Quẹt thẻ tín dụng sao cho “kinh tế” nhất?

Nhanh gọn, đơn giản, giảm rủi ro khi phải cầm tiền mặt, cùng với đó là hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn, những tính năng này được tích hợp ở hầu hết các thẻ tín dụng. Tuy nhiên, làm sao để “vui đúng nơi, quẹt đúng cách” là điều mà mỗi chủ thẻ cần lưu ý.

Vui đúng nơi, quẹt đúng cách.

Nghiện du lịch nên cứ “hở” ra là Thùy Linh - nhân viên kinh doanh tại công ty chuyên đồ nội thất ở Hà Nội lại lên mạng tìm kiếm thông tin cho “phi đội ăn chơi” - nhiệm vụ được cả nhóm giao phó. Ở đâu rẻ, giá hấp dẫn, đặc biệt là nhiều khuyến mại đi kèm là điều kiện hàng đầu mà Linh đặt ra bởi túi tiền chưa được dư dả.

Với tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” cho một chuyến du lịch Nha Trang vào tháng 12, Linh đã lùng sục khắp các trang web để săn khuyến mại, có những khi còn phải thức đêm canh vé giá rẻ. Tuy nhiên, tiền mặt không phải lúc nào có sẵn để thanh toán nên thẻ tín dụng trở thành “vị cứu tinh” cho Linh trong những lúc này.

Linh cho biết: “Mỗi lần cần mua các dịch vụ phục vụ cho chuyến đi du lịch, tôi chỉ cần nhấp chuột vài cái thay vì gọi điện đôn đáo cho các thành viên trong nhóm để chuyển khoản hoặc gom tiền. Thêm nữa, thứ tôi thấy hài lòng ở chiếc thẻ này đó là một loạt khuyến mại, ưu đãi”.

Chia sẻ của Linh cũng là trải nghiệm mà nhiều người sau khi sử dụng thẻ tín dụng cảm nhận được. Không cần mang theo tiền mặt, không lo rủi ro khi cầm tiền, đơn giản gọn nhẹ với chiếc thẻ tín dụng, chị Mai Hà - Trưởng phòng kinh doanh cho một công ty Nhật Bản ở Hà Nội luôn lựa chọn được những món đồ phù hợp nhờ mua hàng sales.

Trao đổi với phóng viên, một số chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng - tài chính cũng đưa ra lời khuyên, nên tận dụng dùng thẻ tín dụng nếu được hỗ trợ ưu đãi giảm giá khi trả bằng thẻ tín dụng, vừa tiết kiệm vừa tiện dụng.

Vui đúng nơi, quẹt đúng cách.

Có thể thấy, tính ưu việt của mỗi chiếc thẻ tín dụng giúp chủ thẻ sử dụng hiệu quả, “kinh tế” nhất đó là các ưu đãi, khuyến mại đi kèm. Đây có lẽ là thông tin hấp dẫn nhất cho chủ thẻ tín dụng. Chính vì tâm lý này nên ngân hàng thường có xu hướng tích hợp tối đa ưu đãi cho khách hàng khi mua sắm tại các địa điểm là đối tác hoặc liên kết với ngân hàng với một tỷ lệ chiết khấu cao. Chẳng hạn, với thẻ tín dụng PVcomBank MasterCard của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), các chương trình siêu khuyến mại trong lĩnh vực ẩm thực, thời trang, du lịch, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… chiết khấu lên tới 50%.

Bên cạnh việc được hưởng ưu đãi, khuyến mại “khủng”, người sử dụng thẻ còn tiết kiệm được kha khá chi phí khi “vay tiền” không mất phí như: Miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, miễn lãi từ 35-45 ngày, thậm chí lên tới 55 ngày từ thẻ PVcomBank MasterCard.

Không dừng ở đó, PVcomBank còn “đánh” vào phong cách thời thượng của không ít người khi tặng kèm những món quà hấp dẫn giúp người sử dụng thẻ có thêm tiện ích, cũng như trải nghiệm mới theo tiêu chí “vui đúng nơi, quẹt đúng cách”. Ví dụ, nhu cầu di chuyển thời công nghệ không chỉ dừng ở việc gọi taxi từ tổng đài mà ngày nay, nhiều người sử dụng công nghệ để có những chuyến đi giá rẻ từ Grab với thẻ PVcomBank MasterCard, hoặc có thể vi vu khắp nơi cùng với âm nhạc với món quà hấp dẫn loa Bluetooth nhãn hiệu Anker nổi tiếng của Mỹ.

Phương Dung

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.