Đà Nẵng: Xử phạt 2 trường hợp tung tin sai sự thật về dịch nCoV

Lúc 10h sáng 1/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) đã công bố việc xử lý một số người dùng Facebook tung tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (nCoV).

Theo đó, trong hai ngày 30 và 31/01/2020, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Đà Nẵng) phối hợp với Sở TT-TT TP đã mời làm việc đối với 02 trường hợp là Đ.T.Q (trú quận Hải Châu – TP Đà Nẵng) và H.T.L (trú quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh virus Corona.

Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Đà Nẵng) và Sở TT-TT TP làm việc với đối tượng Đ.T.Q....

Trước đó, ngày 27/01/2020, Đ.T.Q sử dụng facebook cá nhân ĐQ chia sẻ bài viết có nội dung: “Tại Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus từ khách du lịch Trung Quốc. Bộ Y tế VN vẫn giấu kín thông tin này”.

Nội dung trên được Đ.T.Q chia sẻ vào fanpage hội, nhóm “Hội mua bán nhà và đất tại TP Đà Nẵng” và nhóm “Bất động sản Đà Nẵng”, thu hút gần 200 lượt like và hơn 150 lượt bình luận. Được biết 2 trang hội nhóm trên có hơn 200.000 lượt theo dõi, tương tác mỗi ngày nên đã góp phần lan tỏa thông tin tiêu cực, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận.

Tước đó, ngày 23/01/2020, H.T.L đăng tải bài viết lên tài khoản facebook cá nhân HTL với nội dung: “Đà Nẵng phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona – Vũ Hán” kèm đường link bài báo “Phát hiện 2 người Trung Quốc ở Vũ Hán nghi bị viêm phổi cấp tại sân bay Đà Nẵng” (Báo Người lao động).

Mặc dù đã có 1 tài khoản facebook vào bình luận nội dung H.T.L viết là sai sự thật nhưng H.T.L vẫn không chỉnh sửa, để gây ra hiều nhầm, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận trên địa bàn TP Đà Nẵng.

và đối tượng H.T.L. do tung tin sai sự thật về dịch bệnh nCoV (Ảnh do Công an Đà Nẵng cung cấp)

Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Đà Nẵng) cho hay, tại cơ quan công an, các trường hợp vi phạm nêu trên đã nhận thấy hành vi sai trái của mình, xuất phát từ mục đích chia sẻ thông tin nhằm tuyên truyền đến người dân ý thức phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên trong quá trình đăng tải đã không kiểm duyệt nội dung để dẫn đến sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh virus Corona trên địa bàn cả nước.

Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Đà Nẵng) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Đ.T.Q và bà H.T.L với mức khung phạt từ 10 đến 15 triệu đồng do vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/11/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Cụ thể là vi phạm về “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Đà Nẵng) cũng cho biết thêm, hiện cơ quan chức năng đã lên danh sách một số trang facebook đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh virus nCoV trên địa bàn TP; trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục mời làm việc, xử lý theo quy định pháp luật.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !