Không đồng tình với lỗi xử phạt, tài xế đâm đơn kiện CSGT

Cho rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi điều khiển phương tiện giao thông của Công an TP Vinh (Nghệ An) là không đúng, tài xế Anh đã khởi kiện người kí quyết định này.
Không đồng tình với lỗi xử phạt, tài xế đâm đơn kiện CSGT - ảnh 1

Địa điểm nơi xảy ra vụ việc

Chiều 16/9, ông Nguyễn Công Hoan (thẩm phán TAND TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, đơn vị đang thụ lí đơn kiện của ông Phan Đình Anh (34 tuổi, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) khởi kiện người ký quyết định xử phạt vi phạm giao thông của Công an TP.Vinh.

Theo ông Hoan, theo lịch ngày 11/8, TAND TP.Vinh đưa ra xét xử vụ án này. Tuy nhiên, do vắng hội thẩm nhân dân nên phiên tòa tạm hoãn.

Theo đơn khởi kiện, ngày 8/3, theo sự phân công của công ty, tài xế Anh điều khiển ôtô tải không chở hàng lưu thông ở TP.Vinh. Khi đi vào đường Lê Lợi, anh Anh thấy tuyến đường cắm biển báo hình tròn, nền trắng, viền đỏ có hình một xe ôtô tải màu đen, trên hình xe có hàng chữ 4T màu trắng (biển 106b). Xác định trên xe lúc này không chở hàng, không thuộc phạm vi điều chỉnh của biển số 106b đặt đầu đường nên tài xế Anh vẫn lái xe đi vào đường này.

Tuy nhiên, khi chạy đến trước bến xe Vinh thì bị lực lượng CSGT Công an TP.Vinh ra hiệu lệnh dừng xe và thông báo đi vào đường cấm. CSGT TP.Vinh thông báo tài xế Anh đã vi phạm đi vào đường cấm theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh Nghệ An đồng thời lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính và tạm giữ phương tiện giao thông trong 9 ngày.

Cho rằng quyết định xử phạt của CSGT TP.Vinh là sai, tài xế Anh gửi đơn khởi kiện lên TAND TP.Vinh. Tài xế Anh đề nghị Tòa án tuyên Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do thượng tá Hà ký là không đúng quy định pháp luật và buộc phải hoàn trả lại cho người bị xử phạt sai là 4,9 triệu đồng mà người bị xử phạt đã nộp phạt vào Kho bạc Nhà nước. Đồng thời, bồi thường thiệt hại cho người bị xử phạt số tiền 42,1 triệu đồng trong thời gian xe bị tạm giữ trái pháp luật do không thể hoạt động trong vòng 9 ngày.

Trao đổi về vấn đề này, thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết, sau khi dừng xe và thông báo lỗi đi vào đường cấm cho tài xế Anh, lực lượng cảnh sát giao thông đã giải thích lỗi vi phạm cho tài xế này. Tuy nhiên, sau nhiều lần giải thích, tài xế Anh vẫn “cố tình” không hiểu, không xuất trình giấy tờ nên buộc phải kéo xe về trụ sở để làm việc.

Theo thượng tá Hà, biển báo 106b này là cấm các dòng xe tải có tổng trọng lượng cả xe lẫn hàng trên xe (dù trên xe không có hàng) dưới 4 tấn. Ở trường hợp này, xe của tài xế Anh có trọng lượng 3,4 tấn, và trọng lượng hàng trên xe được phép chở là 4 tấn nên như vậy là vượt sai phạm.

“Cái này chúng tôi làm hoàn toàn chính xác, mỗi năm xử hàng ngàn vụ như thế này nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải cảnh như vậy”, thượng tá Hà cho biết.

Ngọc Hoa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !