Ông Biden tuyên bố tái tranh cử chức tổng thống Mỹ 2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa chính thức thông báo sẽ tái chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 và kêu gọi các cử tri cho ông thêm thời gian “hoàn thành công việc” vẫn dang dở trong gần 4 năm qua.

Tổng thống Biden đã đưa ra thông báo trên trong đoạn video dài 3 phút công bố hôm nay (25/4), đúng vào dịp kỷ niệm 4 năm ngày ông tuyên bố ý định tranh cử ghế lãnh đạo Chính phủ Mỹ năm 2019. Vào thời điểm đó, ông đã hứa sẽ hàn gắn “linh hồn của đất nước” sau nhiệm kỳ 4 năm đầy sóng gió của Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Sky News

“Khi tôi vận động tranh cử tổng thống 4 năm trước, tôi đã nói rằng chúng ta đang trong cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ. Và chúng ta hiện vẫn vậy. Câu hỏi mà chúng ta đang phải đối mặt là liệu trong những năm tới chúng ta sẽ có nhiều hay ít tự do hơn, nhiều hoặc ít quyền hơn. Tôi biết tôi muốn câu trả lời là gì và tôi nghĩ các bạn cũng vậy. Đây không phải là lúc để tự mãn. Đó là lí do tại sao tôi sẽ tái tranh cử”, ông Biden giải thích.

Theo AP, động thái mới đã chấm dứt mọi hoài nghi còn lại về việc đương kim tổng thống Mỹ có ý định tái tranh cử hay không. Là người đang nắm giữ kỷ lục tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ, ông Biden, hiện 80 tuổi, sẽ 86 tuổi nếu làm lãnh đạo Nhà Trắng thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa.

CNN nhận định, do hiện chỉ có 2 ứng cử viên tổng thống khác cùng đảng Dân chủ, nên ông Biden nhiều khả năng sẽ giành được quyền đề cử của đảng và có thể sẽ tái đấu với đối thủ Cộng hòa Trump ở “trận chung kết” một lần nữa vào năm sau.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò dư luận gần đây đã cho thấy các cử tri vẫn tỏ ra lo ngại về tuổi tác của ông Biden. Phần lớn những người dân Mỹ và đa số các thành viên Dân chủ được hỏi đều tỏ ra không mấy hào hứng với việc chính khách này chạy đua vào Nhà Trắng lần nữa.

Tuấn Anh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !