Mồng 2 Tết, rau xanh tăng giá giật mình

Thời tiết ấm áp, song giá rau xanh những ngày đầu năm mới tăng chóng mặt, có mặt hàng tăng giá gấp đôi so với những ngày trước Tết.

Năm nay ngày mồng 2 Tết được coi là ngày đẹp dành cho mở hàng, khai trương. Do vậy, nhiều bà con tiểu thương cũng đã chọn ngày này đã mở hàng với mong muốn sẽ “buôn may bán đắt” trong suốt năm mới.

Tại thành phố Hải Phòng từ các cửa hàng tại các tuyền phố buôn bán lớn đến các hàng quán vỉa hè, nhiều cửa hàng, chợ đã mở cửa từ sáng sớm ngày mồng 2. Tại các khu chợ, quầy hàng mở bán trong ngày đầu năm mới vẫn là các quầy hàng rau quả, thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Mồng 2 Tết, rau xanh tăng giá giật mình - ảnh 1

Nhiều quầy hàng thực phẩm đã mở cửa bán hàng trở lại vào sáng mồng 2 Tết Ất Mùi

Ngày thường khu chợ Lương Văn Can (Ngô Quyền – Hải Phòng) là khu chợ thực phẩm nườm nượp khách, nhưng sáng ngày mồng 2 Tết cũng mới chỉ số ít quầy hàng thực phẩm, rau xanh tại đây mở hàng. 

Trong khi các mặt hàng thịt tươi sống như thịt lợn, thịt bò… tăng giá không đáng kể và khá thưa khách, thì quầy hàng hải sản, tôm, cá và rau xanh giá tăng đột biến, đắt hàng ngay từ ngày đầu năm. 

Đơn cử, gà ta loại ngon đã tăng 20.000-40.000 đồng/kg, từ 160.000 đồng lên 180.000 – 200.000 đồng/kg so với thời điểm trước Tết. Mỗi kg thịt thăn bò loại ngon có giá 290.000 – 300.000 đồng/kg.

Mồng 2 Tết, rau xanh tăng giá giật mình - ảnh 2

Nhưng mặt hàng hút khách nhất trong ngày đầu năm là rau xanh

Chị Hoa – bán rau tại chợ Lương Văn Can cho biết, dù thời tiết dịp Tết năm nay ấm áp nhưng giá mặt hàng rau xanh cũng tăng mạnh so với những ngày trước Tết nhưng, thậm chí có mặt hàng rau xanh đã tăng giá gấp đôi. 

Giá mỗi kg cải xanh tăng nhẹ, từ 15.000 đồng lên 22.000 đồng/kg; su hào tăng giá thêm 3.000 đồng/củ, từ 3.000 đồng lên 6.000 đồng. Một số loại củ khác như hành tây, khoai tây, rau gia vị… cũng “đội” giá.

Mồng 2 Tết, rau xanh tăng giá giật mình - ảnh 3

Hàng hoa tươi cũng tranh thủ bán ngay từ ngày đầu năm

Tại nhiều tuyến phố như Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Dư Hàng Kênh… nhiều quán ăn cũng mở cửa xuyên Tết phục vụ khách. “Ngán” với những thực phẩm nhiều mỡ, đạm ngày Tết, nhiều gia đình kéo nhau tới những quán bún riêu cua, bún cá, khiến các hàng quán này lúc nào cũng đông nghẹt khách trong ngày đầu năm. Đáng nói, nếu mọi năm, chuyện hàng ăn, dịch vụ “chặt chém” khách ngày Tết trở thành nỗi ám ảnh thì năm nay giá lại tăng không đáng kể.

Chủ quán bún cá trên phố Lê Lợi (Ngô Quyền – Hải Phòng) cho biết, do hàng hóa thực phẩm ngày đầu năm tăng nên chị cũng đành bán tăng giá hơn chút ít chứ không tăng quá nhiều. Giá mỗi bán bún cá ngày Tết cũng chỉ tăng 5.000- 10.000 đồng, từ 20.000 đồng lên 25.000 - 30.000 đồng so với trước.

Mồng 2 Tết, rau xanh tăng giá giật mình - ảnh 4

Trong khi chợ đã mở cửa trở lại từ ngày mồng 2 Tết, thì các siêu thị vẫn đóng cửa im lìm và chỉ mở cửa trở lại bình thường từ ngày mồng 6 Tết

Tuy các khu chợ thực phẩm, cửa hàng, quán ăn… đã mở cửa trở lại vào ngày mồng 2 Tết, thì các siêu thị tại thành phố Hải Phòng vẫn đóng cửa im lìm. Siêu thị Intimex Hải Phòng thông báo mở cửa khai xuân vào ngày mồng 3 Tết và chỉ mở cửa bán hàng trở lại từ ngày mồng 6 Tết. Một số siêu thị lớn khác như BigC, Metro… vẫn đóng cửa và sẽ mở cửa trở lại vào ngày mồng 3 Tết Ất Mùi.

Trường Giang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.