Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Sáng 31/1, nhân dịp đầu Xuân, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TPHCM), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự buổi họp mặt với đại diện cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam từng bị địch bắt tù đày.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tham dự.

Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày - ảnh 1
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói chuyện với các đồng chí cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam từng bị địch bắt tù đày. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng
Trong không khí của những ngày đầu Xuân năm mới, gần 150 cựu chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày đã bày tỏ với nguyên Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng Thường trực niềm vui mừng trước sự phát triển của đất nước trong năm qua, đời sống của người dân từng bước được cải thiện, hình ảnh và vị thế của đất nước trên trường quốc tế được nâng lên.

Nhiều đại biểu cũng trình bày những mong muốn, tâm huyết đối với Đảng và Nhà nước về một số vấn đề như xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; chế độ chính sách với người có công, trong đó có các cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đang còn sống; quan tâm đầu tư, tôn tạo những di tích lịch sử để góp phần giáo dục thế hệ trẻ...

Ông Nguyễn Dương Kế, một cựu tù tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam Phú Quốc, nêu ý kiến cho rằng, mặc dù được coi là một địa chỉ đỏ, di tích đặc biệt cấp quốc gia và hiện trong nước không còn nhiều nơi ghi dấu sự hy sinh vì đất nước của các chiến sĩ cách mạng, nhưng Di tích Trại giam Phú Quốc hiện chưa được đầu tư tương xứng, nhất là khi Phú Quốc đang trên đà trở thành một khu kinh tế lớn, có tầm cỡ quốc tế.

Nhấn mạnh đến đóng góp to lớn của những cựu chiến sĩ cách mạng từng bị tù đày trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, bà Hoàng Thị Khánh - Trưởng ban liên lạc Cựu tù chính trị và Tù binh TPHCM, cho rằng mặc dù những năm qua, chế độ chính sách của Nhà nước đã phần nào bù đắp những hy sinh mất mát của các cựu tù nhưng vẫn còn nhiều việc mong Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa.

Cụ thể, bà Khánh cho hay, cần xem xét cho các đồng chí bị địch bắt giam, bị đánh đập, tra tấn dã man, thương tật lớn nhưng do tiêu chí nhà tù và nhà giam khác nhau, một số nhà giam quy mô chưa được công nhận là nhà tù nên họ không được hưởng chế độ đối với cựu tù; kiến nghị vấn đề thủ tục để xác nhận thương binh; tạo điều kiện cho các cựu tù trong việc đi thăm lại nơi từng bị giam giữ...

Tại buổi họp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định những đóng góp to lớn của các cựu chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày trong kháng chiến. Trong giai đoạn xây dựng đất nước, nhiều đồng chí tiếp tục có những đóng góp to lớn trên nhiều cương vị và lĩnh vực khác nhau.
Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày - ảnh 2

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đồng chí cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam từng bị địch bắt tù đày tại buổi họp mặt. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Phó Thủ tướng cho biết ông rất vui mừng khi được tham dự buổi gặp mặt và nhất là khi thấy các cựu chiến sĩ cách mạng mặc dù tuổi cao, bị địch bắt tù đày nên sức khỏe không còn tốt nhưng vẫn tiếp tục quan tâm theo dõi tình hình của đất nước, có nhiều ý kiến tâm huyết có giá trị với Đảng, Chính phủ.

Đối với những kiến nghị của các cựu chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng đây là những ý kiến rất xác đáng và cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành chức năng xem xét sớm.

Về những góp ý liên quan đến công cuộc phòng, chống tham nhũng và lãng phí, Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước đang rất quan tâm đến vấn đề này. Chính phủ cũng đang chỉ đạo quyết liệt với phương châm không có vùng cấm, xử lý nghiêm bất cứ cá nhân nào có liên quan, nhằm xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, theo Phó Thủ tướng, việc quan tâm trùng tu tôn tạo các di tích lịch sử, trong đó có những nơi giam cầm các chiến sĩ cách mạng, nơi thể hiện tội ác của thực dân đế quốc, là rất cần thiết. Chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư, làm dày thêm các tư liệu, hiện vật và có những chính sách thiết thực tạo điều kiện cho các cựu chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày và người dân đến tham quan, qua đó giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng mong muốn các cựu chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tiếp tục giữ vững tinh thần cách mạng, có niềm tin vững chắc vào tương lai đất nước và chúc các đồng chí cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Nguồn: Mạnh Hùng/chinhphu.vn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !