Mốt cây ăn quả tí hon chơi Tết

Các loại cây ăn trái đang ra quả lúc lỉu đẹp mắt như vú sữa, mận, khế, bưởi, ổi, tắc…... được trồng trong chậu làm cảnh bán cho người chơi Tết đang được ưa chuộng.
Mốt cây ăn quả tí hon chơi Tết - ảnh 1

Mức giá các loại kiểng trái này lên đến vài triệu đồng/chậu... 

Mốt cây ăn quả tí hon chơi TếtTrào lưu trồng kiểng trái đang lan rộng khắp các tỉnh ĐBSCL nên trước khi xuân về, nhà vườn tất bật chuẩn bị những sản phẩm đẹp, mới lạ để đáp ứng nhu cầu chưng tết. 

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như sở thích của khách hàng, nên từ sản xuất mai vàng, cơ sở của anh Hồ Thanh Tòng ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) chuyển sang trồng các loại kiểng trái. Kiểng trái được tạo ra từ những loại trái cây mang nhiều màu sắc đầy ý nghĩa nên giá bán luôn đứng ở mức cao Anh Tòng, cho biết: Trước đây, làm mai vàng nhiều rủi ro, chi phí cao và đầu ra lên xuống thất thường. 

Từ khi chuyển sang làm kiểng trái trong chậu thì lợi nhuận tăng lên đáng kể mà không sợ ế hàng, mất giá. Biết được thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều nhà vườn ở Chợ Lách, Sa Đéc…đưa các giống cây ăn trái vào chậu để tạo dáng, xử lý ra quả đúng dịp tết, từ đó họ đã kiếm được bạc triệu sau mỗi vụ sản xuất. Với tâm lý đầu năm ai cũng cầu mong giàu sang, bình yên, khỏe mạnh…, bằng việc chưng những loại trái cây mang màu sắc đầy ý nghĩa, anh Đỗ Tiến Bình ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành, cho biết: “Mỗi năm tôi tạo ra vài chục cây kiểng trái là có nguồn thu vài chục triệu đồng. Tôi đưa một số cây ăn trái như vú sữa, mận, ổi, bưởi ... vào chậu, điều khiển cho nó ra trái đúng dịp tết, kết hợp với tạo dáng cây đẹp, hợp thị hiếu người tiêu dùng là không lo đụng hàng...”. 

Mốt cây ăn quả tí hon chơi Tết - ảnh 2

Hiện tại mỗi chậu mận, bưởi, vú sữa…được bán tại vườn có giá từ 1,5 – 3 triệu đồng 

Những năm gần đây, những loại kiểng trái được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, các loài này rất khó trồng, khó ra sai trái, đậu trái vào đúng thời điểm tết nên tỉ lệ thành công không cao. 

Chính vì vậy, các nhà vườn chỉ cung ứng cho thị trường với số lượng hạn chế. Để tạo một sản phẩm kiểng trái được trồng trong chậu, đòi hỏi nhà vườn phải có nhiều kỹ năng, sáng tạo trong cách tạo hình, chăm sóc. Nhà vườn Trần Công Định ở huyện Chợ Lách, cho biết việc trồng cây kiểng ăn trái trong chậu đòi hỏi người sản xuất phải có cặp mắt tinh tường để chọn ra những cây có dáng đẹp, khỏe mạnh phù hợp cho việc tạo hình. Ngoài ra, cũng phải có nhiều kỹ thuật khó trong khâu chăm sóc, xử lý để cây ra hoa, kết quả vào đúng dịp tết. 

Một cây ăn trái muốn đưa vào chậu phải là những cây có cành nhánh hài hòa, gân guốc. Còn những cây như quýt, bưởi, vú sữa…phải được chăm sóc ngoài tự nhiên trước khi cho vào chậu. Như vậy, sản phẩm tạo ra mới có giá trị và đắt hàng. 

Nếu như các loại kiểng lá, kiểng bông, người chơi chú ý đến màu sắc và hoa, thì kiểng trái lại quan tâm đến trái và coi trái là đối tượng trung tâm để ngắm nhìn và thưởng thức. Vì vậy loại kiểng nào càng sai trái và màu sắc bắt mắt thì giá càng cao. 

Được biết, các loại kiểng trái được trồng trong chậu tùy vào tuổi đời, thế cây và độ sai quả sẽ có giá bán khác nhau. Hiện tại, mỗi chậu mận, bưởi, vú sữa…, có chiều cao khoảng 0,7 - 1,2 m và cho từ 3 – 7 trái sẽ có giá bán từ 1,5 – 3 triệu đồng.... 

Theo Nguyễn Nhân/NongNghiep.vn

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.