trong nhà có năm công nhân đang “chế” rượu vang nội thành vang ngoại mang nhãn hiệu của Pháp và Chi Lê.

Thời điểm kiểm tra, ngoài thủ kho là Bùi Công Định (ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) còn có Nguyễn Xuân Thành là nhân viên phụ trách kinh doanh.

Sản xuất rượu vang dởm trong biệt thự bỏ hoang - ảnh 1
Sản xuất rượu vang dởm trong biệt thự bỏ hoang - ảnh 2
Số rượu vang dởm được phát hiện trong biệt thự bỏ hoang.

Dưới tầng một của ngôi biệt thự có hàng chục nghìn chai rượu đã đóng nhãn và hoặc chưa, các bịch rượu trong túi nilon, với dung tích 3 lít và 5 lít, cùng hàng trăm chiếc tem nhập khẩu. Con dấu của công ty cũng được tìm thấy tại đây.

Lực lượng chức năng xác định, tất cả số rượu vang này đều gắn nhãn mác giả và không có xuất xứ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc rõ ràng.

Tiến hành kiểm tra tầng hai và ba của căn biệt thự, lực lượng chức năng còn tìm thấy nhiều hộp kem đánh răng và bánh trung thu. Tất cả đều ghi chữ Hàn Quốc và Malaysia trên vỏ hộp. Theo nhận định của quản lí thị trường đội 11, tất cả lô hàng này đều không có xuất xứ rõ ràng.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng quản lý thị trường số 11, toàn bộ số rượu trên được xác định của một công ty đóng tại TP.HCM. Sau khi vận chuyển tập kết hàng ra Bắc, công nhân bóc nhãn mác hàng nội để dán mác rượu ngoại. Ngoài ra, khi mở các hộp bánh trung thu, mùi hôi thối còn bốc lên nồng nặc dù vỏ bề ngoài của hộp bánh rất sang trọng.

Thiếu tá Lê Thành Văn, phó trưởng công an phường Xuân La cho biết thêm, đến tối cùng ngày vẫn chưa xác định được danh tính chủ ngôi biệt thự. Tuy nhiên, qua xác minh, tháng 9/2012, các thùng rượu vang nội được vận chuyển về đây để biến thành rượu ngoại.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, qua lời khai ban đầu từ các đối tượng cho thấy, hàng hóa được chuyển từ các khu vực khác về tập kết tại căn biệt thự. Từ đó đem đi phân phối cho các nơi khác. Cơ quan chức năng sẽ mang các sản phẩm này đi giám định để xem có chất độc hại của hàng giả này với sức khỏe người tiêu dùng ra sao.

Lê Tú

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.