Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết

Khác hẳn với cảnh nhộn nhịp mua sắm của người dân trong thời gian trước tết Nguyên Đán, ra tết nhiều cửa hàng kinh doanh đóng cửa trả mặt bằng không hoạt động trở lại.

Thời gian nghỉ tết Âm Lịch kéo dài đã kết thúc được gần 1 tuần, tuy nhiên theo khảo sát của PV trên một số tuyến phố như Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên, Hai Bà Trưng…nhiều cửa hàng kinh doanh vẫn đóng cửa im lìm, nhiều điểm treo biển cho thuê lại cửa hàng.

Shop thời trang có tên Liuxing Jie trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội), vẫn treo tấm băng rôn lớn với khẩu hiệu “xả hàng về quê ăn tết”, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa thấy chủ nhân mở hàng.

Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 1
Thời điểm “ăn tết” đã qua nhiều ngày nhưng vẫn chưa thấy chủ hàng vẫn chưa kinh doanh trở lại.

Cách đó không xa, shop thời trang có cái tên rất nổi bật “Shop Điệu” cũng nằm trong tình trạng cửa đóng then cài với một chiếc biển treo trước cửa cho thuê cửa hàng. Gọi điện cho chủ nhân có số điện thoại treo trước cửa, một người tự xưng là chủ ngôi nhà tên Phương cho biết: Chủ cửa hàng shop Điệu đã thanh lý hợp đồng trả mặt bằng từ trước tết, tấm biển cho thuê cửa hàng được treo từ mùng 5 tết nhưng vẫn chưa thấy ai hỏi.

Nhiều cửa hàng vẫn "cửa đóng then cài" trên các tuyến phố lớn của Hà Nội:

Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 2
Hàng loạt hàng quán dọc tuyến phố Tôn Đức Thắng vẫn chưa mở hàng sau Tết
Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 3
Nhiều chủ cửa hàng đã phải thanh lý hợp đồng cho chủ nhà cho thuê lại bởi làm ăn không hiệu quả
Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 4
Hình ảnh dễ dàng nhìn thấy về các cửa hàng trên các tuyến phố của Hà Nội trong dịp sau tết Nguyên Đán năm nay
Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 5
Phần lớn những cửa hàng vẫn "cửa đóng then cài" chưa mở hàng là kinh doanh thời trang
Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 6
Hàng loạt cửa hàng vẫn đóng cửa trên phố Khâm Thiên (Hà Nội)
Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 7
Một cửa hiệu thời trang trên phố Tôn Đức Thắng bị chủ nhà thanh lý hợp đồng từ trước tết nhưng vẫn chưa có người thuê lại, được chủ cửa hàng bên cạnh tranh thủ tận dụng bày bán dày giép.
Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 8
Ồ ạt nghỉ bán, trả mặt bằng kinh doanh sau Tết - ảnh 9
Biển hiệu cho thuê nhà ngày càng xuất hiện nhiều trước các cửa hàng sau tết Nguyên Đán
Bá Quỳnh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.