Nỗi buồn khó nói của nàng dâu ngày Tết

Chồng tôi nói, thời còn độc thân, anh thường ngủ với mẹ. Từ khi lấy vợ, anh xa quê biền biệt nên Tết năm nay anh phải ngủ cùng để mẹ vui.

Vợ chồng tôi sinh sống và làm việc ở Sài Gòn. Tết năm nay, cả nhà tôi về quê chồng ở miền Trung đón năm mới.

Ngày 27 tháng Chạp, gia đình tôi lên đường về quê. Vừa đến nhà chồng, ba mẹ con tôi bị sốc nhiệt, vì thời tiết lạnh và đã lâu, chúng tôi không về nhà nội vào mùa đông. Tuy nhiên, tôi thích nghi nhanh. 

Ba chồng tôi mất khi anh mới hơn 10 tuổi. Mẹ anh ở vậy nuôi ba con khôn lớn, ai cũng có công việc ổn định, thu nhập tốt, các anh chị em yêu thương nhau.

Về mối quan hệ của tôi với mẹ chồng thì bình thường. Mẹ chồng cũng rất thương, quan tâm và dạy bảo cho tôi nhiều điều. Đến nay, dù đã hơn 10 năm làm dâu mẹ, nhưng chúng tôi chưa có mâu thuẫn nào lớn. 

Sau hai hôm về nhà, tôi cùng mẹ chồng đi chợ sắm đồ Tết, dọn dẹp nhà cửa, trang trí bàn thờ, đi thăm mộ ba chồng. Mấy ngày Tết, có thêm vợ chồng chị gái chồng cũng từ Sài Gòn về quê nên bữa cơm gia đình những ngày đầu năm khi nào cũng vui.

Có một chuyện làm tôi buồn lòng là từ hôm về đến lúc gia đình tôi rời đi vào ngày mồng 5 Tết, đêm chồng tôi ngủ với mẹ, dù nhà mẹ có phòng ngủ đầy đủ cho các con. Chồng tôi nói, ngày trước khi lấy tôi, anh ngủ với mẹ. Từ đi làm ăn xa và lấy tôi, anh không còn được ngủ với mẹ nữa. Tôi đã có những giải thích là làm vậy không được, vì anh đã có vợ con, nhưng không được.

Cứ tối đến, anh lẳng lặng vào phòng mẹ ngủ, bỏ mặc tôi với cái nhìn ngơ ngác. Con trai tôi năm nay 5 tuổi. Cháu nhiều lần thức dậy giữa đêm, nhìn thấy tôi chưa ngủ đã nói: 'Có phải mẹ buồn vì bố ngủ với bà nội không?'. Câu hỏi của con rất đúng suy nghĩ của tôi lúc đó nhưng tôi phải nói dối con là do mẹ uống nhiều chè xanh, cà phê và lạnh quá mẹ không ngủ được.

Xoay người qua ôm con, nhưng lòng tôi cứ trống trải, không biết ở trong phòng kia, mẹ chồng tôi và chồng tôi có ngủ ngon không?

P.L
Từ khóa: Về Quê Ăn Tết Vợ Chồng tết nội Tết ngoại Đau đầu vì tết Sợ tết Giới trẻ nói gì về tết

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !