Công an TP.HCM xử lý tình huống khủng bố sân bay và khu trung tâm như thế nào?

Có 4 tình huống giả định được đưa ra nếu các phần tử xấu tấn công, khủng bố tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất và trung tâm TP.HCM.

Ngày 12/12, Công an TP.HCM cùng Sở TT-TT TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về cuộc diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự, Phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn thành phố năm 2019.

Quang cảnh buổi họp báo thông tin về cuộc diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự, PCCC trên địa bàn thành phố năm 2019.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết Công an TP. HCM sẽ diễn tập 4 tình huống chính bao gồm: Thứ nhất, thế lực thù địch kích động và tấn công không gian mạng, kết hợp các nhóm gây rối trật tự an ninh bên ngoài trên địa bàn thành phố. Thứ hai, các nhóm bạo động tổ chức gây rối an ninh trật tự tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Thứ ba, các đối tượng xấu dùng xe cơ giới kết hợp gây rối an ninh trâth tự, tấn công các trụ sở, cơ quan nhà nước tại trung tâm thành phố. Thứ tư, kẻ địch gây rối, bắt cóc cán bộ của các cơ quan nhà nước, đồng thời kẻ địch dùng chất hóa học để tấn công các địa điểm này.

Với tình huống thứ nhất là kẻ địch tấn công không gian mạng, đơn vị nghiệp vụ sẽ xử lý và chiếu qua màn hình lớn, tiếp đến là tình huống nhóm kẻ xấu lợi dụng tổ chức bạo động gây rối tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Tình huống thứ 2 sẽ kết thúc nhanh, sau đó mới tới hai tình huống diễn ra tại UBND TP và công viên 30/4 diễn ra cùng lúc tới khi kết thúc diễn tập.

"Năm nay diễn tập gồm 3 cấp, cấp thành phố, quận huyện, cấp thị trấn. Nhưng cả hai cấp dưới đã hoàn thành tốt, chỉ còn cấp thành phố thì sắp tới đây sẽ diễn ra. Chúng tôi mong muốn rằng qua các cuộc diễn tập thì người dân cùng các đơn vị chức năng có thể chủ động xử lý, ứng phó nếu có trường hợp xấu xảy ra", Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nói.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Thành Nguyên, Phó Trung đoàn Trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM nêu cách xử lý các chất độc hóa học.

“Nhiệm vụ của chúng ta là làm thế nào để xác định được cái chất độc đó là nó gây nguy hại như thế nào đến sức khỏe thì chúng ta sẽ có phương án, phương tiện đặc chủng hợp lý để chúng ta khống chế, không để phát tán”, Trung tá Nguyên cho biết.

Được biết, cuộc diễn tập quy mô lớn năm nay diễn ra vào lúc 7h-11h ngày 15/12, tại 3 địa điểm là Cảng hàng không Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, trụ sở UBND TP.HCM và công viên 30/4 (quận 1). Lực lượng tham gia gồm nhiều đơn vị nghiệm vụ của thành phố, kết hợp với nhiều phương tiện tác chiến chuyên dụng, hiện đại. Tổng cộng có hơn 4.000 người sẽ tham gia diễn tập.

Trong thời gian diễn ra diễn tập, tất cả các phương tiện tham gia giao thông sẽ bị hạn chế vào khu vực bao quanh bởi các tuyến đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du và Nguyễn Thị Minh Khai.

Các tuyến đường thay thế sẽ được Sở GTVT cập nhật và thông báo cụ thể trước khi diễn ra buổi diễn tập.

Minh Nghĩa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !