Cú lừa ngoạn mục: Bán 8 mật lợn khô giá...360 triệu đồng

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Trọng Long (SN 1963) và Đỗ Như Tài (SN 1960, cùng trú huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Hà Trọng Long và Đỗ Như Tài tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng đầu tháng 3/2018, Hà Trọng Long và Đỗ Như Tài cùng nhau bàn bạc và lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công cụ lừa đảo là 01 con trăn sống, 8 mật lợn và 1 túi xương chó, được mua tại xã Ngọc Trung, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 24/3/2018, hai đối tượng đi 2 xe máy mang theo trăn, xương chó, mật lợn khô và một chai mật ong đến thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) thuê nhà nghỉ. Sáng ngày 25/3/2018, Long chở Tài mang theo công cụ rong ruổi đi tìm “con mồi”. Khi thấy cửa hàng mua bán phế liệu của bà Phạm Thị T. (SN 1961, trú tại xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn), 2 đối tượng liền ghé vào.

Lúc này, Long ngồi chờ ở ngoài, còn Tài vào gặp bà T. và giới thiệu tên là Trân, người dân tộc Mường ở huyện Anh Sơn (Nghệ An), muốn nhờ bà T. bán giúp con trăn. Tài thỏa thuận nếu bán được giá 2 triệu đồng thì Tài cho bà T. 100 ngàn đồng nên bà T. đồng ý.

Khi Tài vừa đi ra khỏi cửa hàng được một lúc thì Long vào gặp bà T. và hỏi mua trăn với giá 2,2 triệu đồng, bà T. đồng ý bán ngay. Sau khi mua xong, Long giới thiệu tên là Lâm, chuyên thu mua các loại xương khỉ, mật gấu và thú rừng. Sau đó, Long cho bà T. số điện thoại của mình và dặn khi nào có các mặt hàng đó bán thì gọi điện thoại cho Long đến mua.

Mua xong trăn, Long điều khiển xe máy mang trăn về nhà nghỉ. Sau khi Long vừa đi khỏi thì Tài quay lại và được bà T. thông báo là đã bán được trăn và đưa cho Tài 2 triệu đồng. Tài liền đưa cho bà T. 100 ngàn đồng tiền công bán trăn như đã hứa, sau đó bắt xe buýt quay lại nhà nghỉ cùng Long.

Ngày 29/3/2018, Tài quay lại biếu bà T. một chai mật ong và gửi túi xương chó lừa là xương khỉ, nhờ bà T. bán giùm với giá 3,5 triệu đồng. Nếu bán được, Tài hứa sẽ cho bà T. 200 ngàn đồng.

Bà T. liền gọi điện cho Long thông báo đã có hàng và được Long đồng ý mua lại số “xương khỉ” với giá 4 triệu đồng. Sau đó, Long mang theo số xương này quay lại nhà nghỉ. Khi Tài quay lại, được bà T. đưa cho 3,5 triệu đồng, Tài cho lại bà T. 200 ngàn đồng như đã hứa, rồi trở về nhà nghỉ gặp Long.

Chỉ với vai trò trung gian, sau 2 phi vụ, bà T. đã bỏ túi 1 triệu đồng nên rất phấn khởi. Khi thấy bà T. đã tin tưởng, ngày 04/4/2018, Tài mang 08 chiếc mật lợn khô đến gặp bà T. lừa là mật gấu, nhờ bà T. bán với giá 360 triệu đồng và hứa nếu bán được sẽ cho bà T. 3 triệu đồng.

Không mảy may nghi ngờ, bà T. gật đầu đồng ý và báo cho Long. Sau khi xem xét kỹ hàng, Long liền chốt giá mua 380 triệu đồng. Tuy nhiên, Long lấy lý do là không mang đủ tiền nên đặt cọc trước 20 triệu đồng. Số tiền 360 triệu đồng còn lại thì Long viết giấy nợ, đồng thời niêm phong số “mật gấu” gửi lại cho bà T., hẹn hôm sau quay lại lấy sẽ thanh toán.

Khi Long vừa đi, Tài thúc giục bà T. bán số mật nói trên, nếu không sẽ mang về bán cho người khác. Vì muốn kiếm lời nên bà T. đã đưa cho Tài 210 triệu đồng để mua lại số mật đó, còn lại 150 triệu đồng sẽ trả sau nên Tài đồng ý. Sau đó, Tài bắt xe buýt về nhà nghỉ gặp Long.

Tại đây, hai đối tượng thống nhất trừ số tiền 20 triệu đồng mà Long đặt cọc cho bà T. trước đó; 10 triệu đồng tiền ăn ở, đi lại, còn 180 triệu chia đôi mỗi người được 90 triệu đồng.

Ngay khi Tài rời đi, bà T. gọi điện cho Long nhưng không liên lạc được. Biết là mình bị lừa nên bà T. đã trình báo Công an.

Với những chứng cứ không thể chối cãi, Hà Trọng Long và Đỗ Như Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trần Hoàn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !