Nọc độc loài nhện Úc có tác dụng tiêu hủy khối u

Các nhà khoa học Úc đã kiểm tra protein trích xuất từ nọc độc của loài nhện Hadronyche infensa, kết quả loại protein này có thể tiêu diệt các tế bào u ác tính ở người.

Theo tạp chí Scientific Reports và Cell Death Discovery, loài nhện Úc thuộc họ Atracidae nằm trong số những loài nhện độc nhất. Nọc độc một số loài nhện đó có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe con người và thậm chí gây tử vong.

Protein từ nọc độc của loài nhện Hadronyche infensa có thể tiêu diệt các tế bào u ác tính ở người.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy chất độc đó có thể rất hữu ích giúp ức chế sự sinh sôi của các tế bào u ác tính ở người, cũng như các tế bào ung thư trên mặt của những con thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới - những con quỷ Tasmania.

Các thành phần của nọc độc nhện được nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Maria Ikonomopoulou và các cộng sự tại Viện y học QIMR Berghofer. Họ đã tiến hành nghiên cứu bằng cách tách protein từ nọc độc của nhện, xác định thành phần và cấu trúc của protein, tổng hơp các chất tương tự và kiểm tra khả năng sử dụng chúng trong y học.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng protein từ nọc độc của loài nhện Hadronyche infensa có thể tiêu diệt các tế bào u ác tính ở người và ức chế sự lây lan của bệnh. Đồng thời, protein không gây tác động độc hại tới các tế bào da khỏe mạnh. Protein này cũng được chứng minh là một phương tiện hiệu quả giúp phá hủy các tế bào khối u mặt của quỷ Tasmania - một loại ung thư lây nhiễm gần như hủy diệt loài động vật này.

Maria Ikonomopoulu chia sẻ rằng việc thử nghiệm chất mới sẽ mất vài năm nữa, nhưng những kết quả đầu tiên rất khả quan: “Chúng tôi hy vọng rằng hợp chất này trong tương lai có thể là một phương thuốc mới điều trị khối u ác tính".

Theo motthegioi

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.