Tài xế Lexus chặn đầu xe cứu hỏa ở Nghệ An bị tước bằng lái 2 tháng

Với hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm làm nhiệm vụ, tài xế xe Lexus mang BKS 38A-176.36 bị xử phạt 2,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng bằng lái xe trong 2 tháng.

Hình ảnh chiếc xe Lexus không nhường đường cho xe cứu hỏa

Sáng 5/10, trao đổi với PV Infonet, Đại tá Cao Minh Phượng – Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, sáng nay tài xế xe Lexus mang BKS 38A-176.36 đã đến đơn vị để làm việc liên quan đến việc chặn đầu xe cứu hỏa vào trưa ngày 4/10.

Sau khi xuất hiện đoạn clip, lực lượng CSGT Nghệ An đã tiến hành xác minh và xác định tài xế điều khiển xe Lexus mang BKS 38A - 176.36 là ông Nguyễn Bắc V. (59 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Sáng 5/10, sau khi xem lại hình ảnh vi phạm, ông V. thừa nhận hoàn toàn sai khi không nhường đường cho xe cứu hỏa, đồng thời ký vào biên bản vi phạm.

“Trên cơ sở quy định của pháp luật, Phòng CSGT đã lập biên bản xử phạt tài xế V. 2.500.000 đồng với hành vi không nhường đường xe cảnh sát chữa cháy và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng”, Đại tá Phượng cho biết.

Cộng đồng mạng xôn xao khi xe sang chặn đầu xe cứu hỏa trong lúc đó một vụ cháy rất lớn đang xảy ra trên địa bàn.

Như Infonet đã đưa tin, vào trưa 4/10, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xe chữa cháy ở TP Vinh (Nghệ An) đang hú còi, phát loa thông báo các phương tiện nhường đường để đi làm nhiệm vụ. 

Khi xe cứu hỏa đi trên đường Quang Trung (TP Vinh) thì các phương tiện đều chủ động nhường đường, còn xe ô tô Lexus mang BKS 38A - 176.36 vẫn không chịu nhường đường cho xe cứu hỏa.

Lúc này, lực lượng Cảnh sát PCCC trên xe liên tục phát loa thông báo "Đề nghị xe 38A-176.36 dẹp vào lề đường bên phải, nhường đường xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ" nhưng tài xế xe Lexus vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra.

Sau một quãng đường, chiến sĩ phát loa thông báo khản cả giọng đề nghị nhường đường, khi đến ngã tư đường Quang Trung - Lê Hồng Phong thì có người nhắc nhở nên tài xế mới nhường đường.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc trước thái độ của tài xế xe Lexus 38A-176.36 và mong muốn pháp luật xử lý nghiêm minh.

Việt Hòa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !