NASA phát hiện băng cổ đại khổng lồ trên hành tinh Đỏ

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố một phát hiện chấn động, khi họ tìm thấy các tảng băng khổng lồ tại cực bắc của sao Hỏa.

Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của NASA khi đã phát hiện ra một khối băng khổng lồ trên sao Hỏa.

Theo tờ Express, một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của NASA khi đã phát hiện ra một khối băng khổng lồ bị "khóa" dưới bề mặt Sao Hỏa. Nghiên cứu này xuất phát từ thông tin radar thu được sau khi Tàu thám hiểm sao Hỏa của NASA chuyển về. Các tín hiệu mô tả cho thấy, các tảng băng cổ được chôn sâu dưới bề mặt, tại cực bắc của Sao Hỏa.

Theo báo cáo của NASA, lượng băng phân tầng thành các mỏ rất đáng kể. Nếu khối băng bị tan chảy, nước sẽ tạo thành một hồ bơi rộng khắp hành tinh Đỏ, với mực nước sâu khoảng 150 cm. Một phát hiện cực kì có ý nghĩa và giá trị.

Tiến sĩ Stefano Nerozzi thuộc Viện Vật lý địa cầu (Đại học Texas) -tác giả chính của nghiên cứu mới này cho biết: "Chúng tôi đã rất bất ngờ vì tìm thấy nhiều nước đá ở đây đến như vậy".

Điều này làm tăng khả năng khu vực vừa phát hiện sẽ trở thành hồ chứa nước lớn thứ ba trên sao Hỏa, sau các tảng băng cực được tìm thấy trước đó.

NASA tin rằng, các lớp băng hình thành trên Sao Hỏa trong các thời kỳ băng hà trước đây và được bảo vệ khỏi sự nóng lên của bức xạ mặt trời bằng các lớp cát phủ trên bề mặt của chúng. Nhưng nếu phần lớn nước bị khóa ở hai cực của Sao Hỏa, thì việc có đủ lượng nước ở gần xích đạo sẽ trở nên khó khăn.

Nghiên cứu có ý nghĩa đối với không chỉ sao Hỏa ngày nay, mà cả khí hậu của hành tinh đỏ trong quá khứ. Bởi tất cả các điều kiện này sẽ tạo ra sự sống, giống với sự sống chúng ta biết trên Trái đất.

Đầu năm nay, các nhà thám hiểm của NASA đã tìm thấy các khối xây dựng tiềm năng của sự sống trong một hồ nước cổ đại của Sao Hỏa. Tại đây, các phân tử hữu cơ đã được tìm thấy trong đá với niên đại 3,5 tỷ năm tuổi, trong miệng núi lửa Gale.

Từ khóa: nasa sao hỏa hành tinh đỏ cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ

Phát hiện quan tài đá màu hồng 3.300 tuổi, chủ nhân của nó khiến ai cũng ngỡ ngàng Icon

Quan tài bằng đá granit màu hồng hiếm thấy nằm trong một ngôi mộ cổ gần Cairo, Ai Cập khoảng 3.300 tuổi. Các nhà khảo cổ học mô tả là đây một 'khám phá trong mơ'.

Người làm vườn ở Mỹ trồng quả bí ngô nặng 1.158 kg lập kỷ lục

Quả bí ngô nặng 1.158 kg của người đàn ông New York, Mỹ phá kỷ lục quốc gia

Cuộc chiến giữa cá voi lưng gù và cá voi sát thủ trên biển Icon

Cuộc đụng độ hiếm hoi giữa hai kẻ săn mồi to lớn bậc nhất đại dương diễn ra trên biển Salish.

Choáng người đàn ông dùng côn nhị khúc đập vỡ quả dừa đặt trên đầu tình nguyện viên Icon

Người đàn ông Karnataka dùng côn nhị khúc đập vỡ 42 quả dừa đặt trên đầu người khác trong 60 giây để lập kỷ lục Guinness thế giới.

Những nhà thiết kế xứng đáng nhận giải Nobel cho sự sáng tạo

Đôi khi, thiết kế quảng cáo tưởng như đơn giản nhưng đạt được hiệu quả vô cùng tích cực, điển hình như những thiết kế dưới đây:

'Choáng váng' với tốc độ của loài động vật bay nhanh nhất thế giới

Khám phá thú vị về loài động vật nào di chuyển nhanh nhất trên bầu trời cũng như đặc điểm tạo nên tốc độ đáng kinh ngạc này.

Rùng rợn tấm vải mang thông điệp tình yêu được thêu bằng tóc của tử tù đã bị hành quyết

Tờ giấy nhắn tin tình yêu từ thế kỷ 18 được may bằng tóc người và ga trải giường của tử tù được trưng bày tại Bảo tàng London.

Ngắm nhìn sân vận động bóng đá hình con cá sấu ở Thổ Nhĩ Kỳ Icon

Sân vận động cá sấu khổng lồ ở Bursa, Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ và có thể chứa tới 44.000 người.

Cá chết hàng loạt ở sông Oder do tảo độc

Theo báo cáo của chuyên gia Đức, vụ cá chết hàng loạt gần đây ở sông Oder chảy qua Ba Lan và Đức là do sự sinh sôi của tảo nước lợ, nguyên nhân là do độ mặn của sông tăng đột ngột.

Khoảnh khắc đau lòng về 200 con cá voi mắc cạn ở Australia

Bầy cá voi hoa tiêu bị mắc cạn tại lối vào cảng Macquarie của Australia, hơn 200 con thiệt mạng.