Mưa rét kéo dài, rau xanh đội giá

Thời tiết mưa rét kéo dài khiến rau xanh tại các chợ đã tăng giá chóng mặt, nhiều loại khan hiếm.

Theo khảo sát của PV, tại các chợ nội thành, giá rau xanh mấy ngày gần đây tăng mạnh. Cụ thể, tại chợ Hoàng Mai, tăng mạnh nhất là rau muống, giá bán 18.000 đồng/bó tăng 6.000 đồng so với tuần trước. Một số loại rau xanh khác cũng tăng 3.000- 4.000 đồng như rau dền 8.000 đồng/mớ, rau ngót 6.000 đồng, mồng tơi 8.000 - 10.000 đồng/mớ, bắp cải 8.000- 10.000 đồng/kg, súp lơ 12.000- 15.000 đồng/cây, su hào 7.000 đồng/củ, cà chua 15.000 đồng/kg...Thậm chí nhiều loại rau như rau mồng tơi, rau dền còn khan hiếm. So với các loại rau củ quả khác thì giá su hào, bắp cải có phần dễ chịu hơn, song vẫn tăng gấp ba, gấp bốn lần so với  thời điểm trước khi vào đợt mưa rét.

Mưa rét kéo dài, rau xanh đội giá - ảnh 1

Rau đều tăng giá mạnh, nhiều loại còn không có hàng để bán.

Đáng nói, không những đắt đỏ, những bó rau còn ít hơn so với trước và cũng kém phần tươi ngon. Cầm trên tay bó mồng tơi bé xíu nhưng có giá 8.000 đồng, chị Lan bán rau ở chợ Hoàng Mai nói với khách : “Cô đi cả chợ chắc cũng không ai có nữa đâu, không mua nhanh là hết đấy. Rau đắt nên chúng tôi phải bán đắt, thậm chí rau đắt như thế nhưng tại chợ đầu mối cũng không có hàng mà lấy”.

Theo chị Lan do thời tiết rét, mưa phùn liên tục khiến rau không phát triển, khan hiếm nguồn cung nên rau xanh đắt đỏ từng ngày.

Nhiều bà nội trợ đi chợ đều than thở với giá rau, song là thực phẩm thiết yếu nên nhiều người chỉ còn cách giảm bớt số lượng để tiết kiệm.

Chị Hồng ở Trương Định kêu ca: “Sáng nay đi chợ, chỉ mua vài mớ rau, cân dưa chuột mà hết 50 nghìn. Thấy người bán hét giá bó rau muống gần 20 nghìn mà giật mình, cứ tình hình rau đắt hơn thịt thế này thì chết”.

Tìm hiểu tại chợ đầu mối phía nam, giá rau cũng tăng mạnh so với tuần trước. Hiện tại ở đây giá cải thảo 7.000 đồng/kg, rau cần 7.000 đồng/bó, su hào 6.000 đồng/củ, bắp cải 8.000 đồng/kg, rau mồng tơi 7.000- 8.000 đồng/mớ.... 

Chị Thủy ở Kim Ngưu cho biết, mấy hôm nay rau đắt nên chị đành dậy sớm đội mưa gió đi chợ đầu mối. "Mua tại chợ đầu mối còn đắt thế này thì về chợ cóc, chợ lẻ còn đắt nữa", chị Thủy nói.

Theo lý giải của những người bán thì thời tiết mưa rét kéo dài ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của rau, nguồn cung khan hiếm, giá nhập vào tăng nên buộc họ phải tăng giá bán. Cũng theo người bán nếu thời tiết vẫn thế này thì rau xanh vẫn đắt đỏ, chỉ cần thời tiết nắng ấm giá rau sẽ hạ nhiệt.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.