Vụ tai nạn kinh hoàng ở Hàng Xanh: Nữ tài xế BMW say xỉn, chưa có bằng lái

Thông tin trên được HĐXX công bố tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Nga đang diễn ra tại TAND quận Bình Thạnh. Đại diện các bị hại cũng có đơn bãi nại cho bị cáo, tuy nhiên HĐXX cho rằng “mất mát là không thể bù đắp”.

Bị cáo Nga tại phiên tòa sáng nay.

Xuất hiện với dáng vẻ mệt mỏi, bị cáo Nguyễn Thị Nga (47 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo nhập tiệc sinh nhật từ 8h đến 22h tuy nhiên “không uống nhiều”.

Bị cáo cũng cho biết mình chưa có bằng lái xe mà chỉ đang đi học. "Tài xế chở bị cáo đến nhà hàng nhưng sau đó có việc nên tài xế đi về", lời khai của bà Nga khiến những người dự tòa khá bất ngờ.

Giải thích cho lý do lái xe khi không đủ các điều kiện theo quy định, Nga cho biết sở dĩ làm vậy là vì thông thường chồng sẽ lên lái xe về nhưng hôm đó ông (người ngoại quốc, đã 80 tuổi) gọi điện báo tin đang bị đau. Dù vậy, Nga thừa nhận cáo trạng truy tố “không oan ức”.

Cũng theo lời khai của bị cáo, sau khi được tại ngoại, bị cáo đã nhiều lần liên lạc để xin lỗi, thỏa thuận bồi thường cho các nạn nhân. Tuy nhiên, do sau đó lại bị bắt tạm giam nên việc bồi thường do gia đình tiếp tục tiến hành, còn bản thân bị cáo không rõ số tiền.

Lúc này HĐXX thông báo gia đình bà Nga đã bồi thường cho chị Nguyễn Thị K.P. (người thiệt mạng) 1 tỷ đồng, anh Hồ H.Đ. 1 tỷ đồng (thương tích 87%), anh Cao T.T. (thương tích 65%) 800 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình bị cáo còn bồi thường cho những người khác và phương tiện với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Chủ tọa cho rằng dù bị cáo đã bồi thường và được tất cả các nạn nhân cùng người đại diện có đơn bãi nại nhưng “cần có hình phạt thích đáng” bởi những gì đã gây ra là mất mát quá lớn, là nỗi đau không thể bù đắp.

Về phía đại diện Viện kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại tòa, nhận định về hành vi của bị cáo, kiểm sát viên cho rằng bà Nga đã cố tình vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Trong khi đó, việc không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng nồng độ còn vượt quá quy định là tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, VKS cũng đánh giá, tại phiên tòa, bị cáo có thái độ khai báo rõ ràng, thành khẩn, bản thân có nhân thân tốt, phạm lỗi lần đầu và tích cực khắc phục hậu quả, được các nạn nhân có đơn bãi nại. Từ các lập luận trên, VKS đề nghị mức án từ 36 đến 42 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". 

Theo kết quả điều tra, 23h10’ ngày 21/10/1018 bà Nga lái xe ô tô hiệu BMW mang biển số 51F-279.XX trên đường Điện Biên Phủ hướng từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm về ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). 

Tuy nhiên khi đến ngã tư, chiếc ô tô không dừng lại theo đèn tín hiệu mà đâm liên tiếp vào các xe máy đang dừng đèn đỏ phía trước. Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong, 5 người khác bị thương, 5 xe máy và 2 ô tô hư hỏng nặng. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đối với bà Nga sau đó cho ra kết quả 0.94mg/l khí thở.

Khai nhận sau đó, bà Nga cho biết trước khi lái xe đã uống bia rượu tại một nhà hàng ở quận 3. Ngày 24/10/2018, Cơ quan CSĐT quận Bình Thạnh khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Nga để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Sau đó, bà Nga được cho tại ngoại vì có gia đình bảo lãnh; có lý lịch, chỗ ở rõ ràng; và đã tích cực bồi thường cho các nạn nhân. Tuy nhiên, bà Nga bị cấm xuất cảnh. Cuối tháng 5/2019, bà Nga bị bắt tạm giam trở lại để đảm bảo xét xử.

Phong Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !