Nga tuyên bố trả đũa nếu Mỹ tiếp tục gây sức ép với cơ quan báo chí

Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/10 đã đưa ra cảnh báo Moscow sẽ áp dụng các biện pháp trả đũa nếu Washington tiếp tục gây áp lực đối với các cơ quan truyền thông Nga đang làm việc tại Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Tuyên bố trên được đại diện Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova đưa ra.

Ria Novosti dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết nếu phía Mỹ tạo ra những tình huống khiến cho các phóng viên Nga bị đe dọa do các hoạt động tác nghiệp của mình, thì những biện pháp trả đũa sẽ được áp dụng. Bà Zakharova nhấn mạnh rằng Moscow "không có lựa chọn nào khác".

Theo bà Zakharova, bên cạnh Tập đoàn truyền thông RT, hãng thông tấn TASS của Nga và nhiều tờ báo và nhà báo của Nga cũng bị cản trở hoạt động tác nghiệp tại Mỹ.

Tổng giám đốc của RT, Margarita Simonyan, nói rằng áp lực của chính quyền Mỹ đối với kênh truyền hình RT có thể dẫn đến việc cơ quan này buộc phải rời khỏi Mỹ. Simonyan gọi những việc làm của chính quyền Mỹ khi gây áp lực lên RT là bất hợp pháp và tuyên bố rằng chính quyền Mỹ đang cố cản trở công việc của hãng này.

Hồi tháng 9/2017, Bộ Tư pháp Mỹ đã đề nghị  RT của Nga đăng ký chi nhánh tại Mỹ dưới danh nghĩa một công ty nước ngoài. Phía Nga coi đây là một động thái "không chính đáng".

Bà Zakharova cho rằng chiến dịch nói trên của Mỹ là "một sai lầm lớn", đồng thời khẳng định Moscow không bao giờ trục xuất nhà báo nước ngoài khỏi Nga bằng cách thu hồi hoặc chấm dứt thị thực.

RT là mạng lưới truyền hình của Nga, cung cấp thông tin kinh tế, chính trị, xã hội trên toàn thế giới với thông tin đa chiều bằng nhiều thứ tiếng như Anh, Tây Ban Nha và Arab.

Hồi tháng 1/2017, một báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ về vấn đề Nga can thiệp bầu cử Mỹ cho rằng RT thực chất là kênh tuyên truyền quốc tế của Điện Klemlin nhằm ủng hộ ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Theo báo cáo này, những thông tin RT tuyên truyền về ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử lúc bấy giờ "hoàn toàn tiêu cực". RT khẳng định các quảng cáo của hãng trên mạng xã hội trong năm 2016 hoàn toàn hợp pháp, phù hợp với mọi chuẩn mực, qua đó bác bỏ cáo buộc từ phía Mỹ cho rằng nội dung thông tin quảng cáo của hãng có phần sai lệch, ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11/2016.

Đức Dũng

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !