Con gái dễ dãi - hại mình, hại người

Bác sỹ Trần Thị Thanh Thủy, GĐ Trung tâm sống tích cực (trụ sở tại phường Dư Hàng, quận Lê Chân) tỏ ra khá sốc khi biết chuyện bé gái mới học lớp 5 mà trong 1 ngày quan hệ tình dục (QHTD) với 2 người.

Đáng nói là sau đó bé gái còn… hồn nhiên lên facebook giãi bày sự hối tiếc vì mình mà có tới những hai người thương phải sa vào vòng lao lý. Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ, nhà trường trong việc giáo dục nhân cách và lối sống cho lớp trẻ. Trong trường hợp những đứa trẻ mà cơ thể còn chưa phát triển đầy đủ đã vội ăn trái cấm để rồi chuốc lấy những hậu quả khôn lường…

Con gái dễ dãi - hại mình, hại người - ảnh 1

Ảnh minh họa

Cô bé lớp 5 “đốn ngã” hai chàng 9x

Theo chia sẻ của bác sỹ Thủy thì do điều kiện kinh tế ngày một tốt lên, chế độ dinh dưỡng đầy đủ nên trẻ thường lớn nhanh và dậy thì sớm. Thế nên mới có chuyện nhiều bé gái dù mới học tiểu học đã có dáng hình của thiếu nữ. Và thường giới trẻ lại là những người tò mò, thích khám phá những cảm xúc mới lạ từ những thay đổi của cơ thể, cộng với “sự tiếp tay” của mạng internet với những phim, ảnh khiêu dâm khiến cho nhiều bé gái đã không giữ được mình, thậm chí nhiều bé còn chủ động mời gọi, tạo cơ hội để các “yêu râu xanh” rủ rê các em vượt quá giới hạn.

Như câu chuyện của bé My (tên nhân vật đã được thay) xảy ra gần đây tại Hải Phòng, nhiều người vẫn chưa thể tin nổi sự “bạo dạn” của cô bé sinh năm 2004 này. Tìm hiểu được biết, vì mưu sinh nên bố mẹ của My phải vào miền Nam làm ăn, không có điệu kiện ở cạnh dạy dỗ con gái. Họ thường chuyện trò với con mình qua chiếc smartphone mới sắm cho My hồi Tết. Và chính chiếc điện thoại thông minh này đã làm hư My. Cô bé học hành chểnh mảng, lúc nào cũng chúi mũi vào chiếc điện thoại để chơi facebook.

Qua mạng xã hội này, My quen với Nguyễn Văn Tùng, sinh 1996, ở 20/33 Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An và Phạm Duy Tùng, sinh 1999, ở khu Phú Hải, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. Sau một thời gian “ong bướm” bằng những dòng chát chít trên “phây” và tán tỉnh qua điện thoại, My rất muốn gặp những người đàn mà mình mến mộ. Thế là, sáng sớm 15-10, My gọi điện rủ Nguyễn Văn Tùng kiếm cớ chở đi học để được gần nhau. Được người yêu chủ động, Văn Tùng đồng ý ngay và bảo cô bé đến đầu ngõ 33 Kiều Sơn đón mình.

Sau đó Văn Tùng chở cô người yêu nhỏ xinh đến trường học của My ở gần đó. Tuy nhiên, vì còn sớm nên trường chưa nhiều người đến, My liền nổi hứng rủ Văn Tùng phóng xe lên Cầu Rào 2 dạo mát. Ngắm cầu, ngắm cảnh chán chê, My quyết định nghỉ luôn buổi học hôm đó và được Văn Tùng đưa về nhà mình. “May” cho đôi trẻ là khi đó chẳng có ai ở nhà nên Văn Tùng và My thoải mái thể hiện tình cảm dồn nén bấy lâu.

Văn Tùng dắt My vào phòng mẹ mình, leo lên giường, rồi hai đưa như thiêu thân lao vào khám phá cơ thể non nớt của nhau. Chuyện gì đến cũng đến, My tình nguyện dâng hiến hết thảy cho người đàn ông của mình. “Yêu” xong một lúc, Văn Tùng và My đến quán internet chơi, đến gần trưa thì My chở Văn Tùng về nhà, còn mình thì thong dong đi xe đạp điện ra đường Lê Lợi.

Lúc một mình, My lại cảm thấy trống trải, cô bé nhớ đến một người con trai khác. Thế là My lấy điện thoại ra mở facebook chát với Phạm Duy Tùng. My nhờ bạn trai xăm hình cho mình. Không nỡ từ chối, Duy Tùng hẹn My đến khu vực vòng xuyến Cầu Rào gặp mình, liền đó hai đứa rủ nhau đi ăn uống, xong lại đi lượn ở phường Anh Dũng, mãi đến tối thì Duy Tùng đưa My đến nhà trọ của một người quen ở khu Phú Hải, phường Anh Dũng, sau đó mượn phòng để xăm hình cho My trên cánh tay phải. Xong việc, hai đứa lại tiếp tục đi chơi. Đến 23 giờ cùng ngày, cả hai quay lại nhà trọ để nghỉ ngơi. Tại đây, cô bé My lại tình nguyện làm “chuyện vợ chồng” với Duy Tùng…

Con gái dễ dãi - hại mình, hại người - ảnh 2
Duy Tùng và Văn Tùng

Về phần gia đình My, thấy cô bé đi học đến khuya mà không về, mọi người trong nhà bổ đi tìm, cuối cùng phát hiện thấy Phạm Duy Tùng và My đang ở nhà trọ nên trình báo cơ quan công an. Sau đó cả Phạm Duy Tùng và Nguyễn Văn Tùng đều bị công an bắt vì hành vi hiếp dâm trẻ em…

Hậu quả khôn lường

“Thực ra việc My QHTD với hai người bạn trai trong một ngày sẽ là chuyện bí mật giữa 3 người nếu hôm đó My về nhà sớm hơn một chút thì chắc người nhà My sẽ nghĩ không có chuyện động trời đó xảy ra. Và nếu thế thì không biết My và hai cậu bạn kia sẽ tiếp tục “yêu” nhau đến bao giờ nữa. Thời gian qua, cơ quan công an phanh phui một số vụ án hiếp dâm hay giao cấu với trẻ em khi được người nhà tố giác, còn thực tế sẽ có không ít trẻ vị thành niên QHTD, hoặc bị lạm dụng mà không bị phát giác.

Cứ nhìn ngoài đường phố thì sẽ hiểu, nhiều cô bé mặt còn búng ra sữa nhưng khá bạo dạn thể hiện tình cảm với bạn trai bằng sự lả lơi, và những cái ôm sít sao khi đèo nhau trên đường. Nhìn những cử chỉ thân mật người lớn như vậy, ai dám chắc các em không đi quá giới hạn tại một địa điểm vắng vẻ nào đó…” - bác sỹ Thủy lo lắng nói.

Cũng theo vị bác sỹ này thì ngày nay có quá nhiều em gái rất dễ dãi với vấn đề tình dục, nói như ngôn ngữ xã hội: “thích thì chích” mà không tính đến hậu quả của việc QHTD quá sớm. “Học lớp 5, mới 10 tuổi đầu, nhiều bé gái đến ăn còn bắt mẹ bón, thế mà bé My dám cả gan hẹn hò với 2 bạn trai rồi làm “chuyện người lớn” với bạn. Thử hỏi cơ thể non nớt của My làm sao có thể thích hợp với việc quan hệ thể xác, ấy là chưa kể có thể xảy ra những tổn thương vùng kín, hoặc bị lây nhiễm bệnh xã hội, kể cả việc có thai ngoài ý muốn” - bác sỹ Thủy ái ngại.

Phải thừa nhận rằng, do suy nghĩ quá thoáng nên không ít bạn gái chẳng ngại chuyện lên giường với bạn trai dù chỉ mới chỉ quen biết chưa lâu, thậm chí chưa biết bạn mình làm gì, ở đâu. Họ yêu và “quan hệ” với nhau mà quên đi việc bảo vệ bản thân trước nguy cơ mắc phải những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nhiều bạn gái tỏ ra sành điệu khi thủ sẵn thuốc tránh thai khẩn cấp mỗi khi “chung đụng” với bạn tình, nhưng mấy ai biết việc lạm dụng thuốc tránh thai có thể gây nhiều triệu chứng không tốt. “Khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn gái rất dễ bị chóng mặt, buồn nôn, xuất huyết đột ngột hoặc kéo dài dẫn tới mất máu cấp rất nguy hiểm.

Còn nếu lạm dụng loại thuốc này sẽ hạn chế sự rụng trứng, dùng quá liều niêm mạc tử cung sẽ bị teo lại, trứng không làm tổ được, có thể dẫn tới vô sinh. Đó là chưa kể, các bạn dùng không đúng cách có thể vẫn mang thai như thường” - bác sỹ Thủy cảnh báo như vậy. Bác sỹ Thủy còn cho rằng, một số bạn gái quá chủ quan, tin tưởng vào bạn tình của mình nên có thể bị truyền bệnh giang mai, lậu, viêm gan, thậm chí là HIV…, lúc đó hối hận cũng đã muộn.

Con gái dễ dãi - hại mình, hại người - ảnh 3
Ảnh minh họa

QHTD khi chưa đến tuổi trưởng thành, các bé gái không chỉ tự hại mình mà còn đẩy bạn trai mình vào lòng lao lý. Thì đấy, bé My với sự dễ dãi của mình đã khiến hai chàng trai tên Tùng trở thành tội phạm hiếp dâm. Hay như mới đây, một cô bé sinh năm 2000 ở Vĩnh Long lại khiến bạn trai mình bị bắt vì… “yêu trái luật”.

Sự việc bắt đầu từ chuyện tình “bọ xít” giữa Trinh (tên đã được thay đổi) - nữ sinh lớp 9 - với bạn trai Lê Trung Hào (sinh 1994, ở xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Với quan niệm yêu là cho nhau tất cả nên Trinh chẳng ngại ngần cùng Hào “ăn trái cấm”. Đó là vào chiều 21-10, cảm thấy nhớ người yêu, Hào lấy xe máy đón Trinh về nhà chơi. Rồi chẳng biết tỉ tê thế nào mà Trinh đồng ý ngủ lại nhà Hào đêm đó. Sức trẻ của tuổi 20, trọn một đêm Hào đã “cày xới” thân thể Trinh đến 5 lần, và Trinh luôn hưởng ứng không hề chống cự…

 Thấy con gái đi chơi qua đêm không về, gia đình Trinh tá hỏa đi tìm và ai nấy đều đắng lòng trước việc cô con gái rượu làm cái chuyện tày trời tại nhà Hào. Ngay sau đó, Hào bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi giao cấu với trẻ em…

“Rồi đây, hai chàng trai tên Tùng và Lê Trung Hào sẽ phải chịu những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, song cũng cần phải thấy rằng những bé gái (được coi là nạn nhân) là những người gián tiếp đẩy bạn mình trở thành tội phạm. Những My, Trinh và cả 3 chàng trai kia tương lai còn dài nhưng các em chắc chắn đang bị những sang chấn nặng về mặt tâm lý. Qua những sự việc trên, bài học lớn rút ra cho các bậc phụ huynh là cần quan tâm giáo dục, quản lý con cái, đừng để những sự việc tương tự xảy ra” - bác sỹ Thủy nói…

Theo QUẢNG BÌNH/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !