Ôm 400 triệu đồng tiền giả đi tiêu thụ, lĩnh 31 năm tù

Sau khi mua được 400 triệu đồng tiền giả, Bằng, Dìn và Tuấn lập tức bắt xe khách về Nghệ An gặp Hùng để đưa đi tiêu thụ. Tuy nhiên, chưa kịp hành động thì chúng đã bị công an tóm gọn, thu giữ toàn bộ tang vật liên quan.

Sáng 8/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm hai bị cáo Dương Vĩnh Dìn (SN 1976) dân tộc Nùng, trú tại thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn và Nguyễn Văn Bằng (SN 1985) trú xã Xương Lâm, Lạng Giang, (Bắc Giang) về tội "vận chuyển tiền giả".

Lật lại hồ sơ vụ án, ngày 6/6/2012, Phạm Văn Ban, trú Bảo Sơn, Lục Nam, tỉnh Bắc Giang điện thoại mời Dương Vĩnh Dìn và Nguyễn Văn Bằng đi uống cà phê. Tại đây Ban cho biết có hai người đàn ông tên Tuấn và Hùng quê Nghệ An cần mua tiền giả loại tờ mệnh giá 200 ngàn đồng. Bằng liền về nhà lấy một tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng tiền Việt Nam giả đến cho Hùng xem.

Ôm 400 triệu đồng tiền giả đi tiêu thụ, lĩnh 31 năm tù - ảnh 1
Hai bị cáo Dương Vĩnh Dìn và Nguyễn Văn Bằng tại phiên tòa xét xử

Thấy chất lượng đảm bảo, hai người đồng ý mua 600 triệu đồng loại tiền giả như mẫu đã đưa với giá là 40 triệu đồng tiền thật mua được 100 triệu đồng tiền giả. Bằng yêu cầu đặt 100 triệu đồng tiền cọc nhưng do Hùng và Tuấn không có tiền nên ra về.

Ngày 8/6/2012, Ban điện thoại cho Bằng biết khách đã đặt cọc 40 triệu đồng và hẹn nhau tại quán cà phê tại thị trấn Buộm, huyện Lục Nam (Bắc Giang) để lấy tiền. Tại quán cafe, Ban giao cho bằng và Dìn 38 triệu đồng, cả hai góp cả tiền của mình được tổng cộng 55 triệu đồng tiền Việt Nam rồi qua Trung Quốc đổi lấy 17.000 nhân dân tệ.

Cầm tiền, Bằng điện thoại cho một người Trung Quốc tên Lẻng mua tiền giả Việt Nam loại Polime mệnh giá 200 ngàn đồng. Với số tiền đó, 2 người này mua được 400 triệu đồng tiền Việt Nam giả rồi nhanh chóng quay về Việt Nam.

Sáng 9/6/2012 Bằng và Dìn bắt xe về Hà Nội rồi cùng một người tên Tuấn chờ sẵn tiếp tục lên xe về Nghệ An để đưa tiền đi tiêu thụ. Về đến bến xe Vinh, Hùng chờ đó và đón xe taxi đưa Dìn và Tuấn về khách sạn Xanh ( nằm trên đường Mai Hắc Đế, TP.Vinh) thuê phòng nghỉ. Trong lúc Hùng vào khách sạn thuê phòng thì Tuấn và Dìn ngồi trên xe bị tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu các đối tượng về CQĐT để làm việc.

Công an tỉnh Nghệ An kết luận 2000 tờ tiền Việt Nam loại Polime mệnh giá 200.000 đồng là giả. Hai đối tượng cũng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ôm 400 triệu đồng tiền giả đi tiêu thụ, lĩnh 31 năm tù - ảnh 2
Cái giá đắt phải trả cho hai bị cáo ôm mộng làm giàu bằng cách buôn tiền giả là một người 16 năm tù còn một người 15 năm tù giam.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay hai bị cáo Dìn và Bằng thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Dương Vĩnh Dìn 16 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Văn Bằng mức án 15 năm tù giam, kém theo hình phạt bổ sung là hai bị cáo phải nộp mỗi người 10 triệu đồng để sung vào quỹ Nhà nước.

Được biết, Dương Vĩnh Dìn từng nhiều lần bị vào tù ra khám. Năm 1997, TAND huyện Văn Lãng, Lạng Sơn xử phạt Dìn 24 tháng tù về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy". Đến năm 2005, Dìn một lần nữa bị TAND thị xã Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang xử phạt 54 tháng tù về tội "Lưu hành tiền giả". Bị cáo Nguyễn Văn Bằng năm 2008 TAND tỉnh Bắc Giang xử phạt 15 tháng tù giam về tội "gây rối trật tự nơi công cộng".

Phạm Hòa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !