Công an Đà Nẵng sẽ quản lý chặt chẽ các đối tượng người Trung Quốc

Báo cáo với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho hay, Giám đốc Công an TP chỉ đạo toàn lực lượng Công an từ TP đến quận, huyện, phường, xã phải quản lý chặt chẽ đối tượng người nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc.

Phá vụ 5 người Trung Quốc sản xuất clip đồi trụy: Để Đà Nẵng là thành phố du lịch đáng sống chứ không phải đáng sợ!

Như tin đã đưa, sáng nay (23/9), Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã báo cáo với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về kết quả điều tra, phá án vụ 05 đối tượng quốc tịch Trung Quốc và 01 đối tượng phiên dịch người Việt Nam thuê các cô gái trẻ Việt Nam, trong đó có cả trẻ em mới 15 tuổi 3 tháng, để sản xuất các clip đồi trụy bán lấy tiền (Infonet đã đưa tin).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Đà Nẵng sáng 23/9. (Ảnh: HC)

Sau khi nghe báo cáo, thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng số tiền 30 triệu đồng “vì đã có thành tích phá vụ án người nước ngoài tổ chức giao cấu với người dưới 16 tuổi trên địa bàn TP Đà Nẵng”.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, thời gian gần đây trên địa bàn Đà Nẵng, công tác đấu tranh phòng chống, trấn áp các loại tội phạm có những chuyển biến tích cực, trong đó có tội phạm về hình sự, ma túy, bảo kê, tín dụng đen… và nhiều loại tội phạm khác. Liên quan đến tội phạm có yếu tố nước ngoài, gần đây trên địa bàn cũng nổi lên một số trường hợp.

“Lượng du khách người nước ngoài đến Đà Nẵng tăng rất nhanh, bên cạnh mang lại nhiều lợi ích kinh tế thì cũng kéo theo nhiều hoạt động phạm tội, thậm chí phạm tội mang tính chất có tổ chức, chưa kể rất nhiều vi phạm hành chính như nhập cảnh không đầy đủ giấy tờ, hoạt động kinh doanh chui, du lịch chui…

Trong tình hình đó, lực lượng Công an Đà Nẵng đã xử lý nghiêm túc, khẳng định quyết tâm phát triển kinh tế, phát triển du lịch nhưng công tác đấu tranh phòng chống tội phạm vẫn luôn là mặt trận hết sức quan trọng để giữ cho TP bình yên, xứng đáng là một TP du lịch rất đáng sống chứ không phải đáng sợ!” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Quản lý chặt chẽ các đối tượng người Trung Quốc

Theo Đại tá Trần Mưu, trong bối cảnh du khách người nước ngoài đến Đà Nẵng tăng rất nhanh (riêng khách Trung Quốc, Hàn Quốc tăng với cấp số nhân) thì thời gian gần đây, tội phạm liên quan đến yếu tố nước ngoài cũng là một vấn đề hết sức quan trọng và làm cho lực lượng Công an phải đề cao trách nhiệm trong công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý con người đến Đà Nẵng du lịch, lưu trú…

“Tuy nhiên, công tác quản lý thời gian qua phát sinh một số lỏng lẻo. Giám đốc Công an Đà Nẵng đã biết tình hình này nên đề ra nhiều biện pháp, nhiều chủ trương, chỉ đạo cho toàn lực lượng Công an từ TP đến quận, huyện, đến phường, xã phải quản lý chặt chẽ đối tượng người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc!” – Đại tá Trần Mưu nhấn mạnh.

Thực hiện chỉ đạo đó, thời gian qua, lực lượng công an đã phát hiện nhiều người Trung Quốc tới Đà Nẵng bằng đường du lịch, lưu trú trên địa bàn TP và đã lợi dụng tổ chức nhiều đường dây phạm tội, đặc biệt là đánh bạc qua mạng; và mới đây nhất là vụ các đối tượng người Trung Quốc thuê các cô gái trẻ Việt Nam để sản xuất các clip đồi trụy, truyền trực tiếp lên mạng xã hội và các trang web khiêu dâm bán lấy tiền, với những thủ đoạn phạm tội rất tinh vi.

Trước tình hình đó, Đại tá Trần Mưu cho biết, trong thời gian tới, Công an Đà Nẵng sẽ tiếp tục chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật do người nước ngoài gây ra; thường xuyên rà soát, nắm tình hình hoạt động của người nước ngoài và các tổ chức, cá nhân liên quan đến người nước ngoài.

“Trong đó sẽ tập trung vào số người nước ngoài có biểu hiện hoạt động bất thường, bất minh, nghi vấn hoạt động phạm tội; số người Việt Nam thường xuyên làm ăn, giao dịch, phiên dịch cho các đối tượng người nước ngoài này để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật!” – Đại tá Trần Mưu nói.

Không chấp nhận mở cửa về kinh tế, du lịch kéo theo hoạt động tội phạm đồi bại

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ nhắc nhở thêm: Đà Nẵng là địa bàn du lịch, vì vậy việc đấu tranh ngăn ngừa, phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài cần phải hết sức chú trọng; Khách du lịch cũng có năm, bảy kiểu khác nhau, không phải ai đến đây cũng có văn hóa, văn minh, có người lương thiện nhưng cũng có cả các đối tượng tiền án, tiền sự hoặc có những dự tính hoạt động phạm tội tại Đà Nẵng.

“Ngoài vi phạm hành chính thì gần đây nổi lên tình trạng người nước ngoài phạm pháp về hình sự, mà trong đó phần lớn rơi vào các đối tượng người Trung Quốc đến đây tổ chức hoạt động tội phạm. Tôi nhận được nhiều tin nhắn của người dân phản ánh có những nhóm 5 – 7 người Trung Quốc thuê căn hộ, biệt thự để tiến hành những hoạt động bất hảo. Tôi đã chuyển cho Công an và Giám đốc Công an TP cũng đã chỉ đạo tiến hành làm rõ, xử lý nhiều vụ việc!” – ông Huỳnh Đức Thơ cho hay.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, đường dây phạm tội như vụ 5 người Trung Quốc và 01 phiên dịch người Việt Nam thuê trẻ em để sản xuất các clip đồi trụy không phải quá mới nhưng mang tính chất mại dâm, đồi bại không thể chấp nhận được;  đây có thể không phải chỉ một vụ mà có khi nhiều vụ nhưng chưa phát hiện hết được.

“Với hiểu biết và suy đoán của chúng ta thì vụ việc này có thể không phải cá biệt. Có không ít ví dụ về những trường hợp đường dây du lịch gắn liền với đường dây mại dâm và làm những việc phạm tội như vậy. Do đó, đề nghị Công an TP tăng cường cảnh giác và triệt xóa. Chúng ta không chấp nhận TP Đà Nẵng mở cửa về du lịch, về kinh tế mà kéo theo những hoạt động tội phạm đồi bại như vậy. Chúng ta không mong muốn điều đó!” – ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an TP với tư cách là cơ quan bảo vệ pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm phải một mặt cố gắng làm thật tốt để tạo ra một TP Đà Nẵng thân thiện, bình yên, nhân văn; nhưng mặt khác cũng cứng rắn, nghiêm khắc với các đối tượng tội phạm; có như vậy mới giữ được hình ảnh của TP Đà Nẵng được du khách gần xa yêu mến!

Hải Châu

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !