Nườm nượp khách gửi tiền vào ngân hàng ngày đầu năm

Nườm nượp khách tới giao dịch là cảnh tượng dễ dàng bắt gặp tại các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng trong ngày đầu khai Xuân Ất Mùi 2015.

Ngày 24/2 (tức mồng 6 Tết Âm Lịch) các nhà băng đã đồng loạt mở cửa trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Không khí giao dịch tấp nập tại các nhà băng không chỉ diễn ra vào thời điểm những ngày trước nghỉ Tết, mà ngay trong ngày đầu tiên mở cửa khai Xuân, lượng khách tới giao dịch đã rất đông khiến  nhân viên ngân quỹ, giao dịch khách hàng “mỏi mắt, mỏi tay”. 

Dù không tới mức phải bổ sung thêm quầy giao dịch như những ngày cuối năm, giáp Tết, song tại nhiều ngân hàng lớn việc khách phải chờ đợi khá lâu mới tới lượt đã diễn ra ngay trong ngày đầu năm. Tuy vậy, cả người tới giao dịch và nhân viên ngân hàng, ai nấy đều tỏ ra hồ hởi, vui mừng.

Nườm nượp khách gửi tiền vào ngân hàng ngày đầu năm - ảnh 1

Ngày giao dịch đầu tiên các nhà băng "hút" một lượng tiền tương đối lớn

“Hết lượt khách này tới lượt khách khác, nhưng không vì thế mà mình và mọi người trong phòng cảm thấy căng thẳng, ngược lại còn thấy vui là khác”- chị Hương, nhân viên giao dịch một ngân hàng trên đường Trần Hưng Đạo cho biết.

Tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank Hà Nội trên đường Hàng Bài khách nườm nượp vào ra. Không tới mức phải chờ đợi quá lâu như trước Tết, nhưng chị Thu (Hà Đông – Hà Nội) cũng phải đợi 2-3 lượt khách mới tới lượt gửi tiền.

“Ngày đầu năm mọi người hay có ý niệm gửi tiền vào tài khoản hoặc lập sổ tiết kiệm lấy may nên dù là ngày giao dịch khai Xuân nhưng ngay khi vừa mở cửa đã có khách tới giao dịch. Khách đông từ sáng khiến tất cả thủ quỹ, giao dịch viên đều hoạt động hết công suất”- nhân viên tại đây trần tình với chị Thu.

Còn tại một chi nhánh khác của Vietcombank trên đường Hai Bà Trưng, tới gần giờ đóng cửa ngày giao dịch đầu tiên mà vẫn còn vị khách tới gửi hơn 1 tỷ vào tài khoản. Nhìn lượng tiền phải kiểm đếm đang chất đầy trên quầy giao dịch, nhân viên ngân quỹ tại đây lại cảm thấy hồ hởi vì quan niệm, “tiền cứ vào tài khoản ngân hàng, doanh thu của phòng “nhảy” thêm một con số ngay trong ngày đầu năm là thấy vui”.

Tất bật với lượng giao dịch “khủng”, các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, hoặc lì xì “tiền tươi” cho bất kỳ khách hàng phát sinh giao dịch nào trong ngày đầu năm mới.

Nườm nượp khách gửi tiền vào ngân hàng ngày đầu năm - ảnh 2

Nhà băng lì xì cho khách hàng giao dịch ngày đầu năm

Đầu năm có việc tới giao dịch tại chi nhánh ngân hàng SHB trên đường Ngô Quyền, anh Trung khá bất ngờ khi được Giám đốc chi nhánh mừng tuổi 2 USD và 50.000 đồng tiền lì xì đầu năm từ ngân hàng với khách tới giao dịch trong ngày mở hàng đầu năm.

“Việc ngân hàng lì xì ngày đầu Xuân cho khách khiến vừa bất ngờ, vừa thấy vui vui. Về cơ quan đùa với đồng nghiệp, có khi xin nghỉ nguyên ngày, chạy khoảng chục chi nhánh ngân hàng cũng được khoản tiền kha khá”- anh Trung đùa vui.

“Chính sách này đã được ngân hàng duy trì lâu nay, như một sự tri ân gửi tới các khách hàng ngày đầu năm”- đại diện Vietcombank nói và cho biết, với mỗi khách hàng tới giao dịch tại tất cả chi nhánh của ngân hàng trong ngày đầu Xuân đều sẽ nhận được một phong bao lì xì từ phía ngân hàng trị giá 50.000 đồng.

Không chỉ mừng tuổi “tiền tươi” cho khách, nhiều ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như tại TPBank, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được nhận quà tặng vàng 9999 thông qua chương trình “Tiết kiệm Xuân – Hái lộc vàng” với tổng giá trị giải thưởng 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, để tham gia chương trình này khách hàng sẽ phải “hy sinh” 0,02% mức lãi suất của kỳ hạn gửi. Ví dụ, với kỳ hạn gửi lãi suất 3 tháng là 5,3%/năm thì nếu tham gia chương trình, mức lãi suất thực khách hàng được hưởng chỉ còn 5,28%.... Hay như Techcombank cũng đưa ra nhiều giải thưởng hấp dẫn khách hàng gửi tiền qua chương trình “Tân niên tài lộc”…

Dữ liệu từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, tới hết năm 2014 huy động vốn toàn hệ thống tăng 15,15%, trong đó huy động vốn bằng tiền đồng tăng khá cao 16,31% so với cuối năm 2013. Mục tiêu tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống năm 2015 sẽ từ 13-15%, tuy nhiên do những diễn biến phức tạp từ giá dầu thô trên thị trường thế giới, cơ quan điều hành có thể sẽ điều chỉnh chỉ tiêu này lên tối đa 17% trong năm nay. Nếu việc điều chỉnh chỉ tiêu trở thành sự thực, áp lực “hút vốn” từ trong dân và giải ngân vốn của hệ thống nhà băng là khá lớn.

Nguyễn Hoài

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.