Não bừng sáng khi yêu

Do tính chất lãng mạn của tình yêu, người đang yêu ngày càng “nghiện” bạn tình hơn nên nếu xảy ra tan vỡ thì cũng diễn ra những triệu chứng giống như hiện tượng đói thuốc, nghĩa là không ngủ được và trầm cảm.

Não bừng sáng khi yêu

Não bừng sáng khi yêu

Ảnh minh hoạ Internet

Tại sao nói khi đang yêu giống như đang mắc bệnh ám ảnh, không cưỡng lại được? Đừng nghĩ rằng serotonin - một hormone đem lại cảm giác tích cực - sẽ tăng lên mà trái lại là hormone này giảm.

Khi bị trúng “mũi tên” của tình yêu thì trong não tràn ngập các hormone dopamine và norepinephrine - những hormone đem lại cảm giác phấn chấn. Chính vì thế mà những đôi bạn trẻ mới yêu nhau có thể “tám” điện thoại suốt đêm hoặc “ba bốn núi cũng trèo, chín mười sông cũng lội” mà không biết chán. Khi yêu, hormone adrenaline cũng tăng và làm tăng nhịp tim, thậm chí là 2 đầu gối run lập cập khi ở bên người yêu.

Nếu một cô gái chấp nhận được mùi mồ hôi của bạn trai, điều đó có nghĩa là họ có gien chi phối hệ miễn dịch không giống nhau. Trẻ có gien chi phối hệ miễn dịch khác với bố mẹ sẽ có khả năng chống bệnh tật tốt hơn nhưng phụ nữ có gien chi phối hệ miễn dịch tương tự như bạn tình lại dễ có xu hướng không chung thuỷ.

Các nhà khoa học cũng kiểm chứng được rằng nam giới ưa thích mùi ở áo phông mà phụ nữ mang trong giai đoạn rụng trứng. Ngược lại, phụ nữ đang thời kỳ rụng trứng lại ưa thích những nam giới có sức khoẻ tốt, thông minh (thể hiện bằng tính cách hài hước, dí dỏm)… vì đó thường là những ưu thế thuận lợi cho sinh sản.

Cũng có nghiên cứu cho thấy phụ nữ ưa thích nam giới có gương mặt nữ tính vào những thời điểm khác trong tháng vì có thể báo hiệu sự gắn bó với gia đình và biết dạy dỗ con cái.

Testosterone là hormone duy nhất có tác dụng tăng ham muốn tình dục cho cả 2 giới. Sò, hến hay hàu có hàm lượng cao dopamin nhưng chưa có bằng chứng ăn những đồ này thì tăng dục năng. Sô-cô-la cũng có hàm lượng cao chất phenylethylamine - một “phân tử tình yêu”- nhưng chưa ai chứng minh được ăn nhiều thì sẽ tiết ra nhiều hormone này.

Những vùng não của người đang yêu mê mệt cũng bừng sáng lên như khi người ta được tiêm cocain hay thuốc phiện. Những người đang yêu cũng bộc lộ những triệu chứng cổ điển của chứng nghiện.

Đạt đến cảm giác đỉnh điểm của khoái cảm khi quan hệ tình dục thì hormone vasopressin ở nam và hormone oxytocin ở nữ tăng lên và vì thế, đôi bạn tình thêm gắn bó, tình cảm thắm thiết hơn. Đó là những hormone của tình yêu. Những hormone này giống như chất keo gắn kết đôi bạn, gắn kết cả tình cảm cha mẹ đối với con cái.

Theo nld.com

Theo nld.com

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !