Vụ anh truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Mâu thuẫn từ món nợ hơn 3 tỷ đồng?

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân ban đầu vụ anh trai chém gia đình em gái ở TP Thái Nguyên được xác định liên quan đến khoản nợ hơn 3 tỷ đồng từ nhiều năm qua.

Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, vụ việc đang điều tra làm rõ để xử lý đối tượng liên quan theo pháp luật.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn từ chuyện vay mượn tiền bạc giữa hai bên.

Khu vực xảy ra vụ án mạng chấn động TP Thái Nguyên tối 14/9.

Theo đó, từ năm 2016 đến nay, gia đình bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) có nợ ông Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên; là anh trai bà Hà) khoản tiền khoảng 3,5 - 3,6 tỷ đồng. Do khoản nợ lớn, nhiều lần không đòi được nên Bùi Xuân Hồng đã ra tay sát hại cả gia đình em gái.

Đến khoảng 18h30 ngày 14/9, ông Hồng mang theo dao và khẩu súng bên trong có 3 viên đạn cùng 1 chai xăng đến nhà bà Hà để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc nói chuyện, giữa 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng rút dao mang theo đâm trọng thương bà Hà và ông Nguyễn Văn Thịnh (65 tuổi, chồng bà Hà), anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà). 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TP Thái Nguyên. Do vết thương quá nặng, bà Hà đã tử vong. Ông Thịnh và anh Vương đang được cứu chữa.

Sau khi gây án, Bùi Xuân Hồng đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

Đối tượng Hồng bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Theo thông tin anh Nguyễn Văn Tân (em họ anh Nguyễn Thành Vương) tiết lộ, trước đây chị Thảo (con gái bà Hà) đã vay ông Hồng một khoản tiền để làm ăn, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thanh toán hết. Chiều 14/9, ông Hồng qua nhà bà Hà để trao đổi về số tiền nợ giữa 2 gia đình. Khi ông Hồng rút dao đâm 3 người nhà bà Hà, chị Thảo may mắn thoát thảm cảnh khi được bà Hà đẩy vào nhà vệ sinh.

Đã từng cầm súng đi đòi nợ

Anh Tân cho biết thêm: "Do làm ăn thua lỗ, chưa hoàn trả hết nợ nhưng hàng tháng gia đình chị Thảo vẫn trả lãi cho ông Hồng, mâu thuẫn của 2 gia đình cũng bắt nguồn từ khoản nợ ấy. Trước đây ông Hồng đã từng cầm súng đi tìm anh Vương, nhưng có người báo nên anh Vương tránh được.

Lần này, theo tôi được biết ý định của ông Hồng là đâm chết chị Thảo và anh Vương. Tuy nhiên, trong lúc xảy ra xô xát, ông Hồng đã không kiềm chế được hành động mà ra tay với cả 2 vợ chồng bà Hà.

Chị Thảo đang mang thai tháng thứ 6. Khi thấy ông Hồng cầm dao đâm con rể, bà Hà đã nhanh tay đẩy chị Thảo vào nhà vệ sinh nên may mắn thoát nạn".

Theo nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Thái Nguyên, tối 14/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nam là Nguyễn Thành Vương (38 tuổi). Khi được đưa vào viện, anh Vương trong tình trạng đa vết thương nhiều vùng trên cơ thể, 1 vết thương vùng ngực trái 2×3cm, 1 vết thương vùng vai trái, bàn tay phải. Bệnh nhân khó thở nhiều, tràn máu, tràn dịch màng phổi trái, xẹp phổi trái thụ động, tràn khí dưới da thành ngực trái. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi trái. Hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị tại khoa tim mạch lồng ngực.

Nạn nhân Vương đã qua cơn nguy kịch.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, ông Bùi Xuân Hồng sinh ngày 22/5/1956 tại Hải Phòng. Ông Hồng có trình độ là cử nhân kinh tế, từng là Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng La Hiên, trụ sở tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Được biết, ông Hồng được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Công ty Xi măng La Hiên từ tháng 1/2008 và đảm nhiệm chức vụ này cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ từ 01/6/2015.

Xi măng La Hiên cũng là một doanh nghiệp đang niêm yết cổ phiếu trên sàn Hà Nội với mã chứng khoán CLH. Tại thời điểm đương chức, ông Bùi Xuân Hồng sở hữu 0,271% cổ phần tại Công ty này.

PV (tổng hợp)

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !