Nghiên cứu mới: Đám cưới càng đông khách, hôn nhân càng bền vững

Muốn có một cuộc hôn nhân bền vững, hãy yêu nhau 3 năm trước khi cưới, luôn quan tâm đến tài chính của nhau, có một đám cưới to nhưng không tốn kém và không được bỏ qua tuần trăng mật.
Nghiên cứu mới: Đám cưới càng đông khách, hôn nhân càng bền vững - ảnh 1

Hôn nhân có được bền lâu hay hạnh phúc không hoàn toàn phụ thuộc vào giá trị của chiếc nhẫn đính hôn.

Theo một nghiên cứu mới đây, nếu chi tiền cho một chiếc nhẫn có giá trị từ 2.000 đến 4.000 USD thì nguy cơ ly hôn càng cao.

Tờ The Atlantic ( Mỹ) cho hay, nhà nghiên cứu số liệu, Randal Olson đưa ra một vài kết quả của hai nhà nghiên cứu Andrew Francis  và Hugo Mialon thuộc đại học Emory, những người đã nghiên cứu 3.000 đám cưới ở Mỹ để quyết định những yếu tố dự đoán tỉ lệ ly hôn. Họ phân tích dựa trên thu nhập, tôn giáo, số người tham dự lễ cưới và một vài số liệu khác để quyết định những khía cạnh liên quan đến ly hôn

Kết quả của họ đã cung cấp thông tin bổ ích cho những cặp đôi muốn giảm thiểu tỉ lệ ly hôn đó là hẹn hò trong 3 năm trước khi quyết định về sống với nhau một nhà. Quan tâm tới tài chính của hai bên nhưng không phải là một kẻ đào mỏ. Có một đám cưới lớn nhưng chắc chắn phải ít chi phí. Và dù có làm gì đi nữa cũng không nên bỏ qua tuần trăng mật.

Nghiên cứu cho thấy, những cặp đôi hẹn hò dưới ba năm trước khi đính hôn thì tỉ lệ li hôn thấp hơn những đôi hẹn hò dưới một năm là 39%. Cặp đôi kiếm được 125.000 USD trong một năm nguy cơ li hôn sẽ giảm được một nửa. Đi tuần trăng mật giúp cặp đôi giảm tỉ lệ này xuống 41%.

Thật vây, hẹn hò trong một thời gian trước khi kết hôn có thể giúp các cặp đôi đưa ra được kế hoạch để sống cùng nhau đến suốt đời. Tương tự như vậy, càng nhiều khách mời có mặt trong lễ cưới chúc phúc cô dâu chú rẻ  góp phần giúp cặp đôi bên nhau lâu dài.

Bên cạnh đó, một lễ cưới xa hoa cùng chiếc nhẫn kim cương lóng lánh không thể khiến cặp đôi hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, đôi khi để che giấu những rạn nứt trong tình cảm, các cặp đôi vẫn sẵn sàng mạnh tay chi cho đám cưới của mình. Dù vậy, vẫn có những lễ cưới diễn ra khá giản đơn bởi với chủ nhân buổi lễ, tình yêu của hai người mới quan trọng hơn cả.

Hiện nay, theo Francis và Mialon, để tổ chức một đám cưới mất khoảng 30.000USD.

Dù vậy, Francis và Mialon đưa ra kết luận rằng: ”Kết quả của họ mới chỉ đưa ra được ít bằng chứng cho thông điệp đám cưới đắt tiền không hẳn mang lại cuộc sống gia đình êm đẹp sau này”. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tạp chí The Atlantic của Mỹ. The Atlantic được thành lập từ năm 1857 với tên The Atlantic Monthly ở Boston, Massachusetts và hiện đang có trụ sở tại Washington, chuyên có tin bài về khoa học chính trị và ngoại giao.

Thanh Nga

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !