Quẹt thẻ tín dụng sao cho “kinh tế” nhất?

Nhanh gọn, đơn giản, giảm rủi ro khi phải cầm tiền mặt, cùng với đó là hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn, những tính năng này được tích hợp ở hầu hết các thẻ tín dụng. Tuy nhiên, làm sao để “vui đúng nơi, quẹt đúng cách” là điều mà mỗi chủ thẻ cần lưu ý.

Vui đúng nơi, quẹt đúng cách.

Nghiện du lịch nên cứ “hở” ra là Thùy Linh - nhân viên kinh doanh tại công ty chuyên đồ nội thất ở Hà Nội lại lên mạng tìm kiếm thông tin cho “phi đội ăn chơi” - nhiệm vụ được cả nhóm giao phó. Ở đâu rẻ, giá hấp dẫn, đặc biệt là nhiều khuyến mại đi kèm là điều kiện hàng đầu mà Linh đặt ra bởi túi tiền chưa được dư dả.

Với tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” cho một chuyến du lịch Nha Trang vào tháng 12, Linh đã lùng sục khắp các trang web để săn khuyến mại, có những khi còn phải thức đêm canh vé giá rẻ. Tuy nhiên, tiền mặt không phải lúc nào có sẵn để thanh toán nên thẻ tín dụng trở thành “vị cứu tinh” cho Linh trong những lúc này.

Linh cho biết: “Mỗi lần cần mua các dịch vụ phục vụ cho chuyến đi du lịch, tôi chỉ cần nhấp chuột vài cái thay vì gọi điện đôn đáo cho các thành viên trong nhóm để chuyển khoản hoặc gom tiền. Thêm nữa, thứ tôi thấy hài lòng ở chiếc thẻ này đó là một loạt khuyến mại, ưu đãi”.

Chia sẻ của Linh cũng là trải nghiệm mà nhiều người sau khi sử dụng thẻ tín dụng cảm nhận được. Không cần mang theo tiền mặt, không lo rủi ro khi cầm tiền, đơn giản gọn nhẹ với chiếc thẻ tín dụng, chị Mai Hà - Trưởng phòng kinh doanh cho một công ty Nhật Bản ở Hà Nội luôn lựa chọn được những món đồ phù hợp nhờ mua hàng sales.

Trao đổi với phóng viên, một số chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng - tài chính cũng đưa ra lời khuyên, nên tận dụng dùng thẻ tín dụng nếu được hỗ trợ ưu đãi giảm giá khi trả bằng thẻ tín dụng, vừa tiết kiệm vừa tiện dụng.

Vui đúng nơi, quẹt đúng cách.

Có thể thấy, tính ưu việt của mỗi chiếc thẻ tín dụng giúp chủ thẻ sử dụng hiệu quả, “kinh tế” nhất đó là các ưu đãi, khuyến mại đi kèm. Đây có lẽ là thông tin hấp dẫn nhất cho chủ thẻ tín dụng. Chính vì tâm lý này nên ngân hàng thường có xu hướng tích hợp tối đa ưu đãi cho khách hàng khi mua sắm tại các địa điểm là đối tác hoặc liên kết với ngân hàng với một tỷ lệ chiết khấu cao. Chẳng hạn, với thẻ tín dụng PVcomBank MasterCard của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), các chương trình siêu khuyến mại trong lĩnh vực ẩm thực, thời trang, du lịch, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… chiết khấu lên tới 50%.

Bên cạnh việc được hưởng ưu đãi, khuyến mại “khủng”, người sử dụng thẻ còn tiết kiệm được kha khá chi phí khi “vay tiền” không mất phí như: Miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, miễn lãi từ 35-45 ngày, thậm chí lên tới 55 ngày từ thẻ PVcomBank MasterCard.

Không dừng ở đó, PVcomBank còn “đánh” vào phong cách thời thượng của không ít người khi tặng kèm những món quà hấp dẫn giúp người sử dụng thẻ có thêm tiện ích, cũng như trải nghiệm mới theo tiêu chí “vui đúng nơi, quẹt đúng cách”. Ví dụ, nhu cầu di chuyển thời công nghệ không chỉ dừng ở việc gọi taxi từ tổng đài mà ngày nay, nhiều người sử dụng công nghệ để có những chuyến đi giá rẻ từ Grab với thẻ PVcomBank MasterCard, hoặc có thể vi vu khắp nơi cùng với âm nhạc với món quà hấp dẫn loa Bluetooth nhãn hiệu Anker nổi tiếng của Mỹ.

Phương Dung

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.