Mốt cây ăn quả tí hon chơi Tết

Các loại cây ăn trái đang ra quả lúc lỉu đẹp mắt như vú sữa, mận, khế, bưởi, ổi, tắc…... được trồng trong chậu làm cảnh bán cho người chơi Tết đang được ưa chuộng.
Mốt cây ăn quả tí hon chơi Tết - ảnh 1

Mức giá các loại kiểng trái này lên đến vài triệu đồng/chậu... 

Mốt cây ăn quả tí hon chơi TếtTrào lưu trồng kiểng trái đang lan rộng khắp các tỉnh ĐBSCL nên trước khi xuân về, nhà vườn tất bật chuẩn bị những sản phẩm đẹp, mới lạ để đáp ứng nhu cầu chưng tết. 

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như sở thích của khách hàng, nên từ sản xuất mai vàng, cơ sở của anh Hồ Thanh Tòng ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) chuyển sang trồng các loại kiểng trái. Kiểng trái được tạo ra từ những loại trái cây mang nhiều màu sắc đầy ý nghĩa nên giá bán luôn đứng ở mức cao Anh Tòng, cho biết: Trước đây, làm mai vàng nhiều rủi ro, chi phí cao và đầu ra lên xuống thất thường. 

Từ khi chuyển sang làm kiểng trái trong chậu thì lợi nhuận tăng lên đáng kể mà không sợ ế hàng, mất giá. Biết được thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều nhà vườn ở Chợ Lách, Sa Đéc…đưa các giống cây ăn trái vào chậu để tạo dáng, xử lý ra quả đúng dịp tết, từ đó họ đã kiếm được bạc triệu sau mỗi vụ sản xuất. Với tâm lý đầu năm ai cũng cầu mong giàu sang, bình yên, khỏe mạnh…, bằng việc chưng những loại trái cây mang màu sắc đầy ý nghĩa, anh Đỗ Tiến Bình ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành, cho biết: “Mỗi năm tôi tạo ra vài chục cây kiểng trái là có nguồn thu vài chục triệu đồng. Tôi đưa một số cây ăn trái như vú sữa, mận, ổi, bưởi ... vào chậu, điều khiển cho nó ra trái đúng dịp tết, kết hợp với tạo dáng cây đẹp, hợp thị hiếu người tiêu dùng là không lo đụng hàng...”. 

Mốt cây ăn quả tí hon chơi Tết - ảnh 2

Hiện tại mỗi chậu mận, bưởi, vú sữa…được bán tại vườn có giá từ 1,5 – 3 triệu đồng 

Những năm gần đây, những loại kiểng trái được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, các loài này rất khó trồng, khó ra sai trái, đậu trái vào đúng thời điểm tết nên tỉ lệ thành công không cao. 

Chính vì vậy, các nhà vườn chỉ cung ứng cho thị trường với số lượng hạn chế. Để tạo một sản phẩm kiểng trái được trồng trong chậu, đòi hỏi nhà vườn phải có nhiều kỹ năng, sáng tạo trong cách tạo hình, chăm sóc. Nhà vườn Trần Công Định ở huyện Chợ Lách, cho biết việc trồng cây kiểng ăn trái trong chậu đòi hỏi người sản xuất phải có cặp mắt tinh tường để chọn ra những cây có dáng đẹp, khỏe mạnh phù hợp cho việc tạo hình. Ngoài ra, cũng phải có nhiều kỹ thuật khó trong khâu chăm sóc, xử lý để cây ra hoa, kết quả vào đúng dịp tết. 

Một cây ăn trái muốn đưa vào chậu phải là những cây có cành nhánh hài hòa, gân guốc. Còn những cây như quýt, bưởi, vú sữa…phải được chăm sóc ngoài tự nhiên trước khi cho vào chậu. Như vậy, sản phẩm tạo ra mới có giá trị và đắt hàng. 

Nếu như các loại kiểng lá, kiểng bông, người chơi chú ý đến màu sắc và hoa, thì kiểng trái lại quan tâm đến trái và coi trái là đối tượng trung tâm để ngắm nhìn và thưởng thức. Vì vậy loại kiểng nào càng sai trái và màu sắc bắt mắt thì giá càng cao. 

Được biết, các loại kiểng trái được trồng trong chậu tùy vào tuổi đời, thế cây và độ sai quả sẽ có giá bán khác nhau. Hiện tại, mỗi chậu mận, bưởi, vú sữa…, có chiều cao khoảng 0,7 - 1,2 m và cho từ 3 – 7 trái sẽ có giá bán từ 1,5 – 3 triệu đồng.... 

Theo Nguyễn Nhân/NongNghiep.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.