Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21

Mặc dù có nhiều quy định về sử dụng xe công, tuy nhiên, các tổ chức cá nhân vẫn phớt lờ để sử dụng xe vào việc cầu cúng cá nhân tại các chùa, đền đầu xuân.
Vấn đề sử dụng xe công (xe sở hữu Nhà nước- biển xanh, biển đỏ) đã được quy định tại nhiều văn bản. Mới đây, Ban Bí thư TƯ cũng đã ra chỉ thị số 21- CT/TW về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong đó, có việc cấm sử dụng tiền phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết Quý Tỵ.

Riêng Hà Nội, Chủ tịch Thành phố cũng có văn bản nghiêm cấm và yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc… “Bỏ ngoài tai”, coi thường các quy định của Đảng và Nhà nước, nhiều đơn vị, cá nhân vẫn ngang nhiên sử dụng “xe công” vào các hoạt động cầu cúng cá nhân.
“Không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết và Xuân Quý Tỵ”
- Trích Chỉ thị số 21- CT/TW về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Ngày 17/2/2013, nhóm phóng viên chúng tôi có mặt từ sáng sớm tại cổng đền Mẫu và đền Trần (Hưng Yên). Đặt máy quay ở nhiều vị trí khác nhau, PV báo điện tử Infonet nhận thấy, từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa có tới 8 chiếc xe biển xanh xuất hiện.
Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 1
Hai "xe công" nối đuôi nhau tại cổng Đền Mẫu. Ảnh chụp từ Video clip

Chiếc xe biển xanh 31A 651x dừng đỗ án ngữ trước cổng đền cho 5 người xuống (trong đó có một trẻ em) rồi chạy tiếp. 
Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 2
Chiếc xe biển xanh  đỗ ngay vỉa hè khu vực bãi đỗ xe của đền Mẫu, cách đền không xa

Có cả xe biển xanh từ Thanh Hóa ra...
Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 3
Xe mang biển xanh 36B-081x đậu tại bãi xe đối diện cổng đền Trần chờ người.


Tương tự như vậy tại Phủ Tây Hồ vào chiều ngày mùng 7 tết Quý Tỵ (tức ngày 16/2), trong khoảng một giờ, đứng tại khu vực đường ven hồ dẫn vào phủ Tây Hồ, PV đã đếm được khoảng 4 chiếc xe đeo biển xanh có mặt tại bãi trông xe phục vụ hoạt động lễ hội tại đây.
Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 4
Chiếc xe mang biển xanh này đã xuất hiện tại bãi gửi xe gần Phủ Tây Hồ vào chiều mùng 8 tết Quý Tị
Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 5
Chiếc xe này xuất hiện tại bãi đỗ xe dành cho người đi lễ Phủ Tây Hồ vào chiều mùng 8 tết. Ảnh chụp từ video

Những chiếc xe công nghênh ngang đậu đỗ, đón rước người đi lễ ngay trước cổng đền, nơi có đề biển cấm dừng đỗ xe do ban tổ chức cắm. Người đi xe phớt lờ quy định của ban tổ chức và hoạt động của người dân khiến đoạn đường trước cổng đền Mẫu (Hưng Yên) thỉnh thoảng ùn tắc cục bộ. 
Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 6
Xe biển xanh 29A- 002.6x ngang nhiên dừng đỗ tại cổng đền để đón, đưa người đi lễ . Ảnh từ Video
Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 7
Chiếc xe 80B - 425x quay lại lần 2 đón một phụ nữ vừa xuống cổng đền Mẫu. Ảnh từ Video

Nhiều xe công nghênh ngang đi lễ, phớt lờ Chỉ thị 21 - ảnh 8
Xe 31A- 651x dừng đỗ trước cổng đền để cho người xuống. Ảnh chụp từ Video

Ba chiếc xe đeo biển xanh 80B-425x,  29A- 002.6x và 31A- 651x đã dừng đỗ tại cổng đền Mẫu cho người xuống và lên gây ách tắc đoạn đường này.

Một người dân bán hàng tại khu vực này cho biết: “Các 'quan chức' khắp nơi đi lễ bằng biển xanh đã đến từ mấy hôm trước. Hôm nay, số lượng xe biển xanh giảm đi nhiều”. 

Theo người dân tại đây, đền Mẫu nổi tiếng là nơi linh thiêng cầu quan cầu chức nên nhiều vị sau khi cầu quan chức thành công thì đến lễ hàng năm, hàng tháng. Do vậy hiện tượng xe công đi lễ tại đền này khá phổ biến vào các ngày tuần rằm, mùng một các tháng âm lịch, và đông hơn vào dịp tết. Các tài liệu, du lịch, văn bia cho thấy, Đền Mẫu thờ bà Dương Phi, vợ vua Tống Đế Bính (Trung Quốc).

Sự hiện diện của những “xe công” đi lễ lạt cho thấy sự coi thường pháp luật của nhiều cá nhân và tổ chức trong việc thực hiện quy định về sử dụng công sản. Đây là tình trạng diễn ra khá lâu nhưng không được giải quyết triệt để.

Hồng Chuyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !