Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Hỗ trợ ưu tiên ngư dân đóng tàu vỏ sắt

Chiều 13/6 tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định về một số chính sách phát triển thủy sản mang tính đột phá trong thời gian tới.

Dự thảo Nghị định về một số chính sách phát triển thủy sản, đặc biệt là các chính sách về hỗ trợ đánh bắt thủy sản xa bờ mang tính đột phá nhằm tạo cơ sở thúc đẩy ngành thủy sản phát triển nhanh, mạnh, hiệu quả và toàn diện, phù hợp với thực tiễn được Chính phủ giao Bộ NN-PTNT phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Hỗ trợ ưu tiên ngư dân đóng tàu vỏ sắt - ảnh 1

Hội nghị bàn về dự thảo Nghị định một số chính sách phát triển thủy sản tổ chức tại Đà Nẵng chiều 13/6 (Ảnh: HC)

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan đã lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và ngư dân của 9 địa phương ven biển đại diện cho 3 vùng Bắc – Trung – Nam, 2 hiệp hội ngành nghề, các ngân hàng thương mại có liên quan và 2 doanh nghiệp đóng tàu chủ lực đóng góp cho nội dung của dự thảo Nghị định nhằm đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, nhất là trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nêu rõ, từ trước đến nay nhà nước đã ban hành nhiều chính sách về phát triển thủy sản dưới nhiều hình thức. Việc ban hành Nghị định lần này nhằm vào 2 mục đích chính: Thứ nhất là tiếp tục hỗ trợ cho ngư dân yên tâm bám biển phát triển sản xuất, phát triển ngành thủy sản, làm giàu từ biển, nâng cao đời sống của người dân. Thứ hai là góp phần tăng cường quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo thiêng liêng bất khả xâm phạm của quốc gia.

“Với quan điểm phát triển sản xuất và giữ vững chủ quyền biển đảo nên chúng ta khuyến khích đánh bắt xa bờ. Do điều kiện của ngư dân còn khó khăn nên vẫn còn nhiều tàu nhỏ, công suất thấp nhưng chúng ta phải hướng đến có những đội tàu lớn, hiện đại vươn khơi xa, đảm bảo an toàn, khai thác có hiệu quả. Do đó, Nghị định lần này tập trung khuyến khích ngư dân đóng tàu gỗ công suất lớn và đóng tàu vỏ sắt. Tất nhiên việc chuyển từ gỗ sang tàu sắt còn nhiều vấn đề đặt ra như chi phí lớn, ngư dân chưa quen... Vì thế, tư tưởng thiết kế chính sách lần này là ưu tiên ở mức độ rất cao đối với đóng tàu vỏ sắt.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Hỗ trợ ưu tiên ngư dân đóng tàu vỏ sắt - ảnh 2

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: HC)

Bên cạnh đó tập trung triển khai tương đối đồng bộ các nội dung có liên quan để phát triển thủy sản. Trước hết là tập trung chính sách, nguồn lực cho phương tiện đánh bắt để khuyến khích ngư dân ra khơi, thứ hai là tập trung đầu tư hạ tầng phục vụ cho khai thác và chế biến thủy sản; trong đó ưu tiên hỗ trợ cho đóng và hoạt động tàu dịch vụ hầu cần nghề cá với mục tiêu để ngư dân yên tâm bám biển dài ngày. Đồng thời từng bước khuyến khích liên kết trong sản xuất giữa ngư dân với nhau trên biển và giữa ngư dân với các tổ đội, hợp tác xã, doanh nghiệp!” – Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, làm việc, động viên và tặng quà cho Chi đội Kiểm ngư số 3, lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 và Bộ Tư lệnh Hải quận Vùng 3. Phó Thủ tướng bày tỏ sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với các lực lượng chức năng này và yêu cầu các lực lượng tiếp tục phát huy tinh thần kiên cường, dũng cảm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, không phụ lòng tin của toàn Đảng, toàn dân.

Đến thăm và tặng quà cho vợ chồng bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt Trung Quốc đâm chìm chiều 26/5 trên vùng biển của Việt Nam,. Phó Thủ tướng Vũ văn Ninh động viên chủ tàu cố gắng vượt qua khó khăn, tổn thất để tiếp tục vươn khơi, bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Hỗ trợ ưu tiên ngư dân đóng tàu vỏ sắt - ảnh 3

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đến thăm Chi đội Kiểm ngư số 3 đóng tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Trong dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng). Báo cáo với Phó Thủ tướng, Đại tá Hà Sơn Hải, Tổng Giám đốc Công ty Sông Thu, cho biết, cùng với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải dương 981 trên vùng biển Việt Nam, phía Trung Quốc cũng đã có những hành động khiêu khích, tấn công làm nhiều tàu của kiểm ngư và cảnh sát biển bị hư hỏng.

Với quyết tâm hỗ trợ tối đa cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam, cán bộ, kỹ sư và công nhân Tổng Công ty Sông Thu đã làm việc 24/24 để tiến hành sửa chữa các tàu một cách nhanh nhất. Đến nay đã có 24 lượt tàu của kiểm ngư, cảnh sát biển được công ty sửa chữa hoàn chỉnh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương những nỗ lực của Tổng Công ty Sông Thu trong thời gian qua, nhất là việc sửa chữa các tàu của lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển một cách nhanh chóng, đảm bảo chất lượng. Đồng thời yêu cầu đơn vị luôn sẵn sàng trang thiết bị, nhân lực để khẩn trương sửa chữa tàu của các lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam nếu bị tàu Trung Quốc gây hư hỏng trong thời gian tới.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !