Hai đối tượng chuyên cướp giật tài sản ở Hà Nội bị bắt

Ngày 24/10, Công an Thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam nhiều đối tượng chuyên cướp giật tài sản.

Trong số các đối tượng bị bắt tạm giam có Lê Mạnh Cường và Trần Đình Chung chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng bắt tạm giam và khởi tối Nguyễn Long Hưởng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nhóm đối tượng bị cơ quan công an bắt. (Nguồn ảnh: Báo ANTĐ)

Trước đó, trên địa bàn một số quận nội thành Hà Nội xuất hiện các đối tượng nam giới chuyên sử dụng xe máy áp sát những phụ nữ đi xe máy hoặc đi bộ để cướp giật túi xách, điện thoại...

Xét thấy tính chất hành vi của các đối tượng rất manh động, gây hoang mang lo sợ cho người dân, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ động phối hợp với các đơn vị Công an quận, huyện tổ chức điều tra và xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản.

Ngay sau khi nhận được thông tin và trong quá trình rà soát, các chiến sỹ công an đã dựng được một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động tội phạm cướp giật tài sản và tổ chức bắt giữ.

Trong số các đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ có Lê Mạnh Cường (trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, là đối tượng đã có 5 tiền án), thu giữ 1 xe máy Honda Wave, 1 lọ ớt bột, 2 dao nhọn, túi xách, ví da, nhiều giấy tờ cùng gần 5 triệu đồng tiền mặt.

Khi bị bắt, Cường khai nghiện ma túy, không có công ăn việc làm, chuyên hoạt động cướp giật túi xách với thủ đoạn luôn mang theo dao và ớt bột bên người để chống trả khi bị đuổi bắt.

Từ giữa năm 2017 đến khi bị bắt, đối tượng này luôn thay đổi số điện thoại, sau mỗi lần gây án lại bỏ trốn lên Lạng Sơn. Gần đây, đối tượng quay trở về Hà Nội, dùng căn cước công dân giả, thuê nhà trọ để ẩn náu hoạt động cướp giật tài sản.

Bước đầu Cường không hợp tác, luôn chống đối và tự gây thương tích cho mình, nhưng với sự quyết tâm và ý chí kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này, cơ quan công an đã củng cố chứng cứ, tài liệu buộc đối tượng phải khai nhận hành vi phạm tội.

Sau đó, Cường khai đã sử dụng xe máy Honda Wave cướp giật một túi xách của người phụ nữ đi trên đường Nguyễn Khoái, trong túi xách có 1 điện thoại iPhone 7plus và 250 triệu đồng.

Sau khi cướp giật được chiếc túi xách này, Cường lấy tài sản rồi ném túi vào thùng rác và bỏ trốn lên tỉnh Lạng Sơn, tiếp tục hoạt động cướp giật tài sản.

Không lâu sau, đối tượng quay trở lại Hà Nội tiếp tục gây ra 2 vụ cướp giật tài sản khác, lấy được 18 triệu đồng của các nạn nhân. Cường còn khai nhận gây ra 9 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn Hà Nội, Lạng Sơn.

Ổ nhóm tội phạm chuyên cướp giật tài sản thứ hai do Nguyễn Đình Chung (trú ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội; có 2 tiền án) cầm đầu vừa bị công an bắt.

Để cướp được tài sản của các nạn nhân, Chung cùng đồng bọn sử dụng xe máy Honda lượn lờ trên đường phố “săn mồi”... Từ đầu tháng 10/2019 đến nay, Chung cùng đồng bọn đã gây ra 10 vụ cướp giật tài sản là điện thoại và tiền.

Số tài sản mà Chung cùng đồng bọn cướp giật được, đối tượng mang bán cho Nguyễn Long Hưởng (người kinh doanh điện thoại). Mặc dù biết các tài sản này do cướp giật mà có nhưng Hưởng vẫn tiêu thụ.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đang mở rộng điều tra vụ việc để thu hồi tài sản và làm rõ một số đối tượng có liên quan.

Sông Yên

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !